Norwich 1-1 Arsenal: Trả giá đắt cho 1 điểm

30/11/2015 06:41 GMT+7

Chỉ giành được 1 điểm trong chuyến làm khách đến sân Norwich ở trận đấu vòng 14 Premier League nhưng Arsenal phải nhận tổn thất nặng nề khi có đến 3 cầu thủ bị chấn thương.

Chỉ giành được 1 điểm trong chuyến làm khách đến sân Norwich ở trận đấu vòng 14 Premier League nhưng Arsenal phải nhận tổn thất nặng nề khi có đến 3 cầu thủ bị chấn thương.

Arsenal (áo đen) chiếm ưu thế trước Norwich - Ảnh: Reuters
Trước trận đấu diễn ra đêm qua, rạng sáng nay (30.11, giờ VN), thầy trò HLV Arsene Wenger đã được ban lãnh đạo Arsenal tạo điều kiện cho đi máy bay đến Norwich dù rằng quãng đường di chuyển chỉ vào khoảng 190km.
Việc thi đấu trên sân khách không ảnh hưởng nhiều đến Arsenal khi họ chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian trận đấu. Mọi thông số kỹ thuật của trận đấu đều nghiêng về các "pháo thủ" khi có chiếm 58% thời gian kiểm soát bóng, có 6 quả phạt góc (gấp đôi so với Norwich), 8 lần sút cầu môn (so với 5 của đội chủ nhà.
Nỗi thất vọng của các cầu thủ Norwich sau khi bị thủng lưới - Ảnh: Reuters
Tuy nhiên, tính hiệu quả thì Arsenal không hơn gì so với Norwich khi cũng chỉ ghi được 1 bàn thắng. Đó là tình huống xuất phát từ pha phát bóng hỏng của thủ môn đội chủ nhà, Alexis Sanchez cướp được bóng rồi chuyền cho Mesut Ozil thoát xuống dứt điểm khéo léo, mở tỷ số cho Arsenal.
Dù vậy, niềm vui của thầy trò HLV Wenger không kéo dài được bao lâu khi ngay trước khi hiệp 1 kết thúc, Norwich đã san bằng tỷ số. Đó là một pha phối hợp khá đơn giản và trung vệ Gabriel Paulista đã không hoàn thành nhiệm vụ theo kèm Lewis Grabban, để anh này chọc thủng lưới Arsenal.
Grabban ghi bàn gỡ hòa cho Norwich - Ảnh: Reuters
Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, Arsenal đã gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi áp sát của đội chủ nhà. Các cầu thủ Norwich đá rất rắn và không ngại ngần phạm lỗi để ngăn chặn những đợt tấn công của đối phương.
Chính vì vậy, dù tiếp tục chiếm ưu thế nhưng Arsenal đã không thể ghi thêm bàn thắng nào và đành phải chấp nhận chia điểm với trận hòa 1-1.
Sanchez bị chấn thương và phải rời sân ở phút 60 - Ảnh: Reuters
Không chỉ vậy, HLV Wenger còn phải trả giá đắt khi có đến 3 cầu thủ Arsenal bị chấn thương, đó là Laurent Koscielny, Alexis Sanchez và Santi Cazorla.
Trung vệ Koscielny bị chấn thương lưng khi trận đấu mới diễn ra được vài phút và phải rời sân nhường chỗ cho Gabriel Paulista. Trong khi đó, tiền đạo Sanchez vốn đang bị chấn thương sẵn cũng đã không thể tiếp tục thi đấu và được thay bằng Joel Campbell ở phút 60. Ngoài ra, tiền vệ Cazorla cũng bị đau sau các pha vào bóng thô bạo từ các cầu thủ Norwich.
Chấn thương của Sanchez có vẻ là khá nặng và nếu tiền đạo người Chile không thể thi đấu trong thời gian tới thì đó sẽ là một tổn thất nặng nề cho Arsenal.
Với trận hòa này, Arsenal lỡ cơ hội vươn lên bằng điểm với các đội dẫn đầu là Man City và Leicester (cùng 29 điểm) khi mới chỉ có 27 điểm.
Kết quả các trận đấu muộn vòng 14 Premier League:
Liverpool 1 - 0 Swansea
Norwich 1 - 1 Arsenal
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.