Những thay đổi khi Ngoại hạng Anh trở lại

Giang Lao
Giang Lao
17/06/2020 15:49 GMT+7

Rạng sáng mai (18.6), hai trận đấu bù giữa Aston Villa gặp Sheffield Utd (0 giờ, giờ VN) và Man City gặp Arsenal (2 giờ 15) chính thức mở màn cho Ngoại hạng Anh trở lại với không ít sự thay đổi.

Tất cả các trận đấu ở Ngoại hạng Anh còn lại sắp thi đấu đều diễn ra trong sân không khán giả.
Nhưng sẽ có khoảng 300 người liên quan trực tiếp trận đấu được phép có mặt, bao gồm 2 đội bóng, trọng tài, nhân viên, nhặt bóng, an ninh, báo chí truyền thông và các quan chức trận đấu…
Ở các sân đấu, sẽ được chia thành 3 vùng khu vực và chỉ có những người có liên quan từng khu vực mới được phép hiện diện.
Bao gồm “vùng màu đỏ” là sân thi đấu và khu vực kỹ thuật, “vùng màu vàng” là khán đài, và “vùng màu xanh” là các khán đài có cho phép người ngồi có hạn chế.
Giải Ngoại hạng Anh cũng áp dụng luật thay 5 người/trận thay vì 3 như trước đây, và tăng số lượng cầu thủ dự bị lên 9 người so với 7 như mọi khi.
Ngoài ra, các thủ tục trước trận đấu như truyền thống nay không còn, các đội không bắt tay, lần lượt ra sân, bốc thăm chọn phần sân và thi đấu.
Mọi quy trình về vệ sinh đến cả các trang thiết bị như bóng, bảng thay người, cột cờ phạt góc… đều được ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh áp dụng nghiêm ngặt ở các sân, thậm chí sẽ thay mới sau mỗi hiệp đấu.
Các đội bóng đến sân cũng phải thực hiện nghiêm biện pháp giãn cách xã hội. Trước và sau trận đều thực hiện các cuộc trả lời phỏng vấn ngay bên ngoài đường pitch sân và có khoảng cách, không thực hiện trong đường hầm sân như trước đây.
Bên cạnh đó, công nghệ VAR vẫn được áp dụng ở các trận đấu để xác định các tình huống gây tranh cãi.

Nếu như rạng sáng mai Man City thua Arsenal thì Liverpool sẽ có cơ hội sớm vô địch ngay khi trở lại thi đấu

AFP

Khi thi đấu lại, ngay tuần đầu tiên chức vô địch Ngoại hạng Anh có thể được xác định nếu như rạng sáng mai Man City thua Arsenal, và rạng sáng ngày 22.6 lúc 1 giờ, Liverpool thắng Everton trên sân Goodison Park ở trận derby Merseyside.

Cuộc đua tốp 4 còn căng thẳng

BBC Sport

Trong khi đó, cuộc đua tốp 4 Ngoại hạng Anh có thể kéo dài đến hết mùa giải mới phân định, hiện Chelsea đang nắm ưu thế với 48 điểm hơn đội hạng 5 Manchester United 3 điểm.
Phía sau, Wolverhampton, Sheffield Utd, Tottenham và cả Arsenal (hạng 9) cũng còn hy vọng tranh chấp, cùng khả năng kiếm suất dự Europa League.
Trong trường hợp Man City đến giữa tháng 7 tới vẫn bị giữ phán quyết của LĐBĐ châu Âu (UEFA) cấm dự Champions League 2 năm tới, thì đội hạng 5 ở Ngoại hạng Anh sẽ nhận suất thay thế.

Tương tự, nhóm cuối bảng với 6 đội tranh chấp quyết liệt

BBC Sport

Ở cuối bảng, cuộc đua trụ hạng Ngoại hạng Anh cũng căng thẳng với 6 CLB tranh chấp, trong đó Norwich hiện xếp chót bảng nhưng chỉ cách nhóm an toàn từ 6 đến 8 điểm cũng còn hy vọng. Trong khi, 2 CLB còn lại trong nhóm 3 đội rớt hạng là Aston Villa và Bournemouth cũng còn thua nhóm an toàn xếp ngay trên gồm Watford, West Ham và Brighton từ 2 đến 4 điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.