Niềm hy vọng lớn nhất của bóng đá Trung Quốc nhiễm Covid-19

21/03/2020 12:21 GMT+7

Người hâm mộ Trung Quốc vừa nhận tin sốc sau khi cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá Trung Quốc là Wu Lei nhiễm Covid-19 khi đang khoác áo CLB Espanyol (Tây Ban Nha).

Tân Hoa Xã ngày 21.3 đăng tin, ngôi sao của tuyển Trung Quốc Wu Lei đã bị dương tính với Covid-19 sau khi được xét nghiệm. Cầu thủ này có triệu chứng ho sau thời gian tự cách ly tại nhà ở Barcelona (Tây Ban Nha).
Wu Lei hiện khoác áo Espanyol tại La Liga, là cầu thủ Trung Quốc duy nhất hiện đang chơi ở 1 trong trong 5 giải bóng đá lớn hàng đầu châu Âu. Nguồn tin của Tân Hoa Xã cho biết: "Wu có triệu chứng nhẹ và hiện đang tự cách ly tại nhà ở Tây Ban Nha. Tiền đạo 28 tuổi trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp Trung Quốc đầu tiên dương tính với Covid-19”.
Thông tin này gây sốc cho người hâm mộ bóng đá Trung Quốc khi Wu Lei được xem là niềm kỳ vọng lớn nhất của tuyển quốc gia Trung Quốc trong hành trình ở vòng loại World Cup 2022.

Khoác áo Espanyol, Wu Lei là cầu thủ duy nhất ở thời điểm hiện tại thi đấu một trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu

AFP

Trước khi chuyển sang Espanyol vào tháng 1.2019, Wu Lei là chân sút ghi bàn thứ hai trong lịch sử giải hàng đầu Trung Quốc (Chinese Super League) trong màu áo CLB Shanghai SIPG (169 bàn). Tiền đạo này rất được hâm mộ ở Trung Quốc khi là tài năng hiếm hoi của bóng đá nước này trong những năm gần đây. Đến nay, anh cũng đã có 10 pha lập công cho đội bóng xứ Catalan trong 54 lần ra sân.
Trước khi Wu Lei bị dương tính Covid-19, CLB Espanyol đã xác nhận hôm 18.3 về việc có 6 thành viên của nhóm nhân viên đội bóng xét nghiệm dương tính với Covid-19, nhưng không tiết lộ tên của các cầu thủ nhiễm bệnh.
Ngoài ra, CLB Valencia cũng cho biết họ có 35% thành viên nhiễm Covid-19, còn CLB Deportivo Alaves thông báo có 15 trường hợp ở đội nhiễm bệnh.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.