Nóng bỏng cuộc chiến Udinese - Inter

22/01/2011 10:21 GMT+7

(TNO) Tâm điểm vòng 21 giải bóng đá vô địch quốc gia Ý - Seria A diễn ra cuối tuần này sẽ là cuộc chiến nảy lửa trên sân Communale Friuli của Udinese trước đội khách Inter.

(TNO) Tâm điểm vòng 21 giải bóng đá vô địch quốc gia Ý - Seria A diễn ra cuối tuần này sẽ là cuộc chiến nảy lửa trên sân Communale Friuli của Udinese trước đội khách Inter.

 
Di Natale (trái) dẫn đầu danh sách vua phá lưới với 14 bàn - Ảnh: Reuters

Cả hai cùng sở hữu những chân sút tốt nhất Seria A hiện nay như Di Natale của Udinese đang dẫn đầu danh sách dội bom với 14 bàn, hay "báo đen" Eto'o của Inter đang hồi sinh khi liên tiếp nã đạn giúp Inter thi đấu thăng hoa dưới sự dẫn dắt của nhà cầm quân người Brazil Leonardo.

Vì vậy, cuộc đối đầu vòng 21 giữa Udinese và Inter hứa hẹn sẽ là một bữa tiệc bàn thắng với lối đá tấn công mạnh mẽ được cả hai lựa chọn và đặc biệt là họ cùng có phong độ cực cao ở thời điểm này. Trong khi Udinese có ba trận liên tiếp bất bại tại Serie A, trong đó có trận hòa trên chân đội đầu bảng AC Milan, thì Inter với sự tỏa sáng của các cựu binh đã có bốn trận thắng liên tiếp dưới triều đại của Leonardo, đó là chưa kể trận thắng tại vòng 1/8 Coppa Italia trước Genoa.

Một trận thắng với 3 điểm là khát khao của cả hai với những mục đích khác nhau. Trong khi đội chủ nhà, hiện đang đứng ở vị trí thứ 8, đang muốn vượt lên cải thiện thứ hạng khiêm tốn của mình nhằm lọt vào nhóm dự Europa League; thì Nerazzurri hướng đến trận thắng thứ năm liên tiếp tại Serie A để bám sát đội đầu bảng AC Milan.


Eto'o đang tỏa sáng giúp Inter thi đấu thăng hoa - Ảnh: AFP

Ở vòng đấu này, nhiều khả năng Milan sẽ có trọn 3 điểm khi được thi đấu trên sân nhà Giuseppe Meazza để tiếp đội bóng đang gặp khủng hoảng với ba trận chưa biết thắng Cesena. Vì vậy, các học trò HLV Leonardo không muốn sa chân tại Communale Friuli để khả năng bảo vệ Scudetto trở nên khó khăn hơn. Với mong muốn giành chiến thắng, tấn công sẽ là giải pháp được Leonardo và cả HLV Guidolin bên phía đội chủ nhà lựa chọn.

Tuy nhiên, với lợi thế về tinh thần cùng đẳng cấp cao hơn hẳn, Inter nhiều khả năng sẽ có ít nhất 1 điểm mặc dù phải thi đấu tại chảo lửa Communale Friuli. Trong lịch sử đối đầu giữa hai đội bóng này, Nerazzurri giành chiến thắng đến 19 lần, hòa 9 lần và chỉ để thua 7 lần. Trong 15 trận đấu gần đây nhất kể từ tháng 10.2004, đội bóng thành Milan bất bại trước Udinese. Ở trận lượt đi Serie A mùa này hồi tháng 9 năm ngoái, Inter vượt qua đối thủ với tỷ số 2-1 bằng pha ấn định tỷ số của Eto'o.

Cũng ở vòng 21 này, một trận đấu đáng chú ý khác là cuộc so tài giữa Sampdoria và Juventus. Đây là chuyến làm khách đầy hiểm nguy của "Bà đầm già thành Turin" khi đội chủ sân Comunale Luigi Ferraris tỏ ra cực kỳ khó chịu trên sân nhà. Mặc dù trầy trật ở giữa bảng xếp hạng nhưng trước các đối thủ lớn, Sampdoria thi đấu rất tưng bừng với những trận thắng trước Roma, Fiorentina, Lazio và thủ hòa Milan, Inter và cả Juventus ở lượt đi.

 
Juventus vẫn phải trông cậy vào Del Piero mặc dù anh đã 36 tuổi - Ảnh: Reuters

Chiến thắng cho Juventus thời điểm này là khó khăn khi họ vẫn chưa thoát ra khỏi cuộc khủng hoảng chấn thương trầm trọng. Chiến thắng 2-1 trước đội cuối bảng Bari ở vòng đấu trước chỉ là sự may mắn cho Bianconeri chứ chưa thể nói lên được điều gì. Trong khi đó, Sampdoria đang vận hành rất tốt sau khi tiền đạo Cassano chuyển tới Milan, với việc chân sút Macheda đến từ Man United đã khai hỏa tại Coppa Italia vừa qua.

Ở các trận đấu khác, đội nhì bảng Napoli hứa hẹn sẽ trở lại đà chiến thắng khi đến làm khách trên sân đội chót bảng Bari. Trong khi đó, đội xếp thứ năm Roma đá trên sân nhà tiếp Cagliari, còn đội xếp thứ ba Lazio đến làm khách trên sân của Bologna. Cặp đấu Parma  -  Catania sẽ chứng kiến màn ra mắt của tân huấn luyện viên Catania - cựu tuyển thủ Argentina mới 40 tuổi Diego Pablo Simeone.

 
Napoli sẽ có được chiến thắng cuối tuần này? - Ảnh: Reuters

Lịch đấu vòng 21 Serie A (giờ VN):

Ngày 23.1

- Palermo  -  Brescia (0 giờ)
- Parma  -  Catania (0 giờ)
- Roma  -  Cagliari (2 giờ 45)
- Udinese  -  Inter (18 giờ 30)
- Chievo  -  Genoa (21 giờ)
- Sampdoria  -  Juventus (21 giờ)
- Bologna  -  Lazio (21 giờ)
- Fiorentina  -  Lecce (21 giờ)
- Bari  -  Napoli (21 giờ)

Ngày 24.1

- Milan  -  Cesena (2 giờ 45) 

Danh sách dội bom tại Serie A:

14 bàn: Di Natale (Udinese)
13: Cavani (Napoli)
12: Eto'o (Inter Milan)
11: Di Vaio (Bologna), Ibrahimovic (AC Milan)
9: Borriello (AS Roma), Matri (Cagliari), Quagliarella (Juventus)
8: Pastore (Palermo), Pato (AC Milan)
7: Crespo (Parma), Hamsik (Napoli), Ilicic (Palermo), Pellissier (Chievo)
6: Gilardino (Fiorentina), Pazzini (Sampdoria), Robinho (AC Milan), Vucinic (AS Roma)

Tiến Dũng

>> Inter Milan trở lại đường đua
>> Inter thắng trận thứ tư liên tiếp tại Serie A
>> Juventus thắng trận trên sân nhà
>> Inter đè bẹp Bologna
>> Trước vòng 20 Serie A: Napoli bám sát Milan
>> Milan hòa nghẹt thở, Juventus lại thảm bại
>> Roma lại bại trận trước Sampdoria
>> Quagliarella nghỉ hết mùa, Luca Toni thế chỗ

Coppa Italia 2011

>> Milan dễ dàng vào tứ kết
>> Roma và Sampdoria đoạt vé vào tứ kết
>> Napoli đối mặt Inter tại tứ kết Coppa Italia
>> Juventus đánh bại Catania 2-0
>> Inter thắng trận thứ ba dưới triều Leonardo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.