Nội ứng, ngoại hợp

14/01/2013 04:00 GMT+7

“Pháo đài” Britannia của Stoke đã sụp đổ vào đêm thứ bảy vừa qua trước thế trận nội ứng, ngoại hợp của Chelsea.

“Pháo đài” Britannia của Stoke đã sụp đổ vào đêm thứ bảy vừa qua trước thế trận nội ứng, ngoại hợp của Chelsea.

Vòng 22 Premier League đã chứng kiến khá nhiều bất ngờ khi Tottenham không thắng được QPR còn Chelsea thì “làm gỏi” Stoke với 4 bàn trắng ngay tại hiểm địa Britannia. Nhờ kết quả này, “The Blues” đã giành lại được vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng với cách biệt đúng 1 điểm so với Tottenham.

 Một trong hai pha đốt lưới nhà của Walters (bìa trái)
Một trong hai pha đốt lưới nhà của Walters (bìa trái) - Ảnh: AFP

Việc Chelsea trở thành đội bóng đầu tiên ở Premier League giành được chiến thắng trên sân Britannia kể từ tháng 2.2012 đã là bất ngờ, nhưng càng bất ngờ hơn khi họ buộc Stoke phải biết đến trận thua đậm nhất trên sân nhà kể từ khi đội bóng này quay trở lại giải đấu hàng đầu của nước Anh vào năm 2008.

Ai cũng biết chủ nhà Stoke luôn là đối thủ đáng gờm của các “ông lớn” ở Premier League và điều đó đã được họ chứng minh một lần nữa trong trận đấu với Chelsea. Bằng một lối chơi chắc chắn cùng những đợt phản công đáng gờm, Stoke chẳng những gây rất nhiều khó khăn cho Chelsea mà còn suýt mở được tỷ số ngay ở phút thứ 7 khi cú sút của Jones đưa bóng chệch trụ thành trong gang tấc.

Không thể tiếp cận được khung thành của thủ môn Begovic, Chelsea chỉ có thể tìm được bàn thắng trên chấm phạt đền (Lampard thực hiện ở phút 65) và cú sút xa không thể cản phá của Hazard (phút 73). Tuy nhiên, trước khi làm được điều đó, “The Blues” đã phải nhờ đến phương án nội ứng, ngoại hợp để buộc Stoke tạo nên một thế trận mở trong hiệp 2. “Nội ứng” của họ chính là tiền đạo Walters của Stoke với biệt tài đánh đầu khiến đồng đội Begovic phải bó tay đến 2 lần.

Lần đầu (phút 45+2), sau đường chuyền từ bên cánh phải của Chelsea, Walters lao người đánh đầu một cách chính xác và đẹp mắt y như một… tiền đạo. Lần thứ hai (phút 62), từ tình huống đá phạt góc của Chelsea, Walters bật cao đánh đầu vào góc lưới y như một sát thủ bẩm sinh. Chính pha đốt lưới nhà thứ hai này của Walters đã giết chết Stoke, như lời phát biểu của HLV Pulis sau trận đấu.

Chưa hết, khi Stoke được hưởng quả phạt đền vào cuối trận, chính Walters lại thực hiện không thành công, khiến đội chủ nhà để lỡ mất cơ hội có được bàn gỡ danh dự. Quả là Chelsea vừa “chiêu dụ” được một “nội gián” tầm cỡ bởi chỉ mình Walters đã hủy hoại mọi nỗ lực của Stoke trong trận đấu này. Lâm vào thế trận như vậy, “pháo đài” Britannia mà tiếp tục đứng vững mới là chuyện lạ.

Trần Tôn

>> CĐV Chelsea tẩy chay đội bóng vì Benitez
>> John Terry tái xuất ở đội trẻ Chelsea
>> Ivanovic bất cẩn, Chelsea thủng lưới 2 bàn
>> Stoke tự "bóc tem" sân nhà, Chelsea trở lại top 3
>> Cựu cầu thủ Chelsea chia tay vợ
>> Chelsea khẳng định sức mạnh
>> Thủ thành Petr Cech có thể vắng mặt trận Chelsea gặp Arsenal
>> Chelsea bị "người cũ" tặng quả đắng đầu năm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.