Nóng trước trận Siêu kinh điển, Benzema tuyên bố: ‘Messi sẽ sống chết vì Barcelona’

Giang Lao
Giang Lao
08/04/2021 14:26 GMT+7

Theo tiền đạo Karim Benzema, trận ‘Siêu kinh điển’ giữa Real Madrid và Barcelona cuối tuần này, lúc 2 giờ rạng sáng 11.4 tới, là ‘trận chung kết’ quyết định mọi cơ hội vô địch La Liga của 2 đội.

Trận đấu này cũng được Benzema đánh giá là “trận đấu hay nhất thế giới”, qua cuộc phỏng vấn riêng với kênh truyền thông của giải La Liga. Trong đó, chân sút người Pháp, cầu thủ ghi bàn số 1 của Real Madrid, cũng nhận định về đối thủ, siêu sao Lionel Messi sẽ “chiến đấu sống chết vì thành công của Barcelona”.
Cho đến trước cuộc gặp ở vòng 30 La Liga cuối tuần này, Benzema và Messi là 2 ngôi sao chơi rực sáng nhất từ đầu năm 2021 giúp lần lượt hai 2 CLB Real Madrid và Barcelona có chuỗi trận bất bại ngoạn mục để nay rút ngắn cách biệt đáng kể trước đội đầu bảng Atletico Madrid.
Hiện sau 29 vòng, Real Madrid có 63 điểm xếp thứ 3 chỉ còn kém đội đầu bảng Atletico Madrid (66 điểm) chỉ 3 điểm, trong khi thua đội hạng nhì Barcelona (65 điểm) cũng chỉ còn 2 điểm.
Vì vậy, khi Atletico Madrid có trận đấu muộn gặp Real Betis lúc 2 giờ rạng sáng 12.4 trong bối cảnh vắng chân sút Luis Suarez (vì thẻ phạt, nay còn nghỉ thêm do chấn thương có thể kéo dài hơn 4 tuần nữa) và tiền vệ Marcos Llorente, thì Real Madrid hoặc Barcelona chiến thắng ở trận “Siêu kinh điển” đều có cơ hội soán ngôi đầu của đối thủ này lần đầu tiên kể từ giữa tháng 12 năm ngoái đến nay.

Mọi chú ý ở trận "Siêu kinh điển" sắp tới sẽ đổ dồn về Benzema và Messi, 2 ngôi sao chơi hay nhất ở La Liga từ đầu năm 2021 đến nay

Reuters

Do đó, Benzema cho rằng: “Trận đấu “Siêu kinh điển” đã hay nhất thế giới, nay sẽ trở nên càng khốc liệt hơn vì cả chúng tôi (Real Madrid) và họ (Barcelona) đều còn nguyên cơ hội chạy đua chức vô địch. Sẽ là một trận đấu rất khó. Chúng tôi không có gì khác ngoài khát vọng giành chiến thắng. Nhưng Barcelona thì luôn rất khó nhằn vì họ có Messi và một thủ môn hàng đầu thế giới (Ter Stegen)”.
Ở trận "Siêu kinh điển" lượt đi mùa này hồi 24.10 năm ngoái, Real Madrid đã đánh bại Barcelona 3-1 ngay tại sân Nou Camp.
Cũng theo Benzema: “Với Messi trong đội hình, Barcelona luôn giành quyền sở hữu bóng nhiều hơn và chơi thứ bóng đá đặc trưng của họ. Tôi nghĩ rằng, Messi cho đến giờ vẫn là cầu thủ nguy hiểm nhất, và luôn gây khó khăn cho mọi đối thủ. Anh ta sẵn sàng sống chết vì thành công của Barcelona. Vì thế, chúng tôi phải hết sức thận trọng”. 

Các cầu thủ Real Madrid phải tìm cách khóa chặt Messi thì mới có thêm nhiều hy vọng chiến thắng, theo Benzema

AFP

Trong khi đó, nói về bản thân mình và Real Madrid, Benzema nhận định: “Tôi không biết đây có phải là mùa giải tốt nhất của mình hay chưa. Mỗi mùa qua đi, tôi luôn bắt đầu lại từ đầu, và luôn nỗ lực cải thiện hơn nữa thành tích ghi bàn của mình. Hiện tôi đang ghi bàn rất ổn định, điều này mang lại nhiều tích cực cho Real Madrid. Nhưng quan trọng nhất, đối với tôi chiến thắng cuối cùng của đội nhà có ý nghĩa lớn hơn”.
Ở trận đấu gần đây khi Real Madrid thắng Liverpool 3-1 (nhờ công Vinicius ghi cú đúp và 1 bàn của Asensio) tại lượt đi tứ kết Champions League, Benzema lần đầu tiên không ghi bàn và không kiến tạo sau 7 trận trước đó trên mọi mặt trận ghi bàn liên tiếp (tới 9 bàn).
Tính tổng cộng, ở mùa này đến nay Benzema là chân sút số 1 tuyệt đối của Real Madrid khi ghi tới 24 bàn (18 bàn ở La Liga), trong khi 3 cầu thủ xếp gần nhất là Asensio, Casemiro và Vinicius chỉ cùng ghi mới có 6 bàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.