Nỗi niềm Park Ji-sung

14/06/2011 00:23 GMT+7

Trước khi lên đường bay sang VN vào tối qua, ngôi sao tiền vệ người Hàn Quốc Park Ji-sung của CLB M.U đã có cuộc hội ngộ đầy thú vị với người thầy cũ, HLV Guus Hiddink tại Hàn Quốc.

Trước khi lên đường bay sang VN vào tối qua, ngôi sao tiền vệ người Hàn Quốc Park Ji-sung của CLB M.U đã có cuộc hội ngộ đầy thú vị với người thầy cũ, HLV Guus Hiddink tại Hàn Quốc.

Hiddink chính là một “thánh sống” của bóng đá Hàn Quốc. Ông có công rất lớn trong việc dẫn dắt đội tuyển xứ sở kim chi giành ngôi thứ tư thế giới tại World Cup 2002 cũng như bồi dưỡng một thế hệ cầu thủ tài năng của bóng đá nước này đến nay phần lớn đều đạt đẳng cấp quốc tế. Trong đó, tiền vệ Park Ji-sung là một điển hình.

Chính Park cũng thừa nhận: “Tôi không thể có được như ngày hôm nay nếu không có sự phát hiện và tạo cơ hội cho thi đấu liên tục với đội tuyển trước khi nổi danh tại World Cup từ HLV Hiddink. Tôi luôn biết ơn ông ấy sau những gì đã dành cho tôi trong suốt thời gian dài vừa qua”. Đáp lại, HLV Hiddink khen ngợi: “Thành công của Park ngoài tài năng là sự khổ luyện. Cậu ấy đã khiến tôi rất ngưỡng mộ, và luôn hãnh diện mỗi khi được gặp lại. Ngày nay, Park đã là một cầu thủ đạt tầm vóc quốc tế. Tôi còn nhớ, sau World Cup 2002 có rất nhiều CLB lớn mở lời đề nghị Park đến thi đấu, nhưng cậu ấy đã có một quyết định khó tin là chọn PSV Eindhoven, theo tôi về làm việc tại CLB này để làm bước đệm. Chính nhờ thời gian chơi bóng ở Hà Lan đã rèn luyện Park từ một cầu thủ dạng tiềm năng đạt đến đẳng cấp thế giới”. Ông Hiddink cũng ca ngợi Park dù đã thành sao khi chơi thành công đến 6 mùa bóng tại giải Premier League trong màu áo CLB danh tiếng M.U, nhưng không bao giờ quên nguồn gốc của mình. Đó chính là việc Park thành lập Quỹ từ thiện mang tên JS Foundation để gây quỹ, trao học bổng cho các tài năng bóng đá trẻ châu Á mà VN là điểm đến đầu tiên.

 
Park Ji-sung (giữa) trong cuộc gặp với HLV Hiddink (phải) và chủ tịch danh dự LĐBĐ Hàn Quốc, Chung Mong-joon cuối tuần qua - Ảnh: KoreaTimes

Mới đây, trong một cuộc trả lời phỏng vấn Hãng tin AP, Park (hiện 30 tuổi) cũng bộc lộ: “Tôi có thể chơi bóng thêm 3 hoặc 4 mùa nữa. Sau khi giải nghệ, tôi chỉ muốn mình là một con người bình thường và giúp sức cho xã hội thông qua các hoạt động từ thiện”. Nhiều cầu thủ M.U tiết lộ ở sân Old Trafford, chính Park chứ không phải Rooney hay ai khác là người được cổ động viên (CĐV) mến mộ và gửi thư thăm hỏi nhiều nhất, phần lớn trong số đó đều gửi đến từ Hàn Quốc. Park cho biết: “CĐV Hàn Quốc nghĩ tôi sống ở Anh lâu năm sẽ quên đi quê hương của mình, và họ gửi cho tôi đủ mọi thứ từ thức ăn, quần áo, bánh ngọt, kể cả những tờ tiền mới. Tóm lại, một khi ở Hàn Quốc có thay đổi gì thì họ đều gửi cho tôi. Tôi biết họ làm vậy là để nhắc tôi phải luôn nhớ về quê hương. Thực sự, tôi không bao giờ quên cội nguồn. Hiện tôi chỉ tập trung chơi cho M.U, nhưng sau đó, khi kết thúc sự nghiệp chắc chắn tôi sẽ trở về Hàn Quốc sinh sống”. Park cũng thẳng thắn nói: “Tôi luôn mơ ước một ngày nào đó sẽ có rất nhiều tài năng bóng đá châu Á chơi bóng một cách hiên ngang hơn tôi ở châu Âu. Vì thế tôi muốn đóng góp phần nhỏ bé của mình trong việc cổ vũ công tác đào tạo trẻ ở các nước châu Á, mà VN chính là một trong những nơi rất có tiềm năng và thích hợp để phát triển bóng đá trẻ mạnh mẽ trong tương lai gần”.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.