Nước Anh buồn vui lẫn lộn ở Europa League

05/10/2012 06:45 GMT+7

(TNO) Trong khi Liverpool thua ngược trên sân nhà, Tottenham chỉ có được 1 điểm thì Newcastle đã có chiến thắng thuyết phục ở loạt trận thứ 2 vòng bảng Europa League diễn ra rạng sáng nay (5.10, giờ VN).

(TNO) Trong khi Liverpool thua ngược trên sân nhà, Tottenham chỉ có được 1 điểm thì Newcastle đã có chiến thắng thuyết phục ở loạt trận thứ 2 vòng bảng Europa League diễn ra rạng sáng nay (5.10, giờ VN).

>> Gerrard “nhắc khéo” Liverpool gia hạn hợp đồng
>> Liverpool thêm buồn
>> Europa League: Jonjo Shelvey tỏa sáng, Liverpool thắng ngược

Liverpool thua Udinese 2-3 tại Europa League
Liverpool (áo đỏ) bị Udinese đánh bại ngay tại Anfield - Ảnh: Reuters

Lấn át trong phần lớn thời gian của trận đấu, dẫn trước 1-0 trong hiệp 1 nhưng Liverpool đã để cho Udinese lội ngược dòng để giành chiến thắng 3-2 ngay tại sân Anfield.

Liverpool đã khởi đầu rất tốt khi liên tục uy hiếp khung thành đội khách. Đến phút 23, những nỗ lực tấn công của đội bóng thành phố cảng nước Anh đã được đền đáp khi tài năng trẻ Jonjo Shelvey ghi bàn.

Những tưởng đó sẽ là tiền đề để thầy trò huấn luyện viên Brendan Rogers giành chiến thắng thứ 2 tại vòng bảng Europa League. Thế nhưng Udinese đã vùng lên mạnh mẽ trong hiệp 2.

Đội trưởng Antonio Di Natale đã khởi đầu cho cuộc lội ngược dòng của Udinese bằng pha lập công ngay sau giờ nghỉ giữa hiệp. Mọi việc trở nên tồi tệ với Liverpool khi họ để thủng lưới 2 bàn liên tiếp chỉ trong vòng 2 phút. Đầu tiên là pha đá phản lưới nhà của hậu vệ Sebastian Coates ở phút 70 rồi tiếp đó là bàn thắng do Giovanni Pasquale ghi.

Dù Luis Suarez gỡ lại được một bàn vào phút 75 nhưng trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, Liverpool đã không thể tìm được đường vào khung thành đối phương.

Với kết quả này, Liverpool mới chỉ có 3 điểm sau 2 trận tại bảng A, xếp sau Anzhi Makhachkala và Udinese (cùng có 4 điểm).

Tottenham hòa Panathinaikos 1-1 tại Europa League
Toche (phải) khiến Tottenham chỉ có thể ra về với 1 điểm - Ảnh: Reuters

Tại bảng J, Tottenham đã có trận hòa 1-1 trên sân Panathinaikos. Tương tự như Liverpool, "Spurs" đã chiếm thế chủ động trong phần lớn thời gian trận đấu. Họ cũng có được bàn thắng dẫn trước ở phút 35 nhờ công của trung vệ Michael Dawson.

Tuy nhiên, Panathinaikos không phải là một đội bóng dễ bắt nạt. Những pha tấn công dồn dập trong hiệp 2 của đội bóng Hy Lạp cuối cùng cũng mang lại kết quả khi Jose Toche ghi bàn gỡ hòa ở phút 77.

Kết quả này đã đẩy Tottenham vào thế khó khi họ cũng đã hòa ở loạt trận trước. Tại bảng J, Lazio đang dẫn đầu với 4 điểm sau chiến thắng 1-0 trước Maribor. Panathinaikos xếp thứ 2 với 3 điểm, Tottenham đứng thứ 3 (2 điểm).

Newcastle thắng Bordeaux 3-0 tại Europa League
Newcastle rất biết cách tận dụng cơ hội để giành chiến thắng - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, một đại diện khác của Premier League là Newcastle lại thi đấu rất thành công khi giành chiến thắng 3-0 trước Bordeaux tại bảng D.

Các pha lập công của  Shola Ameobi, Papiss Cisse và một pha đá phản lưới nhà của Henrique đã giúp cho đội chủ nhà giành trọn 3 điểm và vươn lên dẫn đầu bảng.

Dù không thật sự vượt trội so với đối phương nhưng trong trận đấu vừa qua, các cầu thủ Newcastle lại rất biết cách tận dụng cơ hội. Trong khi đó, Bordeaux tỏ ra thiếu sắc sảo trong những tình huống dứt điểm. Dù vậy, cơ hội đi tiếp của đội bóng Pháp vẫn còn rất sáng sủa khi họ đã có 3 điểm nhờ chiến thắng ở loạt trận đầu tiên.

Kết quả các trận đấu

Bảng A

Anzhi Makhachkala 2 - 0 Young Boys

Liverpool 2 - 3 Udinese

Bảng B

Academica 1 - 2 Hapoel Tel Aviv

Atletico Madrid 1 - 0 Viktoria Plzen

Bảng C

Marseille 5 - 1 Limassol

Monchengladbach 2 - 4 Fenerbahce

Bảng D

Club Bruges 2 - 0 Martimo

Newcastle 3 - 0 Bordeaux

Bảng E

Molde 2 - 0 Stuttgart

Steaua Bucuresti 1 - 0 Copenhagen

Bảng F

AIK 3 - 0 Dnipro

PSV Eindhoven 3 - 0 Napoli

Bảng G

Basel 2 - 2 Genk

Videoton 3 - 0 Sporting

Bảng H

Rubin Kazan 2 - 0 Partizan Belgrad

Neftchi 1 - 3 Inter Milan

Bảng I

Sparta Prague 3 - 1 Bilbao

Shmona 3 - 4 Lyon

Bảng J

Panathinaikos 1 - 1 Tottenham

Lazio 1 - 0 Maribor

Bảng K

Metalist Kharkiv 2 - 0 Rapid Wien

Rosenborg 0 - 1 Leverkusen

Bảng L

Helsingborg 2 - 2 Twente

Hannover 2 - 1 Levante

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.