Những trận đấu kỳ lạ: Vở kịch khôi hài ở bóng đá Ý

10/10/2015 07:18 GMT+7

Cuộc đối đầu giữa CLB Salernitana và Nocerina ở Ý được lưu danh vào lịch sử bóng đá thế bởi sự... 'diễn kịch' xuất sắc, khi một đội bóng cố tình thay liên tục 3 cầu thủ rồi chỉ đạo 5 cầu thủ khác giả vờ chấn thương buộc trận đấu phải kết thúc sau 20 phút.

Cuộc đối đầu giữa CLB Salernitana và Nocerina ở Ý được lưu danh vào lịch sử bóng đá thế bởi sự... 'diễn kịch' xuất sắc, khi một đội bóng cố tình thay liên tục 3 cầu thủ rồi chỉ đạo 5 cầu thủ khác giả vờ chấn thương buộc trận đấu phải kết thúc sau 20 phút.

Chưa đầy 1 phút thi đấu, Nocerina bất ngờ thay một lúc 3 cầu thủ - Ảnh: Chụp từ video
Chưa đầy 1 phút thi đấu, Nocerina bất ngờ thay một lúc 3 cầu thủ - Ảnh: Chụp từ video
Salernitana và Nocerina vốn ganh tị nhau từ lâu, nên những cuộc đụng độ luôn được xem là một trong những tâm điểm của bóng đá miền nam nước Ý.
Cổ động viên không cho thi đấu
Vào ngày 11.10.2013, đến hẹn lại lên, Nocerina hành quân đến sân Salernitana trong một cuộc đấu thuộc khuôn khổ nhóm B giải Lega Pro (giải hạng 3 của Ý sau Serie A và Serie B). Đây là thời điểm vào đông nhưng mọi yếu tố xung quanh trận đấu đều khá thuận lợi cho một trận derby hứa hẹn nảy lửa: ngày nắng, nhiệt độ mát mẻ, khán giả cũng đến sân đáng kể (8.392 người)… Thế nhưng, những vị khách Nocerina đã biến cuộc đấu vốn được chờ đợi thành một “vở kịch khôi hài” nổi tiếng vào loại bậc nhất trong lịch sử bóng đá. Tình huống trong “vở kịch” của các vị khách cũng hết sức hy hữu và kỳ quặc. Số là như thường lệ, chiếc xe buýt chở các thành viên CLB Nocerina rời khách sạn bon bon đến sân Arechi di Salerno đúng hẹn.
Tuy nhiên, khi đến nơi, các cầu thủ của đội khách từ chối xuống xe do bị một nhóm cổ động viên (CĐV) của chính họ bao vây, tay lăm lăm đốt pháo sáng và dọa giết nếu vào sân thi đấu. Nguyên nhân xuất phát từ việc nhóm CĐV trên muốn trả đũa khi bị Ủy ban An ninh Bộ Nội vụ Ý cấm vào sân vì quá “đam mê bạo lực”. Trước sự cố trên, ban tổ chức và lãnh đạo CLB Nocerina phải ra sức thuyết phục mới nhận được sự đồng ý của các cầu thủ vào sân thi đấu dù chậm trễ 40 phút.
Trận đấu diễn ra bình thường sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Sacchi di Macerata. Nhưng khi đồng hồ bước sang giây thứ 50, những người chứng kiến sửng sốt khi ban huấn luyện CLB Nocerina quyết định sử dụng hết 3 quyền thay người với việc tung Cremaschi thay Polichetti, Malcore thay Ficarotta và Jara Martinez thay cho Evacuo. Tất cả 3 sự thay thế được lấy lý do các cầu thủ bị chấn thương phải rời sân. Đến phút 15, vở kịch khôi hài của đội khách mới bộc lộ khi đồng loạt 5 cầu thủ chẳng va chạm với ai, không có tiền sử chấn thương và còn sung sức bỗng nhiên nằm sân không thể thi đấu tiếp tục vì chấn thương… quá nặng. Sự thật phía sau sự cố còn nực cười hơn vì 5 cầu thủ lăn đùng ra chấn thương xuất phát từ chỉ đạo của ban huấn luyện đội bóng bởi bản thân họ sợ nhóm CĐV quá khích trả thù.
Kết thúc sau 20 phút
Với 5 cầu thủ không thể thi đấu vì chấn thương “từ trên trời rơi xuống”, CLB Nocerina chỉ còn 6 người trên sân đấu với 11 cầu thủ của chủ nhà Salernitana, đội hiện đang chơi ở Serie B. Vì vậy, căn cứ theo luật thi đấu, trọng tài chính buộc phải thổi còi dừng trận đấu ở phút 20 vì một trong 2 đội không còn đủ 7 cầu thủ. Sau tiếng còi kết thúc, trận đấu kỳ quặc còn được tô điểm thêm 2 chiếc thẻ đỏ dành cho Ficarrotta (Nocerina) và thủ thành Iannarilli (Salernitana) vì ẩu đả.
Vở kịch được một số thành viên Nocerina dựng lên khiến nhiều người có nằm mơ cũng khó tưởng tượng nổi, còn HLV Carlo Perrone của Salernitana thì thốt lên: “Đó là một trang khủng khiếp của lịch sử bóng đá. Chúng tôi cứ tự hỏi không hiểu vì sao lại có những chuyện như thế xảy ra. Tôi là người đam mê và sống cùng bóng đá nhưng bây giờ quá thất vọng”. Phía CLB Nocerina sau đó cũng thông báo các lãnh đạo của đội bóng đều đâm đơn từ chức, còn các cầu thủ tạm bị cấm thi đấu để chờ phán quyết từ Ủy ban Kỷ luật thuộc Liên đoàn Bóng đá Ý. Trong khi đó, dù được “tặng” chiến thắng 3-0 theo luật, nhưng ban lãnh đạo của Salernitana cũng khốn khổ không kém bởi hơn 3.000 CĐV tức giận đòi lại tiền vé trận đấu kỳ quặc nói trên.
Đến đầu năm 2014, CLB Nocerina bị phán quyết vi phạm hành vi gian lận trong thể thao và bị loại khỏi giải đấu. Số phận của đội bóng này sau đó còn thê thảm hơn khi không còn đủ sức cạnh tranh ở giải đấu thấp nhất của Ý trong mùa hè năm 2015 và buộc giải thể trước khi được thành lập lại với cái tên mới: ASD Città di Nocera 1910.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.