'Nữ tướng' điều hành giải Ngoại hạng Anh

Giang Lao
Giang Lao
14/11/2018 11:05 GMT+7

Giải Ngoại hạng Anh từ đầu năm 2019 sẽ có giám đốc điều hành mới là một 'nữ tướng' trong giới truyền thông, bà Susanna Dinnage, 51 tuổi chính thức thay thế ông Richard Scudamore sau 19 năm tại vị.

Bà Susanna là vị giám đốc điều hành thứ 3 trong lịch sử giải Ngoại hạng Anh, kế vị ông Scudamore và người tiền nhiệm Rick Parry. Bà Susanna trước đây làm chủ tịch toàn cầu kênh truyền hình Animal Planet thuộc hệ thống Discovery Channel suốt 10 năm, và từng làm việc cho các kênh truyền hình như MTV và Channel 5...

Việc bổ nhiệm bà Susanna làm giám đốc điều hành mới, một người có nhiều kinh nghiệm trong giới truyền thông toàn cầu, cho thấy giải Ngoại hạng Anh trong tương lai hướng đến việc tiếp tục phát triển kinh doanh bản quyền truyền hình trên nhiều nền tảng công nghệ thế hệ mới như mạng xã hội, các kênh truyền hình tương tác….

Nắm bắt xu hướng mới này giúp giải Ngoại hạng Anh thu lợi rất nhiều. Như trước đây dưới thời ông Scudamore việc mở ra hướng kinh doanh bán bản quyền truyền hình đã giúp giải Ngoại hạng Anh từ con số thu chỉ 212 triệu bảng/năm từ dịch vụ này nay đã tăng trưởng đến mức “khủng” 4,65 tỉ bảng.

tin liên quan

Premier League tặng cho phần còn lại bóng đá Anh 1 tỉ bảng
(TNO) 20 CLB ở giải Ngoại hạng Anh đã đồng ý chia sẻ một phần lợi nhuận trong gói 5 tỉ bảng tiền bản quyền truyền hình vừa ký cho 3 mùa kế tiếp tính từ mùa 2016-2017, cho phần còn lại của bóng đá Anh để góp phần phát triển.

Nhờ công lao này, ông Scudamore khi rời khỏi chức vụ được các CLB Ngoại hạng Anh đồng ý trích thưởng gần 5 triệu bảng để làm quà tặng và đã được thông qua sau cuộc họp mới đây ở London, Anh.

Ông Scudamore có công giúp giải Ngoại hạng Anh phổ biến toàn cầu, và trở thành giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh AFP

Trong khi đó, bà Susanna kế vị vốn là một CĐV trung thành của CLB Fulham, được kỳ vọng tiếp tục mở ra một thời kỳ mới cho giải Ngoại hạng Anh. Dù vậy, bà cũng đối mặt không ít thách thức như doanh thu bản quyền truyền hình Ngoại hạng Anh ở nước ngoài đang có chiều hướng giảm, cũng như các thách thức về mặt tổ chức khác để tăng hấp dẫn cho giải đấu…

Ở diễn biến khác, sau khi giải Ngoại hạng Anh có “nữ tướng” điều hành thì giải hạng Nhất của bóng đá Anh cũng sẽ có “nữ tướng” tiếp quản điều hành là bà Debbie Jevans, 58 tuổi, cũng người Anh.

Đây đều là những người phụ nữ đầu tiên nắm quyền điều hành 2 giải đấu cấp CLB cao nhất của bóng đá Anh từ xưa đến nay.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.