Nóng trước cuộc đại chiến

02/01/2011 23:23 GMT+7

Giữa tuần này, bóng đá Anh sẽ có cuộc đại chiến giữa Arsenal gặp Man.City. Và không có gì đẹp hơn khi pháo thủ gửi lời tuyên chiến bằng chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Birmingham.

Giữa tuần này, bóng đá Anh sẽ có cuộc đại chiến giữa Arsenal gặp Man.City. Và không có gì đẹp hơn  khi pháo thủ gửi lời tuyên chiến bằng chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Birmingham.

Cuối tuần qua, sau khi M.U hạ West Brom 2-1 đến lượt Man.City cũng thắng Blackpool 1-0 để cả hai đội tiếp tục song hành ngôi đầu bảng với cùng 41 điểm. Tuy nhiên, ở trận đấu muộn, Arsenal đã có màn trình diễn rất ấn tượng để đánh bại thuyết phục đội chủ nhà   Birmingham 3-0 với các bàn thắng của Van Persie (phút 13), Nasri (phút 58) và một bàn đá phản của Roger Johnson (phút 65). Chiến thắng này giúp “Pháo thủ” áp sát M.U và City với khoảng cách thua 2 điểm, nhưng so với “Man xanh” thì Arsenal đấu ít hơn 1 trận.

 
Nasri (phải) và Van Persie đều ghi bàn cho Arsenal để gửi thông điệp cảnh báo đến Man.City - Ảnh: Reuters 

Arsenal vì thế đang đe dọa giành ngôi đầu mà 2 CLB cùng thành phố Manchester nắm giữ suốt 2 tuần qua. Nếu hạ City trong cuộc gặp trực tiếp trên sân nhà Emirates giữa tuần này (lúc 2 giờ 45, rạng sáng ngày 6.1, theo giờ VN), Arsenal sẽ giành lại ngôi nhì bảng và đồng thời tạo áp lực mạnh lên M.U. Ở bối cảnh thi đấu với mật độ dày đặc như hiện tại thì bất kể điều khó đoán nào cũng có thể xảy ra. Cứ xem cách M.U thắng nhọc nhằn trước West Brom với cái chân khập khiễng của Rooney, và Man.City vượt qua khó nhọc Blackpool với việc David Silva ôm mặt nhăn nhó sau cú va chạm khiến anh phải rời sân sớm thì rõ. Thế nên HLV Wenger của Arsenal đã tỏ ra rất hài lòng khi nghe một số thông tin bất lợi từ các đối thủ cạnh tranh, đặc biệt hơn niềm tin như nhân đôi vì “Pháo thủ” sắp trải qua đợt trận căng thẳng mà không có thêm ca chấn thương nào nghiêm trọng để đủ lực lượng hùng hậu tiếp đón Man.City.

Trong khi đó, Liverpool chết đi sống lại nhờ bàn thắng ở phút chót của Joe Cole trong tình thế bị nghi ngờ việt vị mới vượt qua được Bolton 2-1. Qua đó, HLV Roy Hodgson tạm thoát án bị sa thải, đồng thời cũng nhờ 3 điểm quý giá này Liverpool vươn lên vị trí thứ 9 và vững tâm lý hơn ở cuộc đấu sắp tới trên sân khách với Blackburn (đội thua đậm tới 0-3 trước Sunderland ở vòng này). Còn Tottenham vẫn vững bước ở cuộc đua tốp 4 khi thắng tiếp Fulham 1-0, và gián tiếp đẩy CLB này xuống khu vực rớt hạng. Bởi cùng lúc West Ham thắng Wolverhampton 2-0 để lần đầu tiên trong mùa giải thoát khỏi 3 vị trí đèn đỏ vươn lên đứng thứ 15.

Rooney có thể nghỉ 2 tuần

HLV Alex Ferguson cho biết sau trận thắng West Brom, tiền đạo Wayner Rooney (ảnh) có thể sẽ nghỉ vài tuần vì dính chấn thương, nhưng ông vẫn lạc quan đó là chấn thương không nặng, có thể chóng khỏi.

 

Ảnh: Reuters

Tờ The Sun cho biết ngoài việc tìm lại cảm giác ghi bàn không phải từ chấm 11m, Rooney còn có hành động dũng cảm làm mát lòng mát dạ CĐV “Quỷ đỏ” là quay trở lại thi đấu tiếp ở những phút đá bù giờ bất chấp chấn thương mắt cá chân đang cần bác sĩ chăm sóc lúc M.U đã hết quyền thay người, để cùng các đồng đội khác giữ được tỷ số thắng sít sao đến hết trận. Báo này cho hay Rooney có thể nghỉ 2 tuần.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.