Nỗi buồn nước Ý

26/08/2010 09:28 GMT+7

Thất bại của Sampdoria khiến nước Ý có thể mất thêm suất tại Champions League mùa tới do tụt lại sau nước Đức.

Sự thất vọng của các cầu thủ Sampdoria sau trận thua Werder Bremen

Thất bại của Sampdoria khiến nước Ý có thể mất thêm suất tại Champions League mùa tới do tụt lại sau nước Đức.

Sampdoria đã bị Bremen loại tại vòng play-off Champions League theo cách đau đớn nhất. Trong 13 phút đầu, 2 bàn thắng của tiền đạo Pazzani đã giúp các CĐV Sampdoria sướng như điên vì họ không ngờ việc lội dòng lại nhanh đến thế (lượt đi Bremen thắng 3-1). Nếu tỷ số này giữ nguyên chung cuộc, Sampdoria sẽ vào vòng bảng nhờ luật bàn thắng sân khách.

Thậm chí, Sampdoria còn có bàn thứ 3 vào phút 85 và dẫn 3-0 đến tận phút 90+2. Nhưng bàn thắng của Rosenberg trong những phút bù giờ cuối đã giúp Bremen rút ngắn xuống còn 1-3 và kéo dài trận đấu sang hiệp phụ. Bản lĩnh người Đức cộng với duyên ghi bàn của Pizarro giúp Bremen có bàn thắng vào phút thứ 100 để giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 5-4.

Giải thích về thất bại này, đội trưởng Angelo Palombo của Sampdoria cho biết trên Sky Sport: “Có lẽ thể lực đã khiến chúng tôi gục ngã. Bremen là một đội bóng giàu kinh nghiệm và họ biết ra đòn chính xác vào phút cuối. Kinh nghiệm là thứ quan trọng tại giải đấu này và họ có những cầu thủ xuất sắc. Thật xấu hổ. Đó chỉ còn là giấc mơ và chúng tôi sẽ phải cố gắng tìm lại nó”.

Việc Sampdoria bị loại không chỉ là nỗi đau trong mùa giải này của người Ý mà còn cả trong tương lai. Nếu Sampdoria loại Bremen, Ý sẽ có 4 đại diện vào vòng bảng Champions League còn Đức chỉ có 2. Với cơ cấu điểm thưởng rất cao tại Champions League, 4 đại diện của Ý có nhiều hy vọng tích lũy điểm số để giúp bóng đá Ý giữ vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng các nền bóng đá châu Âu. Nhưng giờ Đức và Ý cân bằng đại diện tại vòng bảng Champions League và bóng đá Ý sẽ khó san lấp khoảng cách điểm số cho đến cuối mùa (hiện Đức có 56,686 điểm trong khi Ý chỉ có 51,552 điểm). Nếu điều đó xảy ra, Đức sẽ vượt qua Ý để trở thành nền bóng đá mạnh thứ 3 châu Âu và cùng Anh, Tây Ban Nha có 4 đại diện dự Champions League mùa bóng 2012-2013. Còn Ý sẽ ngang hàng với bóng đá Pháp khi chỉ có 3 đại diện dự Champions League. Việc hoán đổi vị trí trở lại sẽ rất khó vì từ khi thành lập Champions League, mới chỉ có một sự hoán đổi vị trí thành công là năm 2000, khi Anh thay Đức góp mặt vào top 3. Tờ Goal cho rằng việc Sampdoria thất bại trước Bremen sẽ là bước ngoặt suy thoái của nền bóng đá Ý.

Sampdoria thiếu kinh nghiệm nên thua Bremen, nhưng Sevilla thừa kinh nghiệm tại cúp châu Âu lại để thua Braga, đội lần đầu dự Champions League. Trên sân nhà, Sevilla thua Braga 3-4 và tính sau hai lượt trận, Sevilla bị loại với tỷ số thua 3-5. Đây là cú sốc thứ 2 cho Sevilla trong vòng 4 ngày, tuần trước họ thua Barcelona 0-4 và mất Siêu cúp Tây Ban Nha. Ngậm đắng nuốt cay, chủ tịch Del Nido của Sevilla cho biết: “Sevilla không đạt được mục tiêu nào trong 2 mục tiêu đề ra trong tháng 8, nhưng giờ chúng tôi cần phải nghĩ rằng xuống chơi ở Europa League cũng tốt.

Đó là giải đấu Sevilla đã đăng quang 2 lần trong 5 năm gần đây. Chúng tôi không cân nhắc việc thay HLV vì điều đó không tốt trong thời điểm này”. Trong khi đó, báo chí Tây Ban Nha cho rằng HLV Antonio Alvarez đang có nguy cơ mất việc cao nếu Sevilla thua tiếp các trận tới. Marcelino và Manzano được nhắc đến như những cái tên sẵn sàng thay thế. Ba đội bóng khác cùng vào vòng bảng Champions League sau loạt trận rạng sáng qua là Basel (Thụy Sỹ), Hapoel Tel Aviv (Israel) và Partizan Belgrade (Serbia).

Anh Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.