Những thủ môn sở hữu 'tuyệt kỹ' lừa bóng ảo như tiền đạo

11/01/2017 11:16 GMT+7

Xem thủ môn xử lý bóng cực khéo thế này, các tiền đạo hàng đầu thế giới cũng phải ngả mũ thán phục!

Rất nhiều thủ môn sở hữu khả năng lừa bóng bằng động tác giả và qua người ngọt xớt, không thua gì những tiền đạo hàng đầu thế giới.
Những De Gea, Neuer hay Joe Hart... từng gây ấn tượng khó quên với đông đảo người hâm mộ bóng đá trên thế giới bằng kỹ năng chơi bóng bằng chân điêu luyện. 
Thủ môn Joe Hart của Manchester City làm động tác giả qua người ngọt xớt trước Danny Graham của Hull City. Tình huống này diễn ra ở phút 49 trong trận Man City thắng Hull City 2-0 trên sân Etihad, ngày 31.8.2013 giải Ngoại hạng Anh  
Tình huống này diễn ra ở phút 82 giải hạng 2 Algeria năm 2015. Trong khi đội nhà CR Belouizdad đang để thua 0-1 trước CLB MO Bejaia, nhưng thủ thành Malik Asselah vẫn ngẫu hứng biểu diễn 'quay compa' trước tiền đạo đối phương. Anh khiến các hậu vệ đội nhà phát hoảng và thậm chí nổi nóng sau pha xử lý mạo hiểm này. 
Thủ thành Felipe Alves của CLB Osasco Audax có pha biểu diễn ú tim trước tiền đạo của Ituano (trong trận đấu hồi tháng 3.2015 ở Brazil)

Pha qua người kỹ thuật của thủ môn David De Gea (CLB Manchester United) trước Mladen Petríc của Fulham (giải Ngoại hạng Anh mùa bóng 2013)
Lại là động tác giả rất hay của De Gea để nhẹ nhàng loại bỏ tiền đạo đối phương đang áp sát 

Thủ thành 'quái dị' Rene Higuita (Colombia) nổi tiếng với những pha xử lý bóng kỹ thuật như một nghệ sĩ sân cỏ thực thụ. Rene thường xuyên dâng cao và tham gia tấn công, nhiều lần tạo dấu ấn với những pha cầm bóng qua người trước hàng loạt cầu thủ đối phương

Và khi nhắc về những thủ môn sở hữu kỹ thuật qua người điêu luyện, người ta không thể bỏ sót cái tên Manuel Neuer lừng lẫy của CLB Bayern Munich (Đức)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.