Nổ bom trước trận derby Bulgaria, một nữ cảnh sát nguy cơ chột mắt

19/04/2018 11:05 GMT+7

Cảnh sát đã tiến hành bắt giữ hàng chục cổ động viên sau vụ làm loạn trước trận derby bóng đá Bulgaria giữa chủ nhà Levski và CSKA tại Sofia diễn ra ngày 18.4 (giờ địa phương), khiến một cảnh sát có nguy cơ mất một mắt do một quả bom tự chế phát nổ.

AFP dẫn tuyên bố của Bộ nội vụ Bulgaria cho hay, một nữ cảnh sát và một đồng nghiệp nam bị chấn thương bởi các mảnh vỡ kính từ cửa sổ bị sau khi một quả bom tự chế phát nổ gần một cánh cửa vào sân Vasil Levski. Giám đốc Cảnh sát An ninh của Sofia là Anton Zlatanov cho biết: “Đó là một vụ nổ bom tự chế tạo, không phải là một vụ nổ do pháo sáng. Những vết thương của họ (2 nhân viên cảnh sát) sẽ tồi tệ hơn nhiều nếu họ không đứng đằng sau cánh cửa kính”. Quan chức cảnh sát này tiết lộ thêm rằng quả bom tự chế được ném từ đám đông cổ động viên Levski Sofia.
Theo phương tiện truyền thông Bulgaria, nữ cảnh sát có nguy cơ mất một mắt và buộc phải trải qua phẫu thuật sau khi nhiều mảnh vỡ kính gây tổn thương trên mặt. “Hành động như vậy là không thể chấp nhận được. Nó không phải là một pháo sáng hay một quả bom nhỏ, đó là một quả bom tự chế. Đây là một sự cố cực kỳ xấu xí. Chúng tôi đã bắt giữ hơn 20 người hâm mộ của Levski nhưng con số bị bắt chưa dừng lại ở đó”, người đứng đầu cảnh sát thành phố Sofia nói thêm. Trận đấu sau đó kết thúc với tỷ số hòa 2-2.
Hooligan của Levski khét tiếng gây bạo lực ở bóng đá vùng Balkan CHỤP MÀN HÌNH
Cuộc đối đầu giữa Levski và CSKA vốn được xem là một trong những trận derby nóng bỏng nhất vùng Balkan. Trong quá khứ, bạo lực là một phần “không thể thiếu” ở những trận derby giữa 2 đội bóng. Năm 2000, một người hâm mộ bị giết chết bởi sự cố tương tự khi một quả bom tự chế phát nổ sau trận đấu.
Hiện tại, CSKA đứng thứ hai trong bảng xếp hạng giải đấu hàng đầu Bulgaria, với 8 điểm ít so với đội đầu bảng Ludogorets, trong khi Levski đứng thứ 4.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.