Nỗi ám ảnh Champions League của Real Madrid

24/04/2013 13:25 GMT+7

(TNO) Trước thềm trận bán kết lượt đi trên sân Dortmund, huấn luyện viên (HLV) Jose Mourinho của Real Madrid nhấn mạnh chức vô địch Champions League luôn là một mục tiêu lớn nhất và gần như trở thành nỗi ám ảnh của họ.

(TNO) Trước thềm trận bán kết lượt đi trên sân Dortmund (1 giờ 45, 25.4), huấn luyện viên (HLV) Jose Mourinho của Real Madrid nhấn mạnh chức vô địch Champions League luôn là một mục tiêu lớn nhất và gần như trở thành nỗi ám ảnh của họ.

>> Barcelona giữ sức, Real Madrid trả giá
>> Real Madrid nhọc nhằn đi tiếp, Malaga mất vé đáng tiếc
>> Bị tấn công vì dự đoán Galatasaray thua Real Madrid

Nỗi ám ảnh Champions League của Real Madrid
Chiếc cúp vô địch Champions League đang ám ảnh HLV Mourinho - Ảnh: AFP

Nỗi ám ảnh đó thường được cổ động viên và thành viên của đội bóng khổng lồ Tây Ban Nha luôn tóm gọn trong từ “la Decima” - tiếng Tây Ban Nha với hàm ý phải có tất cả hoặc sẽ không là gì. Nếu vượt qua Dortmund ở bán kết, đội chủ sân Barnabeu sẽ có trận chung kết cúp châu Âu thứ 13 và hướng đến danh hiệu thứ 10 ở đấu trường danh giá châu lục này. 

“Real Madrid là một đội bóng mà nếu về nhì đồng nghĩa với việc chẳng có gì. Vì vậy, chúng tôi phải vào đến chung kết và sau đó giành chiến thắng”, HLV Mourinho - người đang hướng đến danh hiệu Champions League thứ 3 trong sự nghiệp sau khi cùng Porto và Inter Milan lên ngôi, nói với Reuters.

Trong khi đó, tiền vệ người Đức Sami Khedira của Real Madrid nói thêm: “Khi tôi đến Real Madrid, mọi người luôn nói đến từ Decima. Vì không biết tiếng Tây Ban Nha nên phải mất một thời gian dài tôi mới hiểu được”.

Nỗi Trên thực tế, đội quân của HLV Juergen Klopp còn khiến “giải ngân hà” Real Madrid phải nhìn bằng một con mắt đầy thận trọng. Bằng chứng là ở 2 cuộc chạm trán nhau tại vòng bảng, Dortmund quật ngã đội bóng của “người đặc biệt” Mourinho 2-1 trên sân nhà Signal Iduna Park, trước khi cầm chân đối thủ 2-2 trên sất Tây Ban Nha. 

“Những bàn thua ở vòng bảng xuất phát từ sai lầm của chúng tôi. Nhưng lần này chúng tôi hy vọng sẽ lặp lại điều đó”, Mourinho nhấn mạnh.


Dortmund (áo sọc vàng đen) từng gây rất nhiều khó khăn cho Real ở 2 trận vòng bảng - Ảnh: AFP

Trong cuộc họp báo trước thềm trận lượt đi, nhà cầm quân Bồ Đào Nha hy vọng trận đấu sẽ là một “bữa tiệc” của bóng đá tấn công, trong đó nhân vật khiến ông “ớn’ nhất bên phía đối thủ là chân sút người Ba Lan Robert Lewandowski.

Mourinho thổ lộ: “Khi tôi nghe Juergen Klopp nói rằng ông không quan tâm đến cách chơi của Real Madrid, tôi biết thầm hiểu rằng Dortmund sẽ chơi tấn công, dùng sức trẻ để chạy và tranh giành từng khoảng trống trên sân. Sự thật là họ có một đội hình chất lượng và luôn yêu thích lối chơi tấn công”.

Trong khi đó, HLV Klopp tỏ ra đầy tự tin trong cuộc phỏng vấn trước trận đấu, khi nói: “Dortmund là một đội bóng rất đặc biệt và thời gian sẽ chứng minh được điều đó. Chúng tôi đang có tất cả nên không phải cần quan tâm nhiều đến Real Madrid.

Dortmund đang đứng trước 2 trận đấu đầy ý nghĩa với Real Madrid và nếu chơi như 2 cuộc đụng độ ở vòng bảng, chúng tôi sẽ nhận được những kết quả tích cực. Người hâm mộ sẽ là một sức mạnh của Dortmund và chắc chắn sẽ họ sẽ hỗ trợ chúng tôi để tăng sự tự tin cho các cầu thủ”.

Giống như đối thủ, Dortmund cũng xem những cuộc đối đấu ở bán kết là “được ăn cả, ngã về không”, bởi nếu bị loại, đội bóng Đức sẽ khép lại một mùa giải trắng tay.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.