Nói VAR là một sự ô nhục, Neymar bị UEFA cấm thi đấu 3 trận

Giang Lao
Giang Lao
27/04/2019 13:30 GMT+7

Ngôi sao người Brazil, Neymar của CLB PSG đưa ra lời chỉ trích nặng lời này trên mạng xã hội Instagram sau khi chứng kiến đội nhà bị Manchester United (M.U) loại ở vòng 16 đội Champions League hôm 6.3.

Khi đó, vì công nghệ VAR xác định hậu vệ Presnel Kimpembe để bóng chạm tay trong vòng cấm khiến PSG bị phạt quả phạt đền phút cuối, giúp Rashford ghi bàn quyết định phút 90+4 để M.U thắng 3-1 và đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách (hoà 3-3 chung cuộc) dù thua 0-2 lượt đi sân nhà.
Cũng khi đó, Neymar không thi đấu vì chấn thương đã theo dõi trận đấu trên khán đài trong tâm trạng hết sức thất vọng, sau trận đã viết trên Instagram những lời chỉ trích nặng lời với công nghệ VAR và trọng tài trận đấu, thậm chí là chửi thề.
Mặc dù vậy, sau gần 2 tháng từ sự cố này thì LĐBĐ châu Âu (UEFA) mới chính thức ra án phạt với Neymar khi cấm cầu thủ này thi đấu 3 trận ở mùa giải tới.
PSG hiện đã vô địch giải Ligue 1 nên sẽ dự vòng bảng Champions League mùa tới, và đồng nghĩa ngôi sao Brazil này cũng sẽ vắng mặt phân nửa số trận ở vòng bảng.

tin liên quan

Neymar đối mặt nguy cơ bị 'cấm cửa' giải châu Âu

Cầu thủ đắt giá nhất thế giới Neymar đang đối mặt với nguy cơ bị cấm thi đấu ở các giải châu Âu sau những lời chỉ trích có phần thô lỗ về công nghệ trọng tài video (VAR) ở trận lượt về vòng 16 đội ở Champions League khiến Paris Saint-Germain (PSG) bị loại trước Manchester United (M.U).

HLV Thomas Tuchel của PSG cũng lên tiếng sau án phạt của Neymar, cho rằng UEFA đã xử phạt quá mạnh tay vì đáng lẽ chỉ phạt tiền. Hơn nữa, Neymar cũng viết những lời không hay là trong thời điểm mất bình tĩnh.
Ông Tuchel cũng cho biết, PSG sẽ kháng án vụ treo giò của Neymar, và hy vọng UEFA sẽ cân nhắc lại.
Neymar hiện đã trở lại thi đấu sau 3 tháng nghỉ dưỡng thương, và sẽ ra sân thi đấu trong trận chung kết Cúp nước Pháp giữa PSG gặp Rennes trên sân Stade de France lúc 2 giờ rạng sáng mai ngày 28.4.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.