Nước Anh toàn thắng

25/11/2010 12:15 GMT+7

(TNO) Ngày thi đấu thứ 2 của vòng (bảng) áp chót Champions League, 2 đại diện của bóng đá Anh còn lại là Manchester United (M.U) và Tottenham đều giành chiến thắng… >> Cú vấp khá đau của "Pháo thủ" >>HLV Wenger chỉ trích hệ thống 5 trọng tài của UEFA

Wayne Rooney tỏa sáng trong trận thắng 1-0 của M.U trước Rangers - Ảnh: AFP

(TNO) Ngày thi đấu thứ 2 của vòng (bảng) áp chót Champions League, 2 đại diện của bóng đá Anh còn lại là Manchester United (M.U) và Tottenham đều giành chiến thắng…

>> Cú vấp khá đau của "Pháo thủ"
>>HLV Wenger chỉ trích hệ thống 5 trọng tài của UEFA

Tại Ibrox, với bàn thắng duy nhất của Wayne Rooney, M.U đã nhẹ nhàng vượt qua đội chủ nhà Rangers với tỷ số 1-0 và chính thức giành vé vào vòng knock-out với vị trí nhất bảng C.

M.U ra sân với hàng công tốt nhất vào thời điểm hiện tại với Scholes, Giggs, Nani ở hàng tiền vệ, trong khi Berbatov đá cặp với Rooney trên hàng công. Kinh nghiệm của hai lão tướng Scholes và Giggs (sắp được M.U gia hạn hợp đồng) cùng với sự cơ động của Nani và Rooney đã giúp Quỷ đỏ có được một thế trận vượt trội so với đội chủ nhà.


Rooney sút phạt đền thành công giúp M.U vượt qua Rangers 1-0 - Ảnh: AFP

Bất chấp Rangers vẫn sử dụng lối chơi quyết liệt và rất rát, thứ đã giúp họ có được 1 điểm tại Old Trafford ở trận lượt đi, M.U vẫn không quá khó khăn để tìm được đường đến khung thành của Allan McGregor. Chính sự xuất sắc của thủ môn 28 tuổi này cùng những pha bóng lăn xả của các hậu vệ áo xanh đã giúp Rangers tránh được một trận thua đậm ngay trên sân nhà.

Đây là trận đấu tốt nhất của Rooney ở mùa giải năm nay. Trong trận anh đã chơi với một phong độ rất tốt. Bên cạnh đó, bàn thắng duy nhất do anh đem lại chẳng những giúp nhiều cho M.U mà ngay cả bản thân anh cũng là một động lực rất tích cực.

Sau trận đấu, Rooney đã có bài phát biểu trên AFP như sau: “Tôi không cảm thấy hồi hộp hay lo lắng khi thực hiện pha đá phạt penalty ngày hôm nay. Thật là tuyệt vời khi tiếp tục ghi bàn trở lại. Điều đó giúp cho tôi cảm thấy giải tỏa tâm lý và giảm đi được rất nhiều áp lực. Tôi muốn được ăn mừng bàn thắng cùng các CĐV M.U vì vậy tôi đã chạy lại phía họ”.

“Tôi sẽ tiếp tục nỗ lực để lấy lại phong độ của mình một cách nhanh nhất có thể. Tôi biết lúc này mình cần phải làm gì và làm thế nào. Tôi vui mừng vì mình đã có thể trở lại thi đấu và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ đội bóng cũng như các CĐV. Chưa khi nào tôi cảm thấy dễ chịu và ổn như lúc này”, chân sút 25 tuổi cho biết thêm.

Tính đến thời điểm này, Rooney chỉ mới ghi được 2 bàn cho M.U và đều được thực hiện trên chấm 11m. Pha ghi bàn đầu tiên của anh cũng xuất phát từ pha đá penalty trong trận đấu giữa M.U và West Ham vào ngày 28.8.

Ở bảng C, Valencia cũng chính thức giành vé vào vòng sau, sau khi đè bẹp đối thủ đến từ Thổ Nhĩ Kỳ - Bursaspor đến 6-1.

Tại bảng A, Gareth Bale đã sút hỏng một quả penalty nhưng Tottenham vẫn có chiến thắng 3-0 trước Bremen với sự tỏa sáng của Luka Modric.


Luka Modrid (áo trắng) chơi xông xáo trước hàng thủ của Bremen - Ảnh: Reuters

Trong vai trò là người giữ nhịp trong đội hình Tottenham, Modric đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Xét trên phương diện cá nhân, ngoài bàn thắng rất tinh tế của mình, anh còn một lần mang về một quả penalty cho đội chủ nhà - Bale sút hỏng. Một ngày hoàn hảo với cá nhân anh vì vậy không bất ngờ khi tờ Goal chấm anh điểm 8,5 - cao nhất trận. 2 bàn còn lại do công của Younes Kaboul và Peter Crouch.

Giành 3 điểm trước Bremen, Tottenham đã chính thức lọt vào vòng sau cùng với Inter Milan. Ở lượt trận cuối cùng, Inter sẽ làm khách ở Bremen trong khi thầy trò Harry Redknapp sẽ đến chơi trên đất Hà Lan, gặp Twente - đội đang xếp cuối bảng. Cùng được 10 điểm như nhau - Tottenham xếp nhất vì hơn hiệu số đối đầu, nên vòng cuối sẽ mang ý nghĩa tranh chấp vị trí nhất - nhì bảng A.

Tại bảng B, Schalke của “Chúa nhẫn” Raul Gonzalez đã xuất sắc vượt qua đối thủ trực tiếp Lyon 3-0 để qua đó vượt lên dẫn đầu bảng, hơn đúng 1 điểm so với Lyon.

Cựu đội trưởng của Real Madrid (Raul) trận này không ghi bàn, nhưng một cựu cầu thủ khác của “Kền kền trắng” là Huntelaar đã tỏa sáng với cú đúp, bàn còn lại do công của Jefferson Farfan.

Lượt cuối, đối với Benfica và Hapoel Tel Aviv sẽ là loạt trận thủ tục, còn Schalke và Lyon sẽ tranh chấp vị trí nhất - nhì bảng B.

Barcelona cũng chính thức giành vé vào vòng sau ở bảng D sau khi giành chiến thắng 3-0 trên sân của Panathinaikos.


Pedro lập cú đúp, giúp Barcelona vượt qua Panathinaikos 3-0 - Ảnh AFP

Messi lại ghi bàn nhưng Pedro mới là nhân vật chính trong chiến thắng đêm qua của Barca. Chính ngôi sao trẻ người Tây Ban Nha này đã ghi bàn mở tỷ số và bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho đội bóng xứ Catalan. Nhờ màn trình diễn trên, Pedro đã được chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Chiếc vé còn lại của bảng D sẽ là cuộc tranh chấp của đội bóng Đan Mạch Copenhagen và Rubin Kazan của Nga. Lợi thế đang thuộc về đội đang xếp thứ 2 Copenhagen, với 7 điểm, khi họ được trở về sân nhà và tiếp Panathinaikos. Còn Rubin Kazan mặc dù đã từng gây khó khăn cho Barca ở trận lượt đi nhưng tại Nou Camp, điều đó sẽ khó được lặp lại.

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.