Niềm hy vọng dự World Cup của Thái Lan kết thúc du đấu với thất bại

Tây Nguyên
Tây Nguyên
12/04/2019 15:41 GMT+7

Tuyển U.15 Thái Lan đã khép lại chuyến tập huấn ở Tây Ban Nha bằng thất bại 0-1 trong trận giao hữu trước đội U.15 của CLB Leganes.

Trước đó, theo Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT), tuyển U.15 nói trên sẽ được đầu tư tối đa nhằm hướng đến mục tiêu không những duy trì uy thế ở bóng đá Đông Nam Á và châu Á, mà quan trọng nhất là đưa bóng đá nước nhà góp mặt tại mọt vòng chung kết World Cup. Cụ thể là World Cup 2026 và xa hơn là World Cup 2030 khi mà giải đã tăng từ 32 lên 48 đội tham dự.
[VIDEO] BÁO THÁI LAN NHẬN ĐỊNH VIỆT NAM SẼ GIÀNH VÀNG SEA GAMES 2019
Mục tiêu gần nhất là U.15 này sẽ tranh tài ở Giải vô địch U.16 Đông Nam Á năm nay mà Thái Lan đăng cai, khởi tranh vào cuối tháng 7 tới.
U.15 Thái Lan (áo xanh) ít nhiều sẽ được nâng tầm kỹ năng trong chuyến du đấu Tây Ban Nha CHỤP MÀN HÌNH
Ở trận gặp U.15 của Leganes hôm 11.4, dù chiếm ưu thế suốt trận nhưng tuyển U.15 Thái Lan phải nhận thất bại sát nút 0-1 sau pha ghi bàn sớm của Louis Martinez. Thất bại này đã khép lại chuyến du đấu của U.15 Thái Lan tại Tây Ban Nha.
Trong chuyến tập huấn này, U.15 Thái Lan khởi đầu với trận thua đậm U.15 của Barcelona đến 0-9, trước khi thắng U.15 của Girona 3-2, rồi thua 2-3 trước U.15 Atletico Madrid.
[VIDEO] "MESSI NHẬT BẢN" TỎA SÁNG Ở ĐỘI TRẺ REAL MADRID
Theo báo giới Thái Lan, dù kết quả không mỹ mãn nhưng FAT vẫn đặt rất nhiều kỳ vọng vào lứa cầu thủ này sau khi quyết định được đầu tư sớm để tiếp cận những nền bóng đá phát triển, nâng cao kỹ năng, sự chuyên nghiệp… Trong đó, chuyến du đấu tại Tây Ban Nha đã giúp các cầu thủ trẻ của Thái Lan được cọ xát, trải nghiệm rất hữu ích để nâng tầm kỹ năng, tư duy chiến thuật…
Trước đó, Chủ tịch FAT Somyot Pumpanmuang tuyên bố đầy tự tin là tuyển U.15 vừa được triệu tập lần này nằm trong kế hoạch giúp bóng đá Thái Lan lần đầu góp mặt tại VCK World Cup mà ông từng hứa khi đắc cử. Vì vậy, đầu tư cho tuyển U.15 này hướng đến World Cup được truyền thông Thái Lan nhận định là “cái cớ” giúp ông Somyot xoa dịu chỉ trích sau khi bóng đá nước nhà liên tục hứng chịu những thất bại.
Ngoài việc nhìn Việt Nam đăng quang AFF Cup 2018, FAT mới nhất phải chứng kiến các tuyển U.19 và U.23 nước nhà thua trước đối thủ số 1 Việt Nam.
Tuyển U.23 Thái Lan (áo xanh) vừa nhận thất bại muối mặt 0-4 trước U.23 Việt Nam tại vòng loại U.23 châu Á ĐỘC LẬP
Giải vô địch U.16 Đông Nam Á 2019 sẽ diễn ra từ ngày 25.7 đến ngày 10.8 với 2 bảng đấu. Tuyển U.16 Việt Nam nằm ở bảng A với đương kim vô địch Indonesia, Myanmar, Singapore, Philippines và Timor Leste, còn U.16 chủ nhà Thái Lan rơi vào bảng B với sự hiện diện của Úc, Malaysia, Brunei, Lào và Campuchia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.