Nội bộ tuyển Pháp nát như tương

20/06/2010 22:22 GMT+7

Sự việc tiền đạo Anelka bị trục xuất khỏi đội tuyển gần như chỉ là chuyện tất yếu phải xảy đến, sau hàng loạt lời ong tiếng ve về bất đồng nội bộ sâu sắc của đoàn quân áo lam ngay từ khi World Cup sắp khai màn.

Cuộc xung đột Anelka - Domenech được báo chí Pháp đăng trên trang nhất - Ảnh: AFP

Sự việc tiền đạo Anelka bị trục xuất khỏi đội tuyển gần như chỉ là chuyện tất yếu phải xảy đến, sau hàng loạt lời ong tiếng ve về bất đồng nội bộ sâu sắc của đoàn quân áo lam ngay từ khi World Cup sắp khai màn.

Trước ngày vào giải, việc LĐBĐ Pháp bất ngờ công bố quyết định thay HLV Domenech bằng Laurent Blanc sau khi World Cup kết thúc đã tạo nên sự bất phục của nhiều tuyển thủ với Domenech trong giai đoạn còn lại. Với bản thân ông Domenech, tin này không thể không ảnh hưởng về tâm lý, nên việc sắp xếp đội hình, chọn chiến thuật, giao nhiệm vụ cho từng cầu thủ càng trở nên lộn xộn. Mọi rắc rối bùng phát sau các trận giao hữu tệ hại khi tiền đạo Henry và trung vệ Gallas luôn kèn cựa nhau xem ai xứng đáng làm đội trưởng, hoặc như việc tiền vệ Yoann Gourcuff sống tách biệt và không được lòng mọi cầu thủ khác. Domenech đã chọn biện pháp dung hòa là chọn Evra làm thủ quân.

Với những CĐV lạc quan, đa phần đều không nghĩ đội Pháp sẽ rơi vào cuộc khủng hoảng với dự đoán rằng, khi giải bắt đầu mọi chuyện có thể thay đổi theo chiều hướng tốt hơn. Nhưng rồi, sau trận hòa Uruguay 0-0 và thua Mexico 0-2, những đè nén của các cầu thủ Pháp cuối cùng đã bộc phát. Anelka - người được HLV Domenech sủng ái ở World Cup lần này hơn tiền đạo Henry - đã không thể kiềm chế cơn nóng giận sau khi bị thay ra, đã bật lại ông thầy của mình bằng lời lẽ rất vô văn hóa. Chính vì vậy, LĐBĐ Pháp dù cố gắng dàn xếp êm mọi chuyện, Evra đã động viên Anelka “xuống nước” để xin lỗi HLV, nhưng cầu thủ này vẫn cương quyết nói không, chấp nhận bị trục xuất khỏi đội tuyển và khiến nội bộ tuyển Pháp nát như tương.

Giờ đây có lẽ người Pháp nên quên đi World Cup lần này để hướng tới kỳ Euro 2012 và World Cup 2014, làm bước đệm cho kỳ Euro 2016 được tổ chức trên sân nhà để lấy lại danh dự sau một loạt sự cố đáng tiếc vừa qua.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.