Nơi lịch sử bắt đầu

17/08/2010 08:30 GMT+7

* Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Young Boys là 21%, của Tottenham là 53%, khả năng hòa là 26% Khi kết quả bốc thăm bắt cặp thi đấu cho vòng play-off Champions League được công bố, hầu như ai cũng cho rằng Tottenham đã gặp may khi chỉ phải gặp một đội bóng khiêm tốn của Thụy Sỹ là Young Boys để tranh tấm vé vào vòng bảng.

Tiền vệ Gareth Bale (trái) của Tottenham sở hữu những cú sút xa cực kỳ nguy hiểm - Ảnh: AFP

* Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Young Boys là 21%, của Tottenham là 53%, khả năng hòa là 26%

Khi kết quả bốc thăm bắt cặp thi đấu cho vòng play-off Champions League được công bố, hầu như ai cũng cho rằng Tottenham đã gặp may khi chỉ phải gặp một đội bóng khiêm tốn của Thụy Sỹ là Young Boys để tranh tấm vé vào vòng bảng.

Tuy nhiên, cả ban lãnh đạo lẫn ban huấn luyện của đội bóng Anh đều tỏ ra rất thận trọng trước một vòng đấu mà ranh giới giữa thiên đường và địa ngục là rất mong manh.

Cần chỉnh lại thước ngắm

HLV Harry Redknapp đã có lý khi cảnh báo các học trò rằng sẽ chẳng có một trận đấu nào dễ dàng ở trình độ này, nhất là khi Young Boys vừa loại Fenerbahce - một tên tuổi lớn của bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ. Bởi nếu như các cầu thủ Tottenham thi đấu như thể tấm vé đã thuộc về mình thì có thể họ sẽ mất cảnh giác và không loại trừ khả năng sẽ giẫm vào vết xe đổ của Fenerbahce. Mặt khác, cũng cần phải thừa nhận là Tottenham thường thi đấu không tốt trên sân đối phương mà trận đấu vào rạng sáng mai lại diễn ra tại Stade de Suisse ở Berne.

Tất nhiên, đó không phải là vùng đất chết khi biết rằng Young Boys chưa thắng được một trận nào trên sân nhà ở mùa này, nhưng nếu các chân sút của Tottenham cứ tiếp tục lãng phí cơ hội như trong trận hòa Man City 0-0 ở Premier League hồi cuối tuần qua thì đừng mong rời Berne với một kết quả có lợi. Peter Crouch, Jermain Defoe, Robbie Keane và Roman Pavlyuchenko cần phải chỉnh lại thước ngắm để không phụ lòng các đồng đội nỗ lực tạo ra cơ hội cho mình.

Ngoài vấn đề kể trên, HLV Redknapp có thể an tâm với tuyến phòng thủ khá vững vàng và tuyến tiền vệ cơ động. Nhờ hai tuyến này, Tottenham đã tạo nên sự cân bằng giữa công và thủ cũng như có được sự luân chuyển hài hòa giữa tấn công và phản công. Và nếu như hai hậu vệ biên của Young Boys (Scott Sutter và Ammar Jemal) không thể phong tỏa được Aaron Lennon và Gareth Bale thì sức ép mà Tottenham tạo ra trước khung thành của thủ môn Marco Woelfli sẽ còn nặng nề hơn nữa.   

Nhiệm vụ nặng nề của Young Boys

Do đó, mối bận tâm lớn nhất vào lúc này của HLV Vladimir Petkovic là phải tìm ra được cách chặn đứng các pha phản công và đẩy lùi những đợt tấn công của Tottenham để đảm bảo an toàn cho khung thành của thủ môn Woelfli. Nhiệm vụ của cặp trung vệ Emiliano Dudar - Francois Affolter là bắt chết các chân sút của Tottenham, nhưng nếu như hai tiền vệ trụ của họ - Christoph Spycher và Thierry Doubai - không thể ngăn chặn được Luka Modric và Tom Huddlestone thì mọi chuyện sẽ càng tồi tệ thêm.

HLV Petkovic thường xuyên sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 với chỉ mình Henri Bienvenu trên mũi nhọn. Tuy nhiên, trong trường hợp không thể giành được lợi thế trước Tottenham, đội á quân của Giải vô địch Thụy Sỹ có thể nhanh chóng chuyển sang 4-1-4-1 với chỉ Spycher trụ trước hàng phòng ngự. Thế nhưng, đó sẽ là một phương án rất mạo hiểm trước một đối thủ vốn chơi phản công rất sắc sảo như Tottenham nên ông Petkovic sẽ phải cân nhắc thật kỹ trước khi ra quyết định. Nói chung, trăm điều khó đang bủa vây Young Boys khiến ông Petkovic khó có thể bình tâm để tìm ra đối sách thích hợp.   

Cả Young Boys lẫn Tottenham đều chưa bao giờ góp mặt ở vòng bảng Champions League nên trận đấu vào rạng sáng mai sẽ là điểm khởi đầu cho một trong hai đội làm nên lịch sử. Có thể lịch sử sẽ gọi tên Tottenham bởi đội bóng này trội hơn Young Boys trên mọi phương diện và lại có khả năng hạn chế bất ngờ ở mức thấp nhất.

Totomaster dự đoán: Tottenham thắng 2-1.

Gợi ý của chuyên gia

Trận Young Boys – Tottenham

Trong lần đầu tiên dự Champions League, các cầu thủ Tottenham chắc chắn rất nóng lòng phô diễn tài năng. Nếu không thể góp mặt ở vòng đấu bảng những nỗ lực của đội bóng này trong mùa giải năm ngoái sẽ trở thành vô nghĩa. Khả năng tấn công của Tottenham là khá tốt và điều này đã được thể hiện qua trận đấu đầu tiên tại Premier League với Man City. Tuy vậy, đội bóng nước Anh cũng cần cẩn thận bởi Young Boys đã giành chiến thắng 1-0 ngay trên sân Fenerbahce ở vòng sơ loại vừa qua. Do đó, chọn tài với tỷ lệ 2,5 trái.

Trận Zenit – Auxerre

Zenit đang thi đấu rất ấn tượng dưới sự dẫn dắt của HLV Luciano Spalletti khi chưa để thua trận nào sau 16 trận ở giải Ngoại hạng Nga. Trong khi đó, Auxerre khởi đầu không mấy thành công tại Ligue 1 với hai trận hòa trước hai đội yếu là Brest và Lorient. Nhiều khả năng, Zenit sẽ tận dụng triệt để lợi thế sân nhà để giành chiến thắng trước khi bước vào trận lượt về. Vì vậy, chọn Zenit với tỷ lệ chấp nửa một.

Trận Sparta Prague – Zilina

Trong 3 mùa giải liên tiếp gần đây, Sparta Prague đều phải dừng chân ở vòng sơ loại thứ ba Champions League. Do đó, đội bóng của CH Séc chắc chắn sẽ rất khát khao có mặt ở vòng đấu bảng. May mắn cho Sparta Prague là ở vòng play-off năm nay, họ chỉ phải gặp Zilina, đội bóng đến từ Slovakia. Với kinh nghiệm dày dạn ở đấu trường châu Âu, nhiều khả năng Sparta sẽ có chiến thắng. Chọn đội chủ nhà với tỷ lệ chấp nửa một. Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Sparta Prague là 57%, khả năng thắng của Zilina là 18%, khả năng hòa là 25%.

Trận Dynamo Kiev – Ajax

Đây là cặp đấu cân sức nhất trong loạt trận rạng sáng mai. Về mặt lực lượng, Ajax có phần nhỉnh hơn một chút nhưng Dynamo Kiev lại có lợi thế sân nhà. Nhiều khả năng trận này cả hai sẽ thi đấu rất thận trọng bởi chỉ một sơ sẩy thôi cũng có thể sẽ khiến họ phải ôm hận. Vì vậy, chọn xỉu với tỷ lệ 2,5 trái.

Trận Rosenborg – Copenhagen

Hai đội bóng Bắc Âu sẽ phải loại nhau để giành 1 vé vào vòng đấu bảng Champions League. Về mặt lực lượng cũng như lối chơi, hai bên khá tương đồng. Do đó, đây sẽ là một trận đấu cân bằng và ít bàn thắng. Chọn xỉu với tỷ lệ 2-2,5 trái.

Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Rosenborg là 44%, khả năng thắng của Copenhagen là 28%, khả năng hòa là 28%.

H.L (Theo Bettingpro.com)

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.