Nước Đức dậy sóng bởi Bundesliga

05/12/2015 07:30 GMT+7

Lịch thi đấu của Bundesliga khéo sắp đặt khi đêm nay (5.12, giờ VN) sẽ diễn ra hai cặp đấu giữa 4 đội dẫn đầu bảng.

Lịch thi đấu của Bundesliga khéo sắp đặt khi đêm nay (5.12, giờ VN) sẽ diễn ra hai cặp đấu giữa 4 đội dẫn đầu bảng.

Monchengladbach trong trận thắng Bayern 2-0 mùa giải năm ngoái - Ảnh: AFP
Ở trận đấu lúc 21 giờ 30, Borussia Monchengladbach "rất hân hạnh" đón đội đầu bảng Bayern Munich, theo lời của huấn luyện viên Andre Schubert.
Từ khi tiếp quản chiếc ghế huấn luyện viên từ Lucien Favre, ông Schubert đã dẫn dắt Monchengladbach chơi ổn định một cách thần kỳ khi chỉ 1 lần thất bại trong suốt 14 trận ở mọi giải đấu (thua Manchester City 1-2 tại Champions League).
Phong độ ấn tượng đó đã giúp đội bóng mang biệt danh "Những chú lừa" leo lên vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên họ vẫn còn kém xa đối thủ Bayern Munich đến 17 điểm.
Bayern Munich đang bất bại tại Bundesliga - Ảnh: Reuters
Không ai muốn gặp đoàn quân của ông Pep Guardiola nhưng nên nhớ rằng trong 4 lần đối đầu gần đây nhất, Monchengladbach có thành tích tốt hơn với 1 thắng 3 hòa. Đây còn là liều thuốc mạnh nhất mà "Những chú lừa" cần phải thử để biết được đẳng cấp của họ thật sự đến đâu.
Schubert nói trong buổi họp báo trước trận: "Chúng tôi sẽ cố gắng với tất cả khả năng của mình. Điều đó có nghĩa là vừa phải phòng ngự tốt vừa phải tạo ra cơ hội cho chính mình".
Phòng ngự chắc và tấn công tốt không phải đội bóng nào cũng làm được, nhất là khi đối đầu với Bayern, CLB chưa thua trận nào trong suốt 14 trận ở mùa giải này và trung bình ghi 3 bàn mỗi trận vào lưới đối phương.
Trong khi đó HLV Guardiola cho biết cầu thủ chạy cánh Douglas Costa đang bị chấn thương cơ đùi, tiền vệ cánh Arjen Robben thì đau bắp chân, còn tiền vệ David Alaba đang sa lầy với cơn đau mắt cá chân trái ngày càng nghiêm trọng.
Nói về Ribery, Guardiola trả lời hết sức mơ hồ: "Anh ấy chắc chắn sẽ trở lại trong năm nay". Bên cạnh đó, Juan Bernat, Thiago Alcantara và Mario Goetze cũng nằm trong danh sách chấn thương dài hạn của Bayern Munich. Tuy nhiên nhà cầm quân người Tây Ban Nha không mấy lo lắng và ông "hứa" sẽ chặn đứng chuỗi 9 trận bất bại của đội chủ nhà theo cách tốt nhất.
Nếu Monchengladbach bất ngờ giành chiến thắng trước Bayern Munich, họ cũng chưa thể lật đổ được Bayern Munich và Dortmund và chỉ hy vọng chiếm vị trí thứ ba của Wolfsburg, đội bóng hơn họ 2 điểm và cũng phải mệt mỏi khi tiếp đón Dortmund. Đó chính là trận đấu hấp dẫn nữa của Bundesliga diễn ra rạng sáng mai.
Aubameyang (số 17) chơi thăng hoa trong màu áo Dortmund - Ảnh: Reuters
Sau hai trận thua liên tiếp đi trước Hamburg và Krasnodar, Dortmund đã trở lại mạch chiến thắng khi "nuốt chửng" Stuttgart 4-1 trước khi tái đấu với ĐKVĐ cúp quốc gia Đức Wolfsburg tại sân Signal Iduna Park vào đêm nay.
Dortmund bị chính Wolfsburg vùi dập 3-1 ở trận chung kết cúp quốc gia, trận đấu cuối cùng dưới triều đại của Jurgen Klopp nhưng có vẻ HLV mới Tuchel không nghĩ đến việc phục thù.
"Tôi không thích ý nghĩ báo thù. Thất bại trên sân nhà sẽ khiến chúng tôi bị đuổi kịp. Nếu chơi như ở Hamburg, chúng tôi dễ dàng bị đánh bại. Chúng tôi cần một hàng phòng thủ mạnh mẽ để chứng minh bản thân trước Wolfsburg", ông Tuchel nói trong cuộc họp báo.
Wolfsburg từng thắng Dortmund tại chung kết cúp quốc gia - Ảnh: AFP
Mặc dù cặp thiếu vắng cặp trung vệ Hummels và Sokratis, HLV Tuchel vẫn hy vọng phong độ cao ngất trời của Pierre Emerick Aubameyang sẽ giúp ông một lần nữa. Tiền đạo người Gabon đã ghi đến 25 bàn thắng cho Dortmund trong tất cả mọi giải đấu ở mùa này. 
"Đối với tôi đây là cơ hội để trả thù. Wolfsburg có một đội hình tuyệt vời đang chơi rất ổn định. Sự cường điệu về phong độ của tôi không làm phiền tôi. Tôi chỉ tập trung vào sân bóng và muốn tiếp tục chơi tốt", Aubameyang thẳng thắn nói trong cuộc họp báo.
Thành tích đối đầu giữa hai đội trong 10 trận gần đây nhất là ngang nhau (cùng 4 thắng và 2 hòa) nhưng Dortmund đang gác Wolfsburg đến 7 điểm. "Bầy sói" có thắng thì cũng không thay đổi được vị trí của mình nhưng một trận thua trước Dortmund có thể khiến họ mất vị trí thứ ba vào tay Monchengladbach hoặc Hertha Berlin.
Trận cầu còn lại cũng đáng chú ý là cuộc đối đầu giữa Hertha Berlin (đứng 5 với 23 điểm) và Leverkusen (21 điểm, đứng 6) với lợi thế đối đầu thuộc về Leverkusen (bất bại trước Hertha Berlin trong 8 cuộc đối đầu gần đây nhất.
Lịch thi đấu Bundesliga diễn ra đêm nay:
21 giờ 30: Monchengladbach - Bayern Munich
               Cologne - Augsburg
               Hamburg - Mainz
               Hertha Berlin - Leverkusen
               Ingolstadt - Hoffenheim
0 giờ 30:  Wolfsburg - Dortmund
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.