Nou Camp rực lửa

29/11/2010 00:36 GMT+7

Rạng sáng mai, cả thế giới bóng đá sẽ hướng tầm mắt về sân Nou Camp, nơi diễn ra trận “siêu kinh điển” của làng bóng Tây Ban Nha.

Messi (phía trước) và Ronaldo, hai nhân vật chính trên sân của trận “siêu kinh điển” - Ảnh: AFP

Rạng sáng mai, cả thế giới bóng đá sẽ hướng tầm mắt về sân Nou Camp, nơi diễn ra trận “siêu kinh điển” của làng bóng Tây Ban Nha.

Barcelona - Real Madrid sẽ là cuộc đọ sức giữa hai trong số những đội bóng hàng đầu thế giới, giữa hai HLV - Guardiola và Mourinho - thành công nhất trong những năm gần đây và giữa hai cầu thủ - Messi và Ronaldo - xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Bấy nhiêu đó cũng đủ khiến trận “siêu kinh điển” được người hâm mộ náo nức chờ đợi, chứ không cần phải kể đến lịch sử đối đầu đầy thù địch và bi hùng giữa hai đội.

Trên băng ghế chỉ đạo, hai HLV Guardiola và Mourinho so tài với nhau qua chiến thuật thi đấu trên sân cùng những sự điều chỉnh nhân sự và đấu pháp. Về mặt này, ông Mourinho có phần nhỉnh hơn nhờ cách đọc trận đấu thông minh cùng những sự điều chỉnh thường tạo ra được hiệu quả nhất định. Ngược lại, ông Guardiola có phần thụ động trong những giải pháp tình thế.

Trên sân cỏ, Messi (Barcelona) và Ronaldo (Real) thi thố tài năng trên con đường dẫn đến Quả bóng vàng FIFA cùng danh hiệu Vua phá lưới ở Primera Liga vào cuối mùa bóng. Hiện nay, Ronaldo nhỉnh hơn Messi 1 bàn thắng (14 so với 13) cũng như có lợi thế hơn về tổng thể nhờ được xem là chuyên gia đá phạt (trực tiếp, phạt đền) của Real. Cả hai đều có kỹ thuật điêu luyện và tốc độ, nhưng trong lúc Ronaldo thích sử dụng động tác giả thì Messi vượt qua đối phương bằng sự tinh tế và uyển chuyển.

Như thường lệ, Barcelona sẽ xuất quân với sơ đồ 4-3-3 trong lúc Real trung thành với 4-2-3-1. Cặp tiền vệ trụ Khedira và Alonso của Real có nhiệm vụ chăm sóc Xavi và Iniesta, còn trên phần sân đối diện, Busquets luôn sẵn sàng trở thành trung vệ thứ ba trong đội hình của Barcelona để bịt kín khu vực trước cầu môn của Valdes. Lối chơi của Real trực diện hơn nên hàng phòng ngự của Barcelona cần phải cảnh giác với những pha dốc bóng ở hai cánh của Ronaldo và Di Maria. Ngược lại, Barcelona tiếp cận khung thành đối phương bằng những pha đan bóng sở trường nên các hậu vệ của Real cần phải bịt kín những khoảng trống có thể làm mồi ngon cho những cú chọc khe hoặc phải chú ý đến những đường chuyền “chết chóc” của Barcelona ra sau lưng hàng phòng ngự đối phương.

Trận đấu chắc chắn sẽ rất quyết liệt và hấp dẫn, sân Nou Camp sẽ như một chảo lửa để trấn áp tinh thần của đội khách Real. Barcelona rất muốn cho Real của ông Mourinho nếm mùi thất bại đầu tiên trong mùa này, nhưng rõ ràng đội khách không phải là kẻ dễ bắt nạt. Có thể Real sẽ không giành được chiến thắng nhưng một kết quả hòa không nằm quá xa tầm với của họ.

Tỷ lệ cược: Barcelona - Real Madrid: Barcelona chấp đồng nửa, thắng 9. (Theo: AsianBookie)

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.