Nụ cười đỏ

27/03/2010 23:29 GMT+7

Phải đánh bại Sunderland trong trận đấu diễn ra vào đêm nay thì Liverpool mới có thể tiếp tục nuôi hy vọng ở cuộc đua vào top 4.

Liverpool (trái) cần phải thanh toán món nợ với Sunderland ở trận lượt đi - Ảnh: AFP

Phải đánh bại Sunderland trong trận đấu diễn ra vào đêm nay thì Liverpool mới có thể tiếp tục nuôi hy vọng ở cuộc đua vào top 4.

Thất bại đáng tiếc trước M.U (1-2) hồi cuối tuần qua đã đẩy Liverpool vào tình thế rất khó khăn trong cuộc đua vào top 4 ở Premier League mùa này. Bởi đội bóng của ông Benitez chỉ còn có 7 trận đấu ở phía trước để toan tính cho chuyện vượt qua Tottenham và Man.City trên bảng xếp hạng. Dĩ nhiên, do Liverpool không có được quyền tự quyết nên điều cần nhất trong giai đoạn hiện nay là họ phải thắng tất cả các trận còn lại, đồng thời chờ đợi các đối thủ trong cuộc đua phạm sai lầm. 

Thắng Sunderland không khó, nhất là khi Liverpool được thi đấu trên sân nhà, nhưng phải thắng làm sao cho các CĐV của họ tin rằng mọi chuyện vẫn còn nằm trong tầm kiểm soát. Ông Benitez không còn phải đau đầu với nạn chấn thương khi các cầu thủ trụ cột, kể cả Aquilani, đều đã lần lượt bình phục, ngoại trừ hai hậu vệ Aurelio và Skrtel vẫn đang phải dưỡng thương. Do vậy, vấn đề còn lại chỉ là việc ông sẽ bố trí đội hình xuất phát như thế nào để giúp Liverpool giành chiến thắng một cách thuyết phục.

Nhiều khả năng tiền vệ Aquilani sẽ được sử dụng để phối hợp với Torres và Gerrard ở trục giữa của mặt trận tấn công. Tuy nhiên, trong khi Torres vẫn ghi bàn đều đặn kể từ khi bình phục chấn thương thì phong độ của Gerrard lại không được ổn định. Muốn giải quyết phần nào vấn đề này, các tiền vệ phòng ngự của Liverpool phải ngăn chặn được những ý đồ phản công và tấn công của Sunderland nhằm tạo điều kiện cho Gerrard không phải lùi về quá sâu trên phần sân nhà để hỗ trợ. Bởi chỉ cần Gerrard dẫn dắt mặt trận tấn công với 80% phong độ là mọi chuyện sẽ ổn thỏa.

Nhưng tấn công vẫn sẽ không là tất cả nếu như cặp trung vệ Carragher - Agger của Liverpool để sổng Bent, chân sút nguy hiểm nhất của Sunderland. Mạnh mẽ, có sức càn lướt và tốc độ, Bent đã ghi cho Sunderland đến 20 bàn thắng trong mùa này ở Premier League, trong đó có cả pha lập công mang lại chiến thắng cho “Mèo đen” trước Liverpool ở trận lượt đi. Đó là chưa kể Sunderland đang có trong tay chuỗi 5 trận bất bại và HLV Bruce không quá lo lắng về ca chấn thương của Reid hay tình trạng thể lực không đảm bảo của tiền vệ Jones và trung vệ Mensah.

Tuy nhiên, điều mà các CĐV Sunderland lo ngại nhất là đội bóng của họ thường thi đấu rất tệ hại khi phải xa nhà. Lần gần nhất mà Sunderland giành được chiến thắng trên sân đối phương là ở vòng đấu khai mạc mùa bóng này (tháng 8.2009). Thế nhưng, điểm mạnh nhất là Sunderland sẽ bước vào trận đấu bằng một tinh thần hết sức thoải mái vì khoảng cách 11 điểm so với khu vực nguy hiểm đã giúp họ sớm hoàn thành mục tiêu trụ hạng. Đó là điều mà Liverpool cần phải tính đến nếu muốn giữ lại nụ cười trên sân Anfield trong lần thứ 8 liên tục.

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.