Nóng bỏng Serie A

07/10/2014 03:00 GMT+7

Lâu lắm rồi người hâm mộ bóng đá Ý mới lại được chứng kiến một trận cầu nóng bỏng tại Serie A, khi Juventus thắng AS Roma 3-2 rạng sáng qua.

Lâu lắm rồi người hâm mộ bóng đá Ý mới lại được chứng kiến một trận cầu nóng bỏng tại Serie A, khi Juventus thắng AS Roma 3-2 rạng sáng qua.


Kịch tính trong cuộc đối đầu Juve và Roma giúp giải Serie A trở nên đáng xem hơn - Ảnh: AFP 

Sức nóng của trận đấu không chỉ là cuộc cạnh tranh ngôi đầu bảng không khoan nhượng giữa Juve và Roma, mà còn khẳng định ai đang là thế lực mới ở Serie A. Phía Roma hậm hực cho rằng Juve bằng một cách nào đó đã nhận được những ưu ái từ các quyết định của trọng tài Gianluca Rocchi. Tổng cộng trận đấu, trọng tài Rocchi đã thổi đến 3 quả phạt đền gây tranh cãi, trong đó Juve được hưởng 2 quả, còn Roma 1 quả và đều diễn ra trong hiệp 1.

Ngoài ra còn có 2 chiếc thẻ đỏ dành cho Kostas Manolas (Roma) và Alvaro Morata (Juve) vì ẩu đả ở cuối trận. Bên cạnh đó, trận đấu cũng nhiều lần bị ngắt quãng bởi hục hặc giữa cầu thủ hai bên sau những pha phạm lỗi, buộc trọng tài Rocchi phải rút ra đến 7 thẻ vàng phạt cảnh cáo, cũng như truất quyền chỉ đạo HLV Rudi Garcia (Roma) do phản ứng thái quá. Một cuộc đối đầu nóng bỏng nữa là giữa 2 người bạn, 2 tượng đài của bóng đá Ý lâu nay, tiền vệ Francesco Totti (Roma) và Andrea Pirlo (Juve), cũng cực kỳ nảy lửa ở khu vực giữa sân. Chính những lát cắt trên đã thêm gia vị vào cuộc đối đầu giữa Juve và Roma, thực sự làm thỏa mãn người xem bởi sự kịch tính từ đầu đến cuối.

Thêm nữa, 5 bàn thắng được ghi xen kẽ trong trận đấu, trong đó bàn ấn định tỷ số thắng 3-2 cho Juve của Leonardo Bonucci ghi phút 86 được thực hiện rất đẹp mắt và ngoạn mục. Tuy vẫn còn tranh cãi từ phía Roma, như Tổng giám đốc Walter Sabatini cho rằng Bonucci ghi bàn khi Arturo Vidal đứng ở vị trí việt vị, nhưng theo phân tích trên Đài Sky Sport Italia, thì Vidal dù ở vị trí việt vị nhưng không cố tình che mắt tầm nhìn của thủ môn, không tham gia vào pha bóng nên bàn thắng là hợp lệ.

Juve tiếp tục ngự trị ngôi đầu với thành tích toàn thắng 6 trận, nhưng cuộc đua vô địch vẫn hứa hẹn gay cấn vì Roma chỉ kém Juve 3 điểm. Thủ môn Gigi Buffon của Juve cũng nói: “Hoàn toàn không có khoảng cách giữa Juve và Roma. Hôm nay Roma thua, nhưng họ cho thấy mình thực sự là đối thủ đáng gờm với Juve trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Điều này có lợi cho Serie A, khiến giải đấu trở nên kịch tính và hấp dẫn hơn”.

Giang Lao

>> Europa League: Premier League run rẩy, Serie A hoan ca
>> Vòng 5 Serie A: Inter thua thảm, Milan bị cầm hòa
>> Serie A 'đón' bản quyền truyền hình... khủng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.