Nước cờ khôn ngoan của HLV Tuchel trong buổi họp báo ra mắt PSG

21/05/2018 14:15 GMT+7

Đến với băng ghế chỉ đạo của PSG, Thomas Tuchel dường như đã ngay lập tức ghi điểm với các thành viên cũng như ban lãnh đạo của đội bóng mới bằng những phát biểu khôn ngoan của mình.

Vừa có màn ra mắt lần đầu tiên với truyền thông Pháp vào tối chủ nhật vừa qua, chỉ 24 giờ sau khi kết thúc triều đại Emery. Trong bài phát biểu của mình, Thomas Tuchel đã đề cập đến nhiều vấn đề liên quan đến công việc chính của ông. Ngoài những vấn đề về chuyên môn, một trong những chủ đề nổi cộm được báo chí quan tâm chính là chính sách chuyển nhượng của Tuchel tại PSG, đội bóng được hậu thuẫn bởi các ông chủ nhà giàu Ả Rập.
Vào thời điểm mà khá nhiều cầu thủ của PSG như Pastore, Di Maria, Kurzawa, Trapp và Areola đã có những động thái đánh tiếng về việc ra đi, Thiago Motta vừa tuyên bố giã từ sân cỏ, UEFA thì lại đang rất chú ý đến nhất cử nhất động tại PSG và lăm le với luật công bằng tài chính, Thomas Tuchel đã có phát biểu được cho là rất khôn ngoan nhằm ổn định tình hình.

tin liên quan

Mbappe nói gì về HLV mới của PSG Thomas Tuchel?
PSG vừa qua đã có thông báo chính thức về việc bổ nhiệm Thomas Tuchel cho vị trí huấn luyện viên trưởng câu lạc bộ thủ đô nước Pháp, tiếp quản chiếc ghế của Unai Emery đã để lại.
“Nếu như kì chuyển nhượng đóng cửa vào ngày hôm nay, tôi sẽ rất hài lòng, bởi hiện tôi đang sở hữu rất nhiều những tài năng và tính cách nơi đây. Tôi tin tưởng nơi những cầu thủ, những người đã xây dựng nên đội bóng này. Trước tiên, tôi muốn tìm hiểu và biết về họ và những người đang làm việc ở đây. Nếu như nhận thấy rằng mình sẽ cần một cầu thủ nào đó, lúc đó chúng ta sẽ tính. Đôi khi cần phải kiên nhẫn. Cần phải có những cầu thủ trẻ bên trong đội bóng và giúp đỡ cho họ tiến bộ”, Tuchel nêu lên trong phần mở đầu buổi họp báo.
Tất nhiên, các nhà báo đến từ Đức sẽ đặt câu hỏi về việc liệu có phải Bundesliga sẽ chính là nơi mà ông sẽ hướng tới khi tìm cầu thủ cho đội bóng.
“Tất nhiên, tôi hiểu rõ những cầu thủ Đức, thành phố và câu lạc bộ này rất có sức hút. Tôi nghĩ trước tiên chúng ta cần tôn trọng trật tự nơi đây và tôn trọng những cầu thủ hiện tại ở đội bóng. Sau đó, chúng ta sẽ xem tới những gì đội bóng cần. Paris là thành phố của tình yêu, ánh sáng và những chuyến phiêu lưu. Tôi muốn đội bóng cũng sẽ chơi hệt như vậy, chúng tôi sẽ chơi bóng đá tấn công. Mong ước lớn nhất của tôi chính là những cổ động viên sẽ yêu đội bóng này”, Tuchel nói tiếp.
Tương lai của Neymar đang là tâm điểm của mọi sự chú ý Reuters
Ông cũng không quên nhắc về Neymar, người được xem như là hạt nhân chính có thể đưa PSG đến đỉnh vinh quang.
Ông nói: “Có một tờ giấy bên cạnh tôi, mọi người biết đấy, chắc chắn là tôi sẽ bắt đầu ghi đầy lên đó về những chiến thuật bóng đá này kia. Chúng tôi đã nói rất nhiều về chủ đề này, và tôi thấy được nụ cười trên khuôn mặt anh ấy, đó chính xác là những gì tôi muốn thấy. Neymar chính là cầu thủ có thể mang chúng ta đến những vinh quang, nhiệm vụ của chúng tôi là xây dựng được một hệ thống để anh ấy có thể phát huy được hết những gì mình có thể.” Neymar chắc hẳn sẽ rất hài lòng khi nghe được những điều này.
Một cách ra mắt rất an toàn của Tuchel trong ngày đầu tiên ở đội bóng mới. Quyển sách PSG đã được sang trang với một người huấn luyện viên mới, phía trước chắn chắn sẽ còn rất nhiều những điều thú vị đang chờ đón.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.