Nỗi buồn nước Ý

20/08/2010 08:50 GMT+7

Để thủng lưới 3 bàn trong 20 phút của hiệp 2, các cầu thủ của Sampdoria đã có dấu hiệu chủ quan ở những phút cuối.

Nhiệm vụ của cầu thủ Sampdoria trong trận lượt về sẽ rất nặng nề - Ảnh: Reuters

Để thủng lưới 3 bàn trong 20 phút của hiệp 2, các cầu thủ của Sampdoria đã có dấu hiệu chủ quan ở những phút cuối.

Nếu Sampdoria để Bremen vào vòng bảng Champions League, người Ý hầu như không còn cơ hội để giữ vị trí nền bóng đá thứ 3 châu Âu. Và nếu vậy, mùa 2012-2013, Serie A chỉ còn 3 suất dự Champions League, bóng đá Ý sẽ bước vào suy thoái. Nguy cơ đó đang hiển hiện trước mắt người Ý khi Sampdoria để thua Bremen 1-3 trong trận lượt đi play-off.

Trận này, Sampdoria chơi khá tốt trong hiệp 1 nhưng họ bị sụp đổ trong hiệp 2 với 3 bàn thua trong vòng 20 phút (từ phút 50 đến 70). Bước ngoặt của trận đấu chính là tình huống Stefano Lucchini phạm lỗi với Prodl của Bremen trong vòng cấm ở phút 66, thời điểm Bremen đang dẫn 1-0. Sampdoria không chỉ bị phạt đền mà họ còn phải chơi thiếu người do Lucchini nhận thẻ đỏ. Với lợi thế 11 chống 10, Bremen không cần sự có mặt của Ozil, người đã chuyển sang Real Madrid mà vẫn áp đảo đội khách. Đáng lẽ số phận của Sampdoria đã được định đoạt ngay trong lượt đi nếu họ thua 0-3. Nhưng nhờ bàn thắng gỡ 1-3 của Pazzini phút 90, chút hy vọng đã được nhen nhóm cho người Ý.

Sau trận, Pazzini cho biết: “Tôi không hiểu tại sao chúng tôi có thể lọt lưới đến 3 bàn. Dù sao thua 1-3 vẫn còn tốt hơn thua 0-3. Chúng tôi đã có một vài cơ hội và đáng ra phải nhận được kết quả tốt hơn. Nhưng điều quan trọng là vẫn còn một trận lượt về và 90 phút tại Marassi sẽ rất dài”.

Một kết quả bất ngờ khác tại lượt trận vừa qua ở Champions League là Sevilla thua 0-1 trên sân của Sporting Braga. Bàn thắng duy nhất của trận đấu do công của Matheus thực hiện ở phút 62. Đây là kết quả hợp lý vì Braga với lợi thế sân nhà đã chơi tốt hơn. Người hùng Matheus cho biết đây là một trận đấu đáng nhớ: “Lần đầu tiên tôi được nghe nhạc hiệu Champions League và ghi bàn thắng, không còn gì tuyệt hơn”. Trong khi đó, đội trưởng Vandinho lại hài lòng vì Braga giữ sạch lưới trên sân nhà: “Trước trận đấu, chúng tôi đề ra mục tiêu không để thủng lưới và đã làm được điều này. Nhưng mọi thứ vẫn chưa được quyết định. Chúng tôi có thể dự đoán sẽ có một trận khó khăn trên đất Tây Ban Nha”.

Về phía Sevilla, tiền đạo Fabiano tỏ ra thất vọng: “Đây không phải kết quả chúng tôi trông đợi hay mong muốn. Chúng tôi thua nhưng tôi không nghĩ Sevilla chơi tồi. Sevilla đã chơi tốt trong hiệp 1 nhưng bỏ lỡ cơ hội ghi bàn. Dù sao vẫn còn lượt về và tôi tin sẽ có một câu chuyện khác ở Sevilla”. HLV Antonio Alvarez cho rằng kết quả thua 0-1 đáng lo ngại nhưng vẫn có thể lật ngược thế cờ trong lượt về. Trận tái đấu tại Sevilla sẽ đá vào giữa tuần sau và nó có thể khiến họ bị phân tâm khi đá lượt về Siêu cúp Tây Ban Nha với Barcelona vào cuối tuần này.

Nhật Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.