Nụ cười châu Âu

16/12/2012 03:00 GMT+7

17 giờ 30 hôm nay (giờ VN), sân Yokohama (Tokyo) chứng kiến cuộc thư hùng giữa Chelsea và Corinthians để tranh ngôi bá chủ thế giới.

17 giờ 30 hôm nay (giờ VN), sân Yokohama (Tokyo) chứng kiến cuộc thư hùng giữa Chelsea và Corinthians để tranh ngôi bá chủ thế giới. 

Như thường lệ, trận chung kết Cúp Thế giới các CLB 2012 sẽ diễn ra giữa hai nhà vô địch của hai khu vực mạnh nhất trên hành tinh bóng đá: châu Âu và Nam Mỹ. Tuy nhiên, trong khi đây chỉ mới là lần đầu tiên Chelsea tham dự giải này thì Corinthians đã đăng quang vào năm 2000. Do vậy, nhà vô địch Nam Mỹ đang hướng đến việc vươn lên sánh ngang cùng Barcelona với hai lần đoạt cúp. Thế nhưng, đó cũng là mục tiêu của HLV Benitez, người từng dẫn dắt Inter lên ngôi vào năm 2010, khi ông muốn đứng chung hàng với ông Guardiola, vị HLV đã có trong tay hai chiếc Cúp Thế giới các CLB. 

 Juan Mata (trái), một trong những cầu thủ có khả năng tỏa sáng trong đội hình của Chelsea
Juan Mata (trái), một trong những cầu thủ có khả năng tỏa sáng trong đội hình của Chelsea
- Ảnh: AFP

Do vậy, ông Benitez đã chuẩn bị rất kỹ cho trận đấu này để hy vọng đạt được mục tiêu trên và qua đó sẽ có thể chinh phục được tình cảm của CĐV Chelsea. Tất nhiên, ông sẽ không thay đổi một đội hình đang trên đà chiến thắng, mà điểm đáng kể nhất trong đội hình đó chính là việc trung vệ Luiz được đẩy lên chơi ở vai trò tiền vệ trụ cùng Mikel.

Mặt khác, khi biết rõ Corinthians là đội bóng được tổ chức tốt, chơi phòng thủ rất hiệu quả và nguy hiểm trong tấn công, ông Benitez sẽ chỉ đạo các học trò không lui về phòng ngự quá sâu bởi điều đó càng khiến tuyến giữa ít có điều kiện cung cấp bóng cho Torres. Bên cạnh đó, do lối chơi của Corinthians khá bó hẹp ở trung lộ qua sơ đồ 4-2-2-2 nên ông Benitez sẽ tận dụng kỹ thuật và tốc độ của Mata và Hazard để khoét vào hai cánh của đối phương.

Trên phần sân đối diện, HLV Tite sẽ tiếp tục để cho Danilo và Douglas chơi một cách tự do phía sau cặp tiền đạo ăn ý Emerson - Guerrero, còn Alessandro chỉ huy hàng phòng ngự để chống lại những đợt tấn công của Chelsea, dưới sự hỗ trợ của cặp tiền vệ trụ Ralf - Paulinho. Đúng là Corinthians đã chơi thiếu thuyết phục trong trận thắng Al Ahly ở vòng bán kết, nhưng điều đó không có nghĩa họ sẽ tiếp tục thể hiện gương mặt tương tự trong cuộc tranh chấp ngôi vương.

Có thể tin rằng đây sẽ là trận đấu rất chặt chẽ, dựa trên sự vững vàng của hàng phòng ngự hai đội, và nhiều khả năng số phận sẽ được quyết định bởi khoảnh khắc tỏa sáng của các cá nhân. Xét về điểm này, có thể đặt niềm tin vào Chelsea.  

Tỷ lệ cược

- Cúp Thế giới các CLB:

16.12, 14 giờ 30: Al Ahly - Monterrey: Monterrey chấp đồng nửa, thắng 9

17 giờ 30: Corinthians - Chelsea: Chelsea chấp nửa, một, thắng 8.

- Premier League:

16.12, 20 giờ 30: Tottenham - Swansea: Tottenham chấp 1 trái, thắng 8

23 giờ: West Brom - West Ham: West Brom chấp nửa, thắng 8.

- Serie A:

16.12, 21 giờ: AC Milan - Pescara: Milan chấp 2 trái, thắng 8

Juventus - Atalanta: Juve chấp 1 trái rưỡi, thắng 9

17.12, 2 giờ 45: Napoli - Bologna: Napoli chấp 1 trái, trái rưỡi, thắng 8.

- La Liga:

17.12, 1 giờ: Real Madrid -

Espanyol: Real chấp 2 trái rưỡi, thắng 9

3 giờ: Barcelona - Atl.Madrid: Barca chấp 1 trái rưỡi, thắng 9.

G.L
(Nguồn: Asianbookie. Các trận trực tiếp trên HTVC thể thao, Bóng đá TV, SCTV15, VTC HD thể thao, K+)

Trần Tôn

>> Bí mật đằng sau chiến thắng của Chelsea
>> Chelsea đi tìm chiếc cúp của niềm tin
>> Chelsea tranh vô địch với Corinthians
>> Chelsea vào chung kết FIFA World Cup Club 2012
>> Chelsea hướng tới ngôi vua thế giới
>> Hạ ĐKVĐ châu Á Ulsan Hyundai, Monterrey gặp Chelsea ở bán kết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.