Niềm tin của HLV Lampard từ trận hòa không bàn thắng đầu tiên ở Chelsea

Giang Lao
Giang Lao
21/10/2020 14:00 GMT+7

Sau trận hòa Sevilla 0-0 rạng sáng nay (21.10) trên sân nhà Stamford Bridge ở vòng bảng Champions League , HLV Lampard của Chelsea phải thừa nhận các cầu thủ của mình đã thi đấu dước sức ép sợ thủng lưới.

Chelsea dưới thời của HLV Lampard đã nhận một tỷ lệ bàn thua tệ nhất trong lịch sử các nhà cầm quân của CLB này, trung bình lọt lưới 1,5 bàn/trận (tính riêng ở Ngoại hạng Anh). Mùa này, sau 5 trận “The Blues” cũng để lọt lưới đến 9 bàn.
Dù là đội bóng đang có hàng công “cực khủng” và đội hình thiện chiến với Timo Werner thi đấu trung phong và được sự hỗ trợ của bộ ba Christian Pulisic, Kai Havertz cùng Mason Mount, nhưng việc để lọt lưới quá nhiều và liên tục xảy ra từ do lỗi cá nhân (phần chính vì thủ môn đắt giá nhất thế giới Kepa Arrizabalaga chơi thiếu tự tin) khiến các cầu thủ Chelsea, nhất là ở hàng thủ dần bị mất tinh thần thấy rõ.
Ngay cả thủ quân Cesar Azpilicueta cũng phải nhìn nhận đây là một vấn đề rất lớn, và không dễ nhanh chóng thay đổi được.
Khi Chelsea bước vào trận gặp Sevilla, thì sự ám ảnh từ trận hòa 3-3 mới đây trước Southampton từ chỗ đã dẫn 2-0 và 3-2 vẫn còn ám ảnh họ, cho dù đã có sự trở lại của thủ môn Edouard Mendy cùng trung vệ kỳ cựu Thiago Silva. 

HLV Lampard thừa nhận các cầu thủ của mình đã thi đấu dưới sức ép sợ bị thủng lưới

AFP

Tuy nhiên, theo HLV Lampard: “Ít nhiều qua trận hòa này, các cầu thủ của tôi sẽ vững tin trở lại. Họ đã nhìn thấy chất lượng ở hàng phòng ngự, điều này sẽ giải tỏa không ít trạng thái tâm lý căng thẳng. Hơn nữa, Sevilla là đội bóng chất lượng, giữ sạch mành lưới trước đối thủ như vậy, theo tôi là một sự thành công.
Tỷ số hòa 0-0 lần này có thể làm nhiều người thất vọng, nhưng cá nhân tôi rất hài lòng. Đây là một bước đệm cho thấy chúng tôi đã tìm được sự cân bằng giữa hàng công và hàng thủ. Vì thế đã tạo cho tôi sự tự tin với nhiều tín hiệu tốt phía trước”.

Sự chắc chắn của thủ môn Edouard Mendy giúp Chelsea giải tỏa nỗi lo ở hàng thủ 

AFP

Hàng thủ Chelsea thực sự ổn định lại nhờ thủ môn Edouard Mendy chơi chắc chắn, không chỉ có nhiều pha cứu thua ngoạn mục mà còn làm chủ rất tốt khu vực vòng 16m50, tự tin hơn hẳn so với Kepa Arrizabalaga. Trong khi đó, trung vệ kỳ cựu Thiago Silva bắt đầu thể hiện tầm ảnh hưởng của mình khi chơi cặp ăn ý với Kurt Zouma để tạo một hệ thống phòng ngự an toàn cho “The Blues”.
Trận hòa 0-0 trước Sevilla cũng là trận hòa không bàn thắng đầu tiên của HLV Lampard trong 63 trận dẫn dắt Chelsea, và cũng là trận hòa 0-0 đầu tiên tính từ khi khởi nghiệp HLV ở CLB Derby County trong trận gặp Stoke City vào tháng 3.2019.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.