Nóng: La Liga chính thức nối lại mùa giải 2019-2020

23/05/2020 22:11 GMT+7

Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez ngày 23.5 chính thức công bố La Liga mùa giải 2019 - 2020 có thể tiếp tục nối lại từ ngày 8.6 sau khi tạm hoãn vì đại dịch Covid-19 .

"Việc nối lại các giải thể thao chuyên nghiệp hàng đầu và đặc biệt là giải La Liga sẽ được cho phép từ ngày 8.6”, ông Sanchez nói trong một cuộc họp báo ngày 23.5. Trước đó, Hơn 2 tháng sau khi đại dịch Covid-19 mùa giải bóng đá ở Tây Ban Nha tạm dừng, cầu thủ đã bắt đầu tập luyện trở lại theo các nhóm nhỏ nhằm có được tâm thế sẵn sàng nhất có thể cho kế hoạch nối lại mùa giải vào tháng tới.
Chủ tịch La Liga, ông Javier Tebas, cho biết ngày phù hợp để các trận đấu của giải nối lại là thứ Sáu, ngày 12.6 sau khi thông báo của Thủ tướng Tây Ban Nha đồng nghĩa với việc chính phủ nước này đã “bật đèn xanh” cho bóng đá trở lại. La Liga mùa này vẫn còn 11 vòng đấu để kết thúc, với vòng cuối cùng được đề xuất sẽ hoàn thành vào cuối tháng 7.

Ramos sẽ cùng Real Madrid còn 11 vòng để soán ngôi đầu La Liga của Barcelona

AFP

Vì vậy, sau khi được nối lại, lịch thi đấu La Liga sẽ được dồn lại khi các đội sẽ chơi cả vào giữa tuần và cuối tuần nhưng các sân vẫn “cấm cửa” người hâm mộ và chỉ có 197 người được phép tham dự, theo một giao thức được chuẩn bị bởi ban tổ chức giải hàng đầu Tây Ban Nha. Cầu thủ cũng sẽ trải qua các bài kiểm tra về Covid-19 một ngày trước các trận đấu và sẽ được đo nhiệt độ trước khi được phép vào sân vận động. Hiện, Barcelona (58 điểm) đang đứng đầu bảng La Liga sau 27 vòng, hơn kình địch Real Madrid 2 điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.