Nổ súng đi, Arsenal!

10/04/2011 00:26 GMT+7

Nếu không vượt qua được Blackpool thì cách tốt nhất là Arsenal nên quên đi giấc mộng vô địch trong mùa này.

Nếu không vượt qua được Blackpool thì cách tốt nhất là Arsenal nên quên đi giấc mộng vô địch trong mùa này.

Thật kỳ lạ, cứ vào lúc được kỳ vọng nhiều nhất thì Arsenal lại gây thất vọng. Từ chỗ nắm quyền tự quyết trong cuộc đua giành ngôi vô địch Premier League thì giờ đây “Các pháo thủ” đã trao cái quyền đó lại cho M.U sau 3 trận hòa liên tục trước những đối thủ dưới cơ. Nguyên nhân là do các chân sút của Arsenal bỗng dưng tịt ngòi trong 2 trận liên tiếp trên sân nhà và phải vất vả lắm họ mới tránh được thất bại trên sân của West Brom (2-2). Chắc chắn đó không phải là hình ảnh của một kẻ chinh phục và hầu như “Các pháo thủ” cũng chẳng thể hiện được bản lĩnh của một nhà vô địch.

Vấn đề lớn nhất hiện nay của Arsenal là tinh thần thi đấu, là khả năng biến khát vọng chiến thắng thành hiện thực trên sân cỏ. Muốn vượt qua những vấn đề đó, cách tốt nhất là Van Persie, Fabregas, Nasri và Arshavin phải “nổ súng” càng sớm càng tốt bởi trong trường hợp để cho Blackpool mở tỷ số, “Các pháo thủ” sẽ lại nôn nóng và mất tinh thần. Đó là điều cần phải tính đến vì Blackpool luôn ghi được bàn thắng trong các trận đấu trên sân nhà ở mùa này mà chân sút chủ lực của họ - DJ Campbell - sẽ trở lại sau khi mãn án treo giò.  

Tất nhiên, việc các đội khách cũng đều ghi được bàn thắng khi viếng thăm sân Bloomfield trong mùa này sẽ giúp Arsenal thêm tự tin. Thế nhưng, nếu chỉ ghi được một bàn thì nguy cơ Arsenal bị chia điểm hay bại trận sẽ không nhỏ chút nào. Đã liên tục gây thất vọng trong thời gian qua (không biết thắng trong 5 trận liên tục trên mọi mặt trận) thì phải chăng đây chính là lúc để “Các pháo thủ” đáp ứng được sự kỳ vọng của người hâm mộ, dù Blackpool sẽ chiến đấu hết mình cho mục tiêu giành quyền trụ hạng?

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.