Nụ cười màu đỏ

19/08/2010 09:44 GMT+7

* Trang wincomparator đánh giá khả năng thắng của Liverpool là 74%, hòa 18%, cơ hội thắng của Trabzonspor chỉ là 8% HLV Roy Hodgson đã từng giúp một đội bóng yếu như Fulham lọt vào tận chung kết Europa League mùa trước. Dĩ nhiên, với một đội mạnh như Liverpool, mục tiêu của Hodgson tại Europa League mùa này sẽ rất cao.

Tâm trạng thoải mái của Liverpool bộc lộ trên từng gương mặt của HLV Roy Hodgson, đội trưởng Steven Gerrard và trung vệ Jamie Carragher (đầu tiên bên phải) - Ảnh: AFP

* Trang wincomparator đánh giá khả năng thắng của Liverpool là 74%, hòa 18%, cơ hội thắng của Trabzonspor chỉ là 8%

HLV Roy Hodgson đã từng giúp một đội bóng yếu như Fulham lọt vào tận chung kết Europa League mùa trước. Dĩ nhiên, với một đội mạnh như Liverpool, mục tiêu của Hodgson tại Europa League mùa này sẽ rất cao.

Lá thăm đưa Liverpool gặp Trabzonspor của Thổ Nhĩ Kỳ, đó không phải là điều may mắn cho Quỷ đỏ vì các đội bóng đến từ ven bờ biển Đen luôn là thứ khó nuốt với người Anh.

Liverpool sẽ phải chơi tấn công

Trong lịch sử, Liverpool và Trabzonspor đã từng gặp nhau tại vòng 1/8 Cúp C1 mùa giải 1976-1977. Khi đó Liverpool đã thắng trên sân nhà 3-0 và thua sân khách 0-1. David Fairclough là tiền đạo có mặt trong đội hình Liverpool ngày đó. Trên tờ Liverpool Echo, Fairclough đã có lời khuyên cho thế hệ hiện tại rằng họ cần phải giải quyết mọi thứ ngay từ lượt đi, tránh để dây dưa đến lượt về tại Thổ. “Chuyến đi tới Trabzonspor năm 1977 là lần tồi tệ nhất khi đá sân khách tại châu Âu. Chúng tôi không thể ngủ được vì tiếng động vật kêu xung quanh khách sạn đến tận 5 giờ sáng, thức ăn không thể nuốt nổi. Khi ra sân, chúng tôi kiệt sức và thua 0-1”, cựu tiền đạo của Liverpool nhớ lại.  Theo ý của Fairclough, để an toàn trước lượt về, Liverpool cần có chiến thắng đủ đậm trên sân nhà.

Trên Liverpoolfc.tv, tiền đạo Dirk Kuyt cũng tiết lộ Liverpool sẽ chơi tấn công vào đêm nay. “Chúng tôi muốn tiến xa tại Europa League và phải có kết quả tốt tại Anfield. Chúng tôi đã làm khách của Galatasaray và Besiktas nên hiểu sự khó khăn khi phải chơi trên đất Thổ Nhĩ Kỳ. Bởi vậy phải chơi tốt tại lượt đi”.

Trận này, HLV Hodgson sẽ tung ra sân đội hình mạnh nhất. Tiền vệ Javier Mascherano cũng được ông xếp vào danh sách thi đấu. Theo trang Express.co.uk, nếu Mascherano đá trận này, việc chuyển nhượng anh sang Inter hay Barcelona coi như khép lại vì đá tại Europa League dù chỉ 1 phút thì sẽ không được đá tại Champions League. Hodgson đã lên tiếng đảm bảo tương lai cho Mascherano tại CLB: “Tôi không muốn để Mascherano ra đi. Việc Poulsen đến Liverpool không ảnh hưởng đến vai trò của Mascherano. Chúng tôi cần cả hai cầu thủ này vì Liverpool còn nhiều trận đấu phía trước”.

Về nhân sự của đội bóng, ông David Fairclough phân tích: “Chúng ta cần nhiều bàn thắng. Torres và Joe Cole sẽ có ích với đội bóng. Cole có điều kiện phát huy khả năng tốt nhất tại Europa League do bị thẻ đỏ tại giải trong nước. Torres đang trên đường lấy lại phong độ tốt nhất. Một bàn thắng sẽ giúp anh ấy lấy lại sự tự tin”. Không có vấn đề về việc để Joe Cole đá chính song Torres có thể sẽ không ra sân từ đầu. Tiền đạo người Tây Ban Nha chưa lấy lại được thể lực và phong độ tốt nhất trong khi chân sút trẻ Ngog lại đạt phong độ rất tốt. Ngog đã ghi 4 bàn cho Liverpool trong 3 trận gần đây và 3 bàn là tại Europa League.

Không thể coi thường Trabzonspor

Trabzonspor đến dự Europa League với tư cách đội đoạt Cúp Thổ Nhĩ Kỳ. Mùa giải trước, Trabzonspor xếp thứ 5 giải Thổ Nhĩ Kỳ và hiện họ đang có phong độ rất tốt. Trong trận Siêu Cúp và vòng khai mạc giải quốc nội, Trabzonspor đều thắng và không để thủng lưới. Sức mạnh trên hàng công của Trabzonspor xoay quanh bộ ba Nam Mỹ: Colman – Alanzinho - Teófilo Gutiérrez. Các hậu vệ Liverpool phải đặc biệt cảnh giác với chân sút người Colombia, Gutiérrez. Trong 2 trận thắng vừa qua của Trabzonspor, Gutiérrez đã ghi cả 5 bàn cho đội nhà. Totomaster dự đoán: Liverpool thắng 3-1.

Anh Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.