Nước cờ sai của Magath

26/03/2010 10:09 GMT+7

Sự thận trọng của HLV F.Magath trong trận bán kết trước Bayern Munich đã khiến Schalke ngậm ngùi nhìn “Hùm xám” vào chơi trận chung kết

Robben (trái) là nhân tố quyết định trận đấu cho Bayern Munich - Ảnh: Reuters

Sự thận trọng của HLV F.Magath trong trận bán kết trước Bayern Munich đã khiến Schalke ngậm ngùi nhìn “Hùm xám” vào chơi trận chung kết

Ngay sau trận đấu kết thúc, một số chuyên gia bóng đá Đức cho rằng Schalke thua vì mọi suy nghĩ dự đoán về đối thủ của HLV Magath đều sai lệch. Bởi, trước trận bán kết, cả Schalke và Bayern Munich đang cạnh tranh chức vô địch Bundesliga, nên Magath đã nghĩ nhà cầm quân đối trọng với mình sẽ không dám mạo hiểm để đưa những cầu thủ tốt nhất ra sân, do Bayern Munich vẫn còn chiến đấu trên 2 mặt trận quan trọng là Champions League và Bundesliga. Tuy nhiên, Van Gaal lại không nghĩ vậy, bởi một chiến thắng trước Schalke sẽ giúp nhà cầm quân này giải tỏa được áp lực sau trận thua Frankfurt ở vòng 27 Bundesliga vừa qua.

Dĩ nhiên chiến thắng trước “Hùm xám” là điều Schalke rất cần, nhưng HLV Magath lại muốn hơn thế. Cựu HLV của Bayern đã tính đến kế hoạch “ăn đúp”, nên đã cất hậu vệ phải Rafinha trên ghế dự bị.

Sự thay đổi này đã làm cho sức mạnh của đội bóng chủ sân Veltins-Arena giảm sút đáng kể bởi thế mạnh trong lối chơi của Schalke là những pha lên bóng ở cánh phải với sự phối hợp khá nhuần nhuyễn giữa Rafinha, Rakitic và Kuranyi. Khi Rafinha ngồi ngoài, những đường tấn công lên bóng ở cánh này quá lạc điệu và bế tắc. Zambrano là người thay thế nhưng hậu vệ này chỉ đảm bảo một sự an toàn vừa phải chứ không thể lên công về thủ toàn diện như Rafinha.

Trận đấu rất ít những pha lên bóng sắc sảo là điều dễ hiểu, do cả hai đội đều chơi khá thận trọng trong trận đấu “một mất một còn”. Vì vậy, sự đột biến sẽ vẫn thường quyết định kẻ thắng người thua trong những thế trận như thế. Cầu thủ có thể gây đột biến trong đội hình của Schalke là cầu thủ chạy cánh Farfan. Tuy nhiên, do vừa trở lại sau chấn thương, tiền vệ người Peru vẫn chưa tìm lại được phong độ tốt nhất với những pha dốc bóng tốc độ ở 2 cánh.

Trong khi đó, HLV Van Gaal đưa ra lối chơi rất có chủ đích, khi yêu cầu các học trò thi đấu chậm, chắc và chờ Robben tạo đột biến. Và Van Gaal đã đúng. Tiền đạo của Hà Lan đã có một pha đi bóng và dứt điểm đẳng cấp ở phút 112 trong hiệp phụ, đưa đội bóng xứ Bavaria vào chơi trận chung kết và có hy vọng giành “cú ăn ba” ở mùa này. Với thầy trò HLV Magath, họ chỉ còn mục tiêu duy nhất ở mùa này là chiếc đĩa bạc Bundesliga.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.