Nội tình tuyển Thái Lan: 'Kiêu binh' đưa yêu sách sa thải HLV Rajevac

Giang Lao
Giang Lao
09/01/2019 19:31 GMT+7

Giới truyền thông Thái Lan tiết lộ sở dĩ HLV Milovan Rajevac bị sa thải là do bất đồng âm ỉ với các cầu thủ từ thất bại ở giải AFF Cup, rồi đến Asian Cup thì nhà cầm quân này vẫn không thay đổi chiến thuật khiến bị thảm bại trước Ấn Độ và buộc phải ra đi.

18 giờ (giờ VN) ngày 10.1, tuyển Thái Lan đấu trận thứ 2 ở bảng A gặp Bahrain với mục tiêu duy nhất là phải thắng để tìm lại hy vọng tranh suất đi tiếp vào vòng 16 đội.
Tuy nhiên, trên các trang mạng xã hội của truyền thông Thái Lan tiết lộ, rất khó để các cầu thủ Thái Lan nhanh chóng tìm lại mình sau cú sốc thua trận ra quân quá choáng váng trước Ấn Độ 1-4.
Chưa kể, tin đồn lan nhanh rằng nội bộ tuyển Thái Lan bất đồng với một số trụ cột mà dẫn đầu là tiền vệ Chanathip Songkrasin và thủ quân Teerasil Dangda là những người đã phản ứng quyết liệt và buộc LĐBĐ Thái Lan (FAT) phải sa thải HLV Rajevac ở cuộc họp bí mật sau trận thua Ân Độ. Nhóm cầu thủ này cũng nói nếu không sa thải HLV Rajevac, họ sẽ không thi đấu.
Do đó, chủ tịch FAT, ông Somyot Poompunmuang phải ra quyết định “trảm” ông Rajevac ngay giữa lúc đội tuyển mới thi đấu trận ra quân, và là sự kiện chưa từng có trong tiền lệ bóng đá Thái Lan.
Bản thân ông Somyot Poompunmuang cũng bị dư luận Thái Lan chỉ trích kịch liệt, và đòi phải từ chức khi khiến tuyển Thái Lan “bấn loạn” rơi vào hoàn cảnh trớ trêu ngay tại giải đấu cấp châu lục.
Mặc dù vậy, theo tờ Bangkok Post thì tình cảnh này cũng có thể giúp tuyển Thái Lan “thay tướng đổi vận”. Theo HLV tạm quyền Sirisak Yodyardthai và trợ lý Choketawee Promrut, thì tuyển Thái Lan không còn đường lùi và bắt buộc phải thay đổi toàn bộ kế hoạch kể cả chiến thuật để đấu “ra trò” với Bahrain (đội đã hòa chủ nhà UAE 1-1).
HLV phó Choketawee Promrut (giữa) hy vọng tuyển Thái Lan lấy lại tinh thần ở trận gặp Bahrain AFP
Thuận lợi của Thái Lan là theo HLV phó Choketawee Promrut nói với tờ Bangkok Post số ra ngày 9.1: “Tâm lý của các cầu thủ đã thoải mái hơn sau sự thay đổi HLV. Hy vọng, họ sẽ thi đấu tốt hơn”.
Nếu thắng Bahrain, Thái Lan sẽ có thể tìm lại hy vọng, còn nếu hòa hoặc thua, thì tình thế sẽ rất khó vì lượt cuối họ gặp chủ nhà UAE ngày 14.1 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.