Nín thở chờ phút chót

03/10/2010 08:21 GMT+7

Sau trận thua 1-2 trên sân nhà trước Mainz ở vòng đấu trước, Bayern đã chính thức đánh dấu thêm một cột mốc buồn, họ đã có khởi đầu tồi nhất kể từ mùa bóng 1977-1978 đến nay, với chỉ 8 điểm sau 6 vòng đấu.

HLV Van Gaal đặt niềm tin vào chân sút Olic - Ảnh: AFP

Sau trận thua 1-2 trên sân nhà trước Mainz ở vòng đấu trước, Bayern đã chính thức đánh dấu thêm một cột mốc buồn, họ đã có khởi đầu tồi nhất kể từ mùa bóng 1977-1978 đến nay, với chỉ 8 điểm sau 6 vòng đấu.

Chủ tịch Karl-Heinz Rummenigge của Bayern đã tuyên bố kết quả đó là “không thể chấp nhận”. “Chủ nhật này là một ngày cực kỳ quan trọng. Bayern phải thắng Dortmund. Chúng tôi không còn lý do gì để bào chữa nếu thua trận này”, đội trưởng Van Bommel của Bayern tuyên bố trên tờ Kicker.

Nói thì dễ, nhưng để thắng Dortmund tại thời điểm này lại là nhiệm vụ gần như bất khả thi. Dortmund đang có phong độ cực tốt với 5 trận thắng liên tiếp, vững vàng ở vị trí nhì bảng Bundesliga.

Hàng công của Dortmund đang tỏ ra đặc biệt nguy hiểm khi dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Bundesliga, 16 bàn thắng sau 6 trận. Mùa trước, Dortmund gần như chỉ trông chờ vào tiền đạo Lucas Barrios (ghi 19 bàn). Giờ đây họ đã có nhiều phương án hơn để tiếp cận khung thành của đối phương với những cái tên như Nuri Sahin, Shinji Kawaga, Mario Goetze, Kevin Grosskreutz và Robert Lewandowski, đều đã lập công. Trong khi đó, hàng phòng ngự của Dortmund cũng đang cùng hàng thủ của Mainz là những tường thành vững chắc nhất nước Đức khi chỉ mới để lọt lưới 5 bàn (tính đến vòng 6).

Chính chủ tịch danh dự Franz Beckenbauer của Bayern khẳng định rằng Dortmund sẽ là đối thủ nguy hiểm nhất của Bayern trong cuộc đua vô địch năm nay. “Dortmund là sự kết hợp đáng sợ giữa sức mạnh của dàn cầu thủ trẻ và kinh nghiệm già dặn ở đấu trường quốc tế”, ông Beckenbauer tuyên bố.

Ở trận này, Bayern tiếp tục chơi thiếu 2 tiền vệ cánh quan trọng, Franck Ribery và Arjen Robben. Nhưng với lực lượng còn lại gồm những cái tên sáng giá nhất nước Đức hiện nay như Mueller, Schweinsteiger, Philipp Lahm…“Hùm xám” vẫn hoàn toàn có thể thống trị nước Đức nếu họ tìm đúng cách vận hành cỗ máy của mình. Chẳng phải với lực lượng đó, Bayern đã có 2 trận toàn thắng tại Champions League trước Roma và Basel đó sao. “Chúng tôi luôn chơi tốt hơn đối thủ nhưng lại không nhận được kết quả tương xứng. Bayern phải tìm ra được nhịp điệu đúng, rồi sau đó bàn thắng và chiến thắng sẽ tìm về”, tiền vệ Schweinsteiger nhận định.

Schweinsteiger là người đã ghi bàn thắng ở phút thứ 90 để giúp Bayern có chiến thắng 2-1 trước Wolfsburg ở trận đấu mở màn. Và cũng từ đó, những bàn thắng muộn đã trở thành “đặc sản” của “Hùm xám” ở mùa này. Thống kê cho thấy đến thời điểm này 4/9 bàn thắng của Bayern (ở tất cả các mặt trận) đến sau phút 80. Đối mặt với hàng phòng ngự vững chắc của Dortmund hôm nay, có lẽ các CĐV của Bayern một lần nữa sẽ phải nín thở đến phút chót.

Nguyên Chính

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.