Nực cười vụ 'bể kèo' bán độ ở trận thắng hủy diệt của đội trẻ Barcelona

09/04/2017 13:48 GMT+7

Trong khi chưa hết bất ngờ về hàng loạt vụ bắt giữ liên quan đến trận đấu giữa đội trẻ Barcelona trước Eldense ở vòng 32 Segunda B (giải hạng 3 Tây Ban Nha) vì nghi án bán độ thì người hâm mộ càng sửng sốt khi một trong những người 'đạo diễn' bê bối phàn nàn về việc bị đối phương ghi bàn quá nhiều.

Theo AP, trận đấu trên diễn ra cuối tuần trước trên sân Mini Estadi và lập tức gây sự chú ý với cách biệt quá lớn (trong đó 8 bàn thắng được ghi trong hiệp 1) để đưa đội trẻ Barcelona (Barca B) đi vào lịch sử với chiến thắng đậm nhất. Sau đó, chiến thắng của Barca B càng “nổi tiếng” hơn bởi cảnh sát vào cuộc điều tra nghi án bán độ trước khi bắt giữ HLV Filippo Vito di Pierro, tổng giám đốc, trợ lý HLV và 3 cầu thủ của CLB Eldense.
Tuy nhiên, trong lời trả lời phỏng vấn với Đài phát thanh Cadena Cope, vị HLV trên tiết lộ tình huống “dở khóc dở cười” rằng: “Trên thực tế, các cầu thủ ngồi trên băng ghế dự bị của chúng tôi yêu cầu Barcelona ngừng ghi bàn nhưng họ đáp lại: “Chúng tôi xin lỗi!”. Lời phàn nàn của HLV Di Pierro ít nhiều khiến Barca B bị nghi “bắt tay” cùng đối phương để dàn xếp tỷ số.
Thất vọng trước đối thủ thiếu cố gắng, Barca B (áo sẫm) trừng phạt Eldense đến 8 bàn thắng chỉ trong hiệp 1 CHỤP MÀN HÌNH
Tuy vậy, theo tờ Sport, các cầu thủ Barca B tỏ ra đầy thất vọng nên muốn chọc thủng lưới Eldense nhiều hết mức có thể do biết đối phương không cố gắng thi đấu. HLV Gerard Lopez của Barca B từ chối bình luận nhưng HLV Luis Enrique của đội 1 Barca tỏ ra hậm hực khi nói với tờ Marca: “Tất cả đều do Eldense còn Barcelona không liên quan. Những hành động liên quan đến bán độ cần phải được xử lý nghiêm. Chúng ta phải loại bỏ những vấn đề như vậy khỏi bóng đá ở bất cứ cấp độ nào”.
Trận Barca B hủy diệt Eldense với tỷ số 12-0 bị dàn xếp tỷ số - Nguồn: Youtube
Bê bối bán độ trên được phát hiện sau khi tiền vệ Cheikh Saad của Eldense công khai tố cáo một số đồng đội đã thi đấu “không trung thực” và “cần được làm sáng tỏ”. Sau đó, trong một trả lời phỏng vấn với Cadena Cope, Saad tiết lộ rằng anh biết một số cầu thủ đã đặt cược vào trận đấu ở cửa đội nhà Eldense thua với cách biệt rất cao. Nhưng vụ dàn xếp được cho là "bể kèo" khi Barca B ghi quá nhiều bàn thắng còn các cầu thủ có đặt cược không thể giúp Eldense giữ được kết quả như mong muốn của cửa đặt cược.
Tố cáo của Saad dẫn đến nhiều vụ bắt giữ, trong đó vị tổng giám đốc của Eldense được cho là liên quan đến mafia để thao túng đội bóng. Ngay sau bê bối, CLB Eldense đã tạm dừng mọi hoạt động liên quan đến thể thao tại sân Mini Estadi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.