Nữ cảnh sát được thăng cấp làm trọng tài chính ở Đức

27/05/2017 09:36 GMT+7

Nữ cảnh sát 38 tuổi Bibiana Steinhaus sẽ trở thành nữ trọng tài đầu tiên bắt chính ở giải bóng đá nam hàng đầu Đức (Bundesliga) mùa tới sau khi được thăng cấp giải đấu.

Steinhaus là trọng tài của LĐBĐ Đức (DFB) vào năm 1999 sau khi theo bước người cha. Sau đó, cô làm nhiệm vụ ở các giải hạng thấp và kể từ năm 2007 đến nay đã bắt chính 80 trận đấu ở giải hạng nhì Đức. Steinhaus từng điều khiển các trận đấu môn bóng đá nữ tại Olympic 2012, World Cup bóng đá nữ năm 2011 và 2015 đồng thời sẽ được giao nhiệm vụ bắt chính trận chung kết Champions League bóng đá nữ tại Cardiff (xứ Wales) vào ngày 1.6 tới.
“Đối với tất cả trọng tài nam hay nữ đều nỗ lực để được điều khiển các trận đấu ở Bundesliga. Tôi đã làm việc đó trong những năm qua và cũng trải qua một số trở ngại. Đó là lý do tôi cảm thấy hài lòng khi nhận được sự tin tưởng từ ủy ban trọng tài. Khi Lutz Michael Frohlich (người đứng đầu ủy ban trọng tài của DFB) thông báo với tôi, tôi đã không nói nên lời bởi nhiều cảm xúc. Ước mơ của tôi là trở thành một trọng tài ở Bundesliga và giờ nó đã thành hiện thực”, Steinhaus thổ lộ trên website của DFB.
HLV Pep Guardiola (giữa) từng bị chỉ trích vì hành động được cho là sàm sỡ nữ trọng tài Steinhaus (trái) Chụp màn hình
Theo Reuters, Steinhaus cùng 3 trọng tài nam được thăng cấp lên Bundesliga nhưng cô là người lớn tuổi nhất. Chủ tịch DFB Reinhard Grindel cho biết ông hy vọng Steinhaus sẽ không phải là nữ trọng tài đầu tiên và cuối cùng của Bundesliga khi sẽ trở thành cảm hứng khuyến khích các cô gái trẻ trong nước bắt chước theo nghề cầm còi sân cỏ.
Thông tin nữ trọng tài xinh đẹp Steinhaus sẽ điều khiển các trận đấu tại Bundesliga mùa tới lập tức thu hút sự chú ý của người hâm mộ bóng đá Đức. Bởi Steinhaus từng là tâm điểm của truyền thông liên quan đến một số sự cố vô tình lẫn cố ý bị “sờ” chỗ nhạy cảm ở các trận đấu nam giới. Năm 2014, cựu HLV nổi tiếng Pep Guardiola của Bayern Munich từng bị chỉ trích với hành vi “sàm sỡ” khi quàng tay lên vai, sờ eo của Steinhaus (lúc bấy giờ làm trọng tài bàn) trong trận gặp Monchengladbach nhằm phản ứng quyết định của trọng tài.
Sau đó, năm 2015, nữ trọng tài 38 tuổi trên trở thành tâm điểm của cơn bão truyền thông khi tiền vệ Kerem Demirbay của CLB Fortuna Düsseldorf bị cấm 5 trận vì buông lời phản ứng rằng “phụ nữ không có chỗ trong bóng đá nam” sau khi bị Steinhaus rút thẻ đỏ đuổi ra sân.
Nữ trọng tài như Steinhaus (giữa) luôn phải gặp những hành động "dở khóc dở cười" khi điều khiển các trận đấu nam giới Chụp màn hình
Steinhaus cũng được nhiều người biết đến khi là bạn gái của trọng tài nổi tiếng người Anh Howard Webb, người điều khiển trận chung kết World Cup 2010 giữa Hà Lan và Tây Ban Nha. Vị trọng tài 45 tuổi trước đó ly dị cô vợ Kay (người đã có 3 con) để chuyển sang Đức chung sống với Steinhaus.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.