Nội bộ Bayern Munich lục đục sau khi bị thủ hòa 3-3

Trường Nghi
Trường Nghi
25/11/2018 11:55 GMT+7

Hàng thủ 'buồn ngủ' của Bayern Munich đã khiến đội chủ nhà bị thủ hòa 3-3 đáng tiếc tại vòng đấu 12 Bundesliga diễn ra đêm qua 24.11 (theo giờ VN).

Báo chí Đức hôm qua đã chứng kiến một cảnh tượng chưa từng có trên sân Allianz Arena: Ông chủ Uli Hoeness với gương mặt lạnh như tiền đi thẳng vào phòng thay đồ của các cầu thủ Bayern Munich, theo sau ông là CEO Karl-Heinz Rummenigge cùng với người phó Jan-Christian Dreesen của mình. 
Muller (số 25) lập cú đúp nhưng không giúp được Bayern Munich có 3 điểm Reuters
Bayern Munich không thua trận, họ chỉ bị thủ hòa 3-3 ở phút cuối cùng của trận đấu. Tuy nhiên đối với người dân xứ Bavaria, đó còn hơn một trận thua. Họ không chấp nhận chuyện "công làm thủ phá" ở câu lạc bộ này, đội bóng được mệnh danh "hùm xám" mà với cái tên đó, ai nghe đến cũng phải run sợ mới phải. 
Đêm qua, đội bóng đến từ hạng nhì Fortuna Dusseldorf đã không run sợ. Hơn thế nữa, Dodi Lukebakio còn lập một hat-trick vào lưới thủ môn Manuel Neuer. Nên nhớ, đội khách chỉ cần 90 phút trên sân của Bayern Munich đã ghi được 3 bàn thắng, bằng 30% tổng số bàn thắng họ ghi được mùa này cho đến trước trận đấu trên sân Allianz Arena (10 bàn). 
Trước khi bước vào phòng thay đồ, Chủ tịch Hoeness đã úp mở với Sport Bild: "Hôm nay là một ngày khó khăn đối với Bayern Munich. Chúng tôi cần phải có một cuộc nói chuyện thẳng thắn với nhau".
Lỗi thuộc về ai, hỡi Bayern Munich? Reuters
Lý giải cho thái độ đó, Hoeness nói thêm trong tâm trạng bực dọc: "Những gì tôi thấy sau bàn thắng đầu tiên là một bộ phim tẻ nhạt. Hôm nay, các cầu thủ đã mắc sai lầm một cách nghiệp dư. Nhưng vào tuần tới, huấn luyện viên của chúng tôi vẫn là Niko Kovac".
Bản thân người được nhắc đến trong câu nói trên là HLV Kovac rất tức giận sau trận đấu. Anh ấy phang thẳng với giới truyền thông: "Bạn có thể tưởng tượng tôi cảm thấy thế nào. Tôi không biết có nên nổi giận hay không. Chúng tôi có một trận đấu kiểm soát tốt và luôn dẫn điểm, mọi thứ đang rất suôn sẻ thì mọi chuyện lại khác đi. Ban đầu tôi chỉ không hiểu tại sao các cầu thủ lại phung phí cơ hội như thế nhưng điều tệ hơn nhiều là cách chúng tôi bảo vệ thành quả. Chơi thế này ở Champions League chúng tôi sẽ bị trừng phạt ngay lập tức".
Trở lại với trận đấu, Bayern Munich chơi tốt, rất tốt là đằng khác. Họ dễ dàng dẫn 2-0 ngay khi đồng hồ chỉ phút thứ 20. Tuy nhiên bàn thắng cuối hiệp một của Dodi Lukebakio không chỉ là hồi chuông cảnh báo cho hàng phòng ngự đội chủ nhà mà còn lại dấu hiệu cho thấy một cơn giông sắp xảy tới, lần này nó tấn công tận phòng thay đồ của Bayern Munich.
Cho dù Thomas Muller tạm làm an tâm người hâm mộ xứ Bavaria bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1 ở phút 58 nhưng đó chính là thời điểm hàng thủ của Bayern Munich đóng vai chính. Đầu tiên là cặp trung vệ danh tiếng Sule - Boateng đứng chôn chân để trung phong Lukebakio của đối phương băng xuống hạ gục Neuer rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 ở phút 77 cho Dussendorf. Sau đó ở phút 90+3, nguyên hàng thủ của đội chủ nhà đang đứng chờ... trọng tài thổi còn hết giờ đã không nhận thấy đường chuyền sắc lẹm của Hennings đặt Lukebakio một lần nữa đối mặt với Neuer và tiền đạo 21 tuổi người Bỉ đã tiếp tục thắng siêu thủ môn của tuyển Đức để ấn định tỷ số 3-3.
Tiền vệ David Alaba nói với tờ AZ: "Khi xem trận đấu hôm nay, ai cũng thấy không phải do lỗi của huấn luyện viên. Các bàn thua làm chúng tôi thực sự tổn thương".
Thủ môn Neuer cũng bảo vệ HLV Kovac: "Nếu chúng tôi làm đúng những gì huấn luyện viên nói, Bayern Munich đã thắng 5-0".
Ai cũng bảo vệ huấn luyện viên trẻ sinh năm 1971 của Bayern Munich, nhưng ông phải bảo vệ chính mình và nếu muốn thế, Bayern Munich không thể nào mất điểm trong những trận đấu kiểu như đêm qua. Đó không phải là phong cách của Bayern Munich, đội bóng luôn là đại diện số một của bóng đá Đức ở đấu trường thế giới.
Kết quả vòng 12 Bundesliga diễn ra đêm qua
Bayern Munich 3-3 Dosseldorf
Leverkusen 2-0 Stuttgart
Mainz 1-2 Dortmund
Augsburg 1-3 Frankfurt
Hertha Berlin 3-3 Hoffenheim
Wolfsburg 1-2 Leipzig
Schalke 5-2 Nurnberg
Lịch thi đấu tối nay
21 giờ 30: Freiburg - Werder Bremen
0 giờ: Monchengladbach - Hannover

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.