Nới rộng khoảng cách

12/04/2010 23:53 GMT+7

Tiếp Bolton trên sân nhà vào rạng sáng mai, Chelsea đang đứng trước cơ hội nới rộng khoảng cách với M.U lên thành 4 điểm trong cuộc đua giành ngôi vô địch Premier League.

Bolton (trái) khó lòng đứng vững trên sân Stamford Bridge trước sức mạnh của Chelsea - Ảnh: Reuters

Tiếp Bolton trên sân nhà vào rạng sáng mai, Chelsea đang đứng trước cơ hội nới rộng khoảng cách với M.U lên thành 4 điểm trong cuộc đua giành ngôi vô địch Premier League.

Sau khi hoàn thành mục tiêu lọt vào trận chung kết Cúp FA (thắng Aston Villa 3-0), bây giờ là lúc Chelsea sẽ tập trung toàn lực vào Premier League để nới rộng khoảng cách với M.U trong cuộc đua đến bục đăng quang ở Premier League mùa này. Đang có hơn “Quỷ đỏ” 1 điểm nên khoảng cách đó sẽ được nâng lên thành 4 điểm nếu như “The Blues” đánh bại Bolton trong trận đấu diễn ra vào rạng sáng mai tại Stamford Bridge.

Xét phong độ và lực lượng của Chelsea vào lúc này thì có vẻ như đó là một nhiệm vụ quá đơn giản. Bolton đã thua trong cả 3 trận gần đây nhất trước Everton, M.U và Aston Villa mà không ghi được bất kỳ bàn thắng nào. Đó là chưa kể lực lượng của họ rất khiêm tốn với những cái tên khả dĩ được nhiều người biết đến như Elmander, Kavies, Jaaskelainen, Klasnic..., quá cách biệt so với dàn sao đang đạt phong độ cao và ổn định của Chelsea.  

Ngược lại, trong 3 trận đấu gần đây nhất ở Premier League, Chelsea ghi được đến 14 bàn thắng, kể cả khi đối thủ của họ là M.U hay Aston Villa. Tuy nhiên, điểm đáng sợ nhất nơi “The Blues” là họ không phụ thuộc vào Drogba. Nghĩa là ông Ancelotti có khá nhiều phương án bố trí cho hàng công với Drogba, Anelka, Kalou, J.Cole, Malouda và Sturridge luôn sẵn sàng ra trận. Để tận dụng tối đa quân số trên hàng công, ông đã chuyển từ sơ đồ 4-4-2 sang 4-3-3 và hiệu quả đã đến ngay lập tức. Thậm chí ở hàng phòng thủ, Zhirkov và Ferreira đã khiến các CĐV của Chelsea quên đi sự vắng mặt của A.Cole, Bosingwa và Ivanovic.  

Lối chơi khá đa dạng của Chelsea cũng sẽ gây rất nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự vốn lỏng lẻo của Bolton. Một mặt, tuyến phòng thủ của đội khách sẽ bị kéo giãn trên suốt chiều ngang sân cỏ (do lối chơi giãn biên và chồng cánh của Chelsea) và mặt khác, họ lại phải cảnh giác trước những pha phối hợp đánh thẳng vào trung lộ của Drogba, Lampard và Deco (hoặc Ballack). Trong điều kiện như thế, Bolton không bị thủng lưới thì mới là chuyện lạ.   

Nói chung, hầu như không thể tìm ra được một lý do nào để tin rằng Bolton sẽ tạo được bất ngờ trên sân Stamford Bridge. Do đó, nếu như đội quân của ông Owen Coyle chỉ bị Chelsea sút thủng lưới từ 1 đến 2 bàn thì có thể xem đó là một kết quả khá mỹ mãn dành cho họ.

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.