Nỗi lo bị loại khỏi Champions League trở lại với Man City

04/01/2019 15:51 GMT+7

Những thông tin về việc Manchester City (Man City) sẽ bị loại khỏi Champions League do vi phạm Luật công bằng tài chính của UEFA đang ngày càng trở nên nhiều hơn.

Người đứng đầu cơ quan điều tra tài chính của UEFA vừa xác nhận rằng Man City sẽ bị loại khỏi Champions League nếu bị phát hiện vi phạm các quy định của Luật công bằng tài chính.
Cách đây khoảng 1 tháng, UEFA và ban tổ chức Premier League đã tiến hành điều tra Man City. Mọi việc xuất phát từ những thông tin mà tổ chức hacker Football Leaks cung cấp cho tờ Der Spiegel của Đức. Theo những thông tin này, các ông chủ của Man City đã chi thêm tiền vào những hợp đồng tài trợ nhằm lách Luật công bằng tài chính.
Những thông tin của Football Leaks cho biết Abu Dhabi United Group, công ty sở hữu Man City đã chi 51,5 triệu bảng trong số 59,5 triệu bảng tiền tài trợ hàng năm trong hợp đồng với hãng hàng không Emirates. Đó là hành động không thể chấp nhận với UEFA và họ đã tiến hành điều tra. 
Mới đây, trong cuộc phỏng vấn trên tờ Sport and Strategy, ông Yves Leterme, người đứng đầu cơ quan điều tra tài chính của UEFA cho biết Man City đang đối mặt với án phạt nghiêm khắc nhất.
"Nếu những thông tin đó là sự thật, vấn đề sẽ rất nghiêm trọng. Khi đó, đội bóng vi phạm sẽ phải đối mặt với án phạt nặng nhất là bị loại khỏi các giải đấu của UEFA.
Nếu những thông tin đó là đúng thì họ đã qua mặt UEFA. Luật công bằng tài chính dựa trên những báo cáo mà các đội bóng gửi cho chúng tôi. Thông thường 3 tháng sau khi kết thúc năm tài chính, các đội bóng sẽ phải nộp các báo cáo. Chúng tôi sẽ kiểm tra ngẫu nhiên tính xác thực của các con số này từ đó mới đưa ra quyết định chấp thuận hay không", ông Leterme nói.
Man City sẽ tổn thất lớn nếu bị loại khỏi Champions League Reuters
Với những gì mà ông Leterme vừa tuyên bố, có thể thấy UEFA đã quyết định làm mạnh tay vụ này. Bởi nó ảnh hưởng lớn tới uy tín của Liên đoàn bóng đá châu Âu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.