Nigeria tịch thu hàng tá tài sản “khủng” của quan chức bóng đá cấp cao

Tây Nguyên
Tây Nguyên
17/09/2019 08:50 GMT+7

Chính quyền Nigeria vừa cho biết đã tịch thu hàng tá tài sản "khủng" từ các quan chức cấp cao của tổ chức đứng đầu bóng đá nước này (NFF) liên quan đến một cuộc điều tra tham nhũng mới, trong đó có cựu Phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Phi (CAF) Amaju Pinnick.

AFP dẫn thông tin từ báo giới địa phương cho biết các đặc vụ của Ủy ban chống hành tham nhũng độc lập (ICPC) đã tịch thu 12 tài sản - một nửa số này thuộc về ông Pinnick, bao gồm một bất động sản giá trị ở London (Anh) - trong cuộc điều tra mới nhất nhằm vào các quan chức cấp cao của NFF bị buộc tội rửa tiền hàng triệu USD.

Ông Pinnick (phải) được xem là đồng minh thân cận với Chủ tịch FIFA Infantino (trái)

AFP

Người phát ngôn của ICPC là Rasheedat Okoduwa cho biết: “Nhiều quan chức của NFF đang bị điều tra liên quan đến cáo buộc tham nhũng. Những tài sản mà họ có được vượt quá khả năng thu nhập kiếm được”.
Ông Pinnick (cũng là Chủ tịch NFF) được cho là người cầm đầu và hiện đang bị theo dõi liên quan đến ba vụ tham nhũng riêng biệt, bao gồm 17 tội danh tại các tòa án, từ việc không công khai tài sản và biển thủ 8,4 triệu USD mà liên đoàn nhận được từ FIFA. Vụ án này sẽ tiếp tục xét xử vào ngày 26.9.
Trong một vụ án khác, ông Pinnick, Tổng thư ký Mohammed Sanusi và ba kế toán viên của NFF cũng đã bị buộc tội và phải ra tòa vì cáo buộc “nuốt chửng” hơn 10 triệu USD tiền trợ cấp từ cả FIFA và CAF nhằm phát triển bóng đá ở Nigeria.

Các tuyển quốc gia Nigieria liên tục phản ứng liên quan đến vấn đề tiền thưởng

AFP

Trước đó, hồi tháng 7, CAF đã sa thải Pinnick với tư cách là phó chủ tịch của tổ chức sau các cáo buộc vốn bị ông phủ nhận cho rằng NFF bị dính đến cuộc điều tra là một âm mưu tranh giành quyền lực. Bê bối trên đã thu hút sự chú ý rất lớn của dư luận bóng đá thế giới khi ông Pinnick vốn được cho là đồng minh của Chủ tịch FIFA Gianni Infantino.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.