Nicky Butt: “Newcastle thật không may...”

16/08/2010 10:23 GMT+7

Từng có 17 năm gắn bó với CLB Manchester United (M.U) cũng như 6 năm thi đấu cho Newcastle, cựu tiền vệ Nicky Butt cho rằng đội bóng vùng đông bắc nước Anh khó có cơ hội làm nên điều bất ngờ tại Old Trafford vào rạng sáng mai.

Nicky Butt tại lễ đăng quang của Newcastle ở Championship mùa giải trước - Ảnh: AFP

Từng có 17 năm gắn bó với CLB Manchester United (M.U) cũng như 6 năm thi đấu cho Newcastle, cựu tiền vệ Nicky Butt cho rằng đội bóng vùng đông bắc nước Anh khó có cơ hội làm nên điều bất ngờ tại Old Trafford vào rạng sáng mai.

“Phải đối đầu với M.U trong ngày khai mạc là điều không thể khó khăn hơn với Newcastle trong thời điểm này”, Butt nhận định trên trang web people.co.uk, “Với Nani và Valencia ở hai cánh, M.U sẽ có rất nhiều phương án tấn công. Tôi nghĩ rằng Newcastle sẽ gặp rất nhiều khó khăn để ngăn chặn hai cầu thủ này. Cách đây hai mùa giải, khi đến Old Trafford đá trận khai mạc, chúng tôi đã gây cho họ rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, với lực lượng hùng hậu, M.U sẽ dốc hết sức trong trận này để có một khởi đầu thuận lợi”.

Cựu tuyển thủ Anh cho rằng ban lãnh đạo cũng như các CĐV Newcastle cần đặt niềm tin vào HLV Chris Hughton. “Chris đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình khi đưa đội bóng trở lại Premier League chỉ sau một mùa giải”, Butt phát biểu, “Đó là điều không phải ai cũng làm được, đặc biệt là trong hoàn cảnh của Newcastle. Khi bị xuống hạng vào cuối mùa 2008-2009, tình hình đội bóng thật hỗn loạn, không một ai trong đội bóng biết phải làm gì. Chúng tôi hoài nghi về tương lai của bản thân cũng như của CLB. Tuy nhiên, sau khi được bổ nhiệm, Hughton đã đưa mọi việc trở lại quỹ đạo. Chúng tôi khởi đầu mùa giải ở Championship bằng trận hòa với West Brom rồi từ đó thẳng tiến. Chính vì vậy, ban lãnh đạo và các CĐV cần kiên nhẫn với Hughton, ngay cả khi đội bóng lâm vào hoàn cảnh khó khăn. Newcastle cần có thời gian và cả tiền bạc để xây dựng lại và điều này không thể diễn ra chỉ một sớm một chiều”.

Nhận định về lực lượng hiện có của Newcastle, Nicky Butt cho rằng đội bóng này có đủ khả năng trụ lại Premier League. “Kevin Nolan, Alan Smith, Sol Campbell, Joey Barton, Jonas Gutierrez và Steve Harper đều có kinh nghiệm thi đấu ở Premier League. Newcastle cũng có một số cầu thủ trẻ có tiềm năng như Andy Carroll, Danny Guthrie và Dan Gosling. Vì vậy, tôi nghĩ rằng họ có đủ khả năng trụ lại Premier League. Tuy nhiên, vấn đề là kỳ vọng của người hâm mộ đối với Newcastle luôn rất cao. Nhưng, như tôi đã nói, các fan nên hài lòng nếu đội bóng thành công trong việc trụ lại Premier League trước khi mơ đến giành thứ hạng cao”.

Ở tuổi 35, Butt đã quyết định treo giày sau khi cùng Newcastle thăng hạng mùa giải vừa qua. “Tôi vẫn đang suy nghĩ về việc sẽ làm gì. Đã có một vài sự lựa chọn nhưng chúng chưa thật sự làm tôi hứng thú. Có lẽ tôi sẽ chờ thêm một thời gian nữa”.

Lam Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.