Nữ trưởng đoàn xinh đẹp của bóng đá Thái Lan từ chức

09/09/2017 15:24 GMT+7

Nữ quan chức xinh đẹp Watanya Wongopasi vừa từ chức giám đốc tuyển U.23 Thái Lan để phù hợp kế hoạch Liên đoàn bóng đá đất nước này (FAT), chấm dứt truyền thống chỉ định các quan chức không có chuyên môn bóng đá lãnh đạo các tuyển quốc gia.

Theo tờ Bangkok Post, người đẹp Watanya tuyên bố từ chức trong một cuộc họp báo kéo dài 40 phút có sự tham dự của Chủ tịch FAT Pol Gen Somyot Poompunmuang tại trụ sở của liên đoàn hôm 8.9.
“Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến Khun Dear (nickname của Watanya Wongopasi) về thời gian cống hiến và trải qua nhiều khó khăn. Cô ấy không có gì thất vọng trong thời gian làm việc với FAT.
Sự hợp tác của cô ấy và Worrawoot Srimaka (HLV tuyển U.22 Thái Lan) đã bị nhiều quan chức hàng đầu trong giới bóng đá Thái Lan chỉ trích vì không tin họ sẽ làm nên thành công. Và cuối cùng họ đã giành HCV SEA Games làm người hâm mộ hạnh phúc. Điều đó chứng minh rằng tôi đã chọn đúng người", ông Pol Gen Somyot Poompunmuang nói.
Nữ quan chức Watanya (trái) tuyên bố từ chức trong một cuộc họp báo THE NATION
Watanya từng gây sự thu hút cực lớn ở SEA Games năm nay khi là trưởng đoàn nữ duy nhất của các tuyển bóng đá nam. Đặc biệt hơn, nữ quan chức trên lại sở hữu một nhan sắc rất quyết rũ nhưng luôn có những phát biểu đầy cứng rắn.
Watanya được bổ nhiệm vào chức vụ trên vào năm ngoái. Trong suốt thời gian dưới sự quản lý của nữ quan chức 32 tuổi, tuyển U.23 (cũng là tuyển U.22 vừa dự SEA Games 29) gặt hái nhiều thành công với chức vô địch ở Nations Cup tại Malaysia, Dubai Cup ở UAE, rồi đoạt vé dự VCK giải vô địch U.23 châu Á tại Trung Quốc vào năm tới. Mới đây nhất, bà Watanya tiếp tục thành công khi tuyển U.22 Thái Lan bảo vệ thành công chiếc HCV môn bóng đá nam ở SEA Games 2017 do Malaysia đăng cai.
Watanya được ví như "người đàn bà thép" của bóng đá Thái Lan khi vừa sở hữu vẻ đẹp quý phái vừa rất cứng rắn trong phát biểu tại SEA Games 29 ĐỘC LẬP
Vì vậy, sau khi đạt thành công ở SEA Games 29, Watanya được ví như “người đàn bà thép” của bóng đá Thái Lan. “Thật vinh dự khi tôi được bổ nhiệm quản lý tuyển U.23 với một đội hình rất tài năng. FAT đã có một chính sách rõ ràng để phát triển đội ngũ trong tương lai nên nó sẽ đem lại lợi ích tốt nhất đến cho nhiều người nên việc tôi từ chức để liên đoàn thực hiện công việc của mình là chẳng vấn đề gì”, Watanya (người đang giữ chức giám đốc điều hành Tập đoàn Truyền thông Spring News), nói trong cuộc họp báo.
Theo kế hoạch tái cơ cấu, các tuyển bóng đá nam và nữ của Thái Lan sẽ không có nhà quản lý mà chỉ có các HLV, phù hợp với thông lệ quốc tế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.