Những ứng viên thay thế HLV Vilanova ở Barcelona

20/07/2013 11:28 GMT+7

(TNO) Với việc huấn luyện viên (HLV) Tito Vilanova bất ngờ từ chức vì lý do sức khỏe, ban lãnh đạo Barcelona đứng trước bài toán khó giải là tìm người thay thế.

(TNO) Với việc huấn luyện viên (HLV) Tito Vilanova bất ngờ từ chức vì lý do sức khỏe, ban lãnh đạo Barcelona đứng trước bài toán khó giải là tìm người thay thế.

>> HLV Vilanova bất ngờ thôi dẫn dắt Barcelona
>> Johan Cruyff thúc giục Barcelona bán gấp Messi
>> Sao Barcelona bận đá giải nhưng không quên nhiệm vụ

Theo Marca, Barcelona vốn có truyền thống bổ nhiệm những nhân vật đã có thời gian gắn bó nhất định với đội bóng làm HLV. Thông thường thì đó sẽ là một cựu cầu thủ, như trường hợp của Pep Guardiola.

Tuy nhiên, với việc HLV Vilanova đột ngột quyết định từ chức, có thể đội bóng xứ Catalan sẽ phải mở rộng phạm vi tuyển dụng bên cạnh 2 nhân vật trong ban huấn luyện hiện tại là Joan Francesc Ferrer và Jordi Roura.

Dưới đây là những ứng viên có thể ngồi vào vị trí dẫn dắt Barcelona:

- Andre Villas-Boas:

Những ứng viên thay thế HLV Vilanova ở Barcelona-1
Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha được đánh giá là một ứng viên sáng giá. Dù không thành công trong khoảng thời gian dẫn dắt Chelsea nhưng những gì Villas-Boas làm được tại Porto trước đó và Tottenham hiện nay vẫn được ban lãnh đạo Barcelona đánh giá cao. Chiến lược gia 35 tuổi đã từng từ chối lời mời của PSG hồi đầu mùa hè này nhưng làm việc cho Barcelona luôn là niềm mơ ước của mọi HLV.

- Roberto Mancini:

Những ứng viên thay thế HLV Vilanova ở Barcelona-2
Cựu HLV của Man City cũng sẽ là một gương mặt được cân nhắc khi ban lãnh đạo Barcelona lựa chọn. Nhà cầm quân người Ý đang thất nghiệp sau khi bị đội bóng nhà giàu nước Anh sa thải cách đây 2 tháng. Do đó, Mancini khó lòng từ chối nếu nhận được lời mời từ Barcelona.

- Marcelo Bielsa:

Những ứng viên thay thế HLV Vilanova ở Barcelona-3
Tương tự như Mancini, HLV Bielsa cũng đang “ngồi chơi xơi nước” sau khi chia tay Bilbao. Tuy vậy, ông được đánh giá cao khi có kinh nghiệm dày dạn và đã làm việc tại La Liga. Mùa giải 2011-2012, Bielsa đã giúp Bilbao vào đến trận chung kết Europa League. Ngoài ra, quan niệm bóng đá của nhà cầm quân người Argentina cũng phù hợp với Barcelona.

- Luis Enrique:

Những ứng viên thay thế HLV Vilanova ở Barcelona-4
Là một cựu cầu thủ, hơn nữa còn có 3 năm dẫn dắt Barcelona B, Enrique sẽ là một ứng viên phù hợp. Không thành công trong việc dẫn dắt AS Roma, nhà cầm quân 38 tuổi đã trở lại Tây Ban Nha để làm việc cho Celta Vigo. Tuy vậy, hẳn là ông sẽ không từ chối lời mời từ đội bóng cũ.

- Michael Laudrup:

Những ứng viên thay thế HLV Vilanova ở Barcelona-5
Một cựu cầu thủ khác của Barcelona đang có được thành công nhất định trong nghiệp huấn luyện. HLV người Đan Mạch đã giúp Swansea giành được chiếc cúp đầu tiên trong lịch sử đội bóng khi đăng quang ở Cúp Liên đoàn Anh mùa giải vừa qua. Bên cạnh đó, Laudrup cũng đã có kinh nghiệm làm việc ở La Liga khi từng dẫn dắt Getafe.

- Jupp Heynckes:

Những ứng viên thay thế HLV Vilanova ở Barcelona-6
Cựu HLV Bayern Munich vừa trải qua một mùa giải rất thành công khi giành cú ăn ba cùng “Hùm xám” xứ Bavaria. Dù vậy, ông vẫn phải nhường chỗ cho Pep Guardiola. Là một trong những nhà cầm quân giàu kinh nghiệm và thành tích nhất châu Âu, có lẽ ban lãnh đạo Barcelona sẽ không phải lo lắng nhiều nếu bổ nhiệm Heynckes.

Khánh Uyên
Ảnh: AFP

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.