Niềm hy vọng dự World Cup 2026 của bóng đá Thái khởi đầu với thất bại 0-9

Tây Nguyên
Tây Nguyên
04/04/2019 14:15 GMT+7

Tuyển U.15 Thái Lan đã phải chịu trận thua đậm 0-9 trước đội U.15 Barcelona trong trận giao hữu đầu tiên của chuyến du đấu nhằm tập huấn và tiếp cận nền bóng đá phát triển Tây Ban Nha.

Trước đó, theo Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT), tuyển U.15 nói trên sẽ được đầu tư lớn nhằm hướng đến mục tiêu không những duy trì thế lực ở Đông Nam Á và châu Á, mà quan trọng nhất là đưa bóng đá nước nhà góp mặt tại mọt vòng chung kết World Cup. Cụ thể là World Cup 2026 khi mà kỳ giải này sẽ tăng từ 32 lên 48 đội tham dự.
Bóng đá Thái Lan đang đặt nhiều hy vọng ở những tài năng trẻ tuyển U.15 (áo trắng) CHỤP MÀN HÌNH
Theo đó, FAT đã bắt tay vào việc giúp tuyển U.15 tiếp cận với những nền bóng đá phát triển của châu Âu, trong đó đó đầu tiên là chuyến du đấu và tập huấn ở các CLB lớn ở Tây Ban Nha như Barcelona, Real Madrid và Atletico Madrid. Tại đây, các cầu thủ trẻ của Thái lan sẽ được trải nghiệm cơ sở, điều kiện thi đấu tốt nhất thế giới và cọ xát với các cầu thủ tài năng cùng lứa hứa hẹn trở thành ngôi sao trong tương lai tại các lò đào tạo nổi tiếng.
Cầu thủ trẻ này cũng sẽ được ghé thăm sân Nou Camp danh tiếng của Barcelona và Santiago Bernabeu của Real Madrid cũng như được xem hai trận đấu La Liga.

tin liên quan

Qua mặt Thái Lan, U.19 Việt Nam đăng quang U.19 quốc tế
Một lần nữa bóng đá Việt Nam (VN) lại gieo sầu cho bóng đá Thái Lan, khi đội tuyển chọn U.19 VN giành chiến thắng với tỷ số 1-0 trước U.19 Thái Lan ở chung kết giải bóng đá U.19 quốc tế diễn ra hôm qua trên sân 19 Tháng 8 (Nha Trang).
Khởi đầu chuyến du đấu, tuyển U.15 Thái Lan thực sự đã có một trải nghiệm thiết thực khi nhận thất bại đậm đến 0-9 trước đội U.15 Barcelona.
Theo báo giới Thái Lan, trận đấu được tổ chức trong điều kiện mưa và nhiệt độ dưới 10 độ C nên các cầu thủ đến từ xứ sở Chùa vàng chưa thể thích nghị với điều kiện ở Tây Ban Nha. Và thực tế, U.15 Thái Lan tỏ ra quá lép vé trước sự vượt trội về mọi mặt của các chàng trai trẻ đến từ Học viện La Masia.
Tuyển U.15 Thái Lan đã có những trải nghiệm hữu ích ở Tây Ban Nha CHỤP MÀN HÌNH
Tuy nhiên, HLV tuyển U.15 Thái Lan Valero Garcia cho rằng trải nghiệm chơi U.15 Barcelona sẽ là một lợi ích rất lớn cho các học trò trẻ.
“Các cầu thủ trẻ của Barcelona mà chúng tôi phải đối mặt là một trong những cầu thủ hay nhất thế giới ở độ tuổi này, những người sẽ trở thành những ngôi sao lớn trong tương lai gần”, HLV Valero Garcia cho biết.
Sau trận đấu trên, U.15 Thái Lan gặp đội U.15 của CLB Girona vào ngày 4.4, sau đó sẽ đối đầu với các đội cùng lứa tuổi của CLB Atletico Madrid (9.4) và Leganes (11.4).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.