Nước mắt chàng tiền vệ tài hoa

20/05/2013 04:25 GMT+7

Cựu thủ quân tuyển Anh, David Beckham bật khóc nghẹn ngào khi rời sân ở phút 81, trận Paris St-Germain (PSG) thắng Brest 3-1 rạng sáng qua.

Cựu thủ quân tuyển Anh, David Beckham bật khóc nghẹn ngào khi rời sân ở phút 81, trận Paris St-Germain (PSG) thắng Brest 3-1 rạng sáng qua. 

Đây là trận đấu cuối cùng trong sự nghiệp gần 20 năm của tiền vệ tài hoa này, dù CLB PSG vẫn còn chơi 1 trận nữa gặp Lorient vào 26.5. Chủ tịch CLB PSG, ông Nasser Al-Khelaifi cho biết: “Sẽ tùy vào quyết định của HLV trưởng Ancelotti. Nhưng tôi nghĩ đây chắc chắn là trận đấu cuối cùng của David (Beckham)”.

 Nước mắt chàng tiền vệ tài hoa
Hình ảnh xúc động của Beckham trong trận đấu cuối sự nghiệp - Ảnh: Reuters

Chính Beckham cũng xác nhận trong buổi lễ chia tay CĐV PSG sau trận đấu rằng anh sẽ không tham gia chuyến làm khách trên sân của Lorient, vì những gì đã có trong trận đấu với CLB Brest trên sân Parc des Princes là quá đặc biệt dành cho anh. Beckham nói: “Tôi đã có một buổi tối tuyệt vời để nói lời chia tay sự nghiệp. Tôi muốn ra đi trong tư thế của nhà vô địch và một trận thắng sau cùng. Tất cả đã có trong đêm nay. PSG đã đăng quang và thắng trận. Tôi tri ân tất cả những đồng đội, người hâm mộ, Ban lãnh đạo CLB PSG - những người đã đãi ngộ như tôi từng thi đấu cho CLB này gần 10 năm rồi. Sau khi giải nghệ, tôi sẽ dành nhiều thời gian nghỉ ngơi và chăm sóc gia đình của mình”.

Được biết, trước trận đấu PSG cũng đã dành cho Beckham nhiều tình cảm đặc biệt như để anh mang băng thủ quân, các cầu thủ xếp hàng vỗ tay tán thưởng khi anh bước ra sân. Trên khán đài, cựu Tổng thống Pháp, Nicolas Sarkozy cũng đến dự khán. Và dĩ nhiên không thể thiếu cô vợ nổi tiếng Victoria và các con của Beckham. Kết thúc trận đấu, Beckham còn được các cầu thủ PSG tung lên không nhiều lần. Nhưng trước đó, hình ảnh xúc động nhất là khi Beckham được thay ra ở phút 81, anh đã bật khóc nghẹn ngào trên đường rời sân trước sự vỗ tay khích lệ từ cầu thủ cả 2 đội và CĐV trên sân. Ở trận thắng Brest, ngoài 2 bàn thắng của Ibrahimovic ghi, Beckham đã kiến tạo cơ hội cho Matuidi ghi bàn còn lại.

Kết thúc sự nghiệp cầu thủ, con đường phía trước của Beckham rộng mở trong một vai trò khác: anh đang thực hiện kế hoạch sở hữu một CLB bóng đá nhà nghề tại giải MLS (Mỹ). Ngoài ra anh còn được Hiệp hội Bóng đá Anh mời làm đại sứ toàn cầu. Anh cũng đang làm đại diện cho kênh truyền hình Sky cùng các thương vụ thương mại khác.

 Nước mắt chàng tiền vệ tài hoa 1
Ảnh: Daily Mail

Tại Đức, HLV kỳ cựu Jupp Heynckes (ảnh) cũng không thể ngăn dòng nước mắt do quá xúc động trong buổi họp báo sau trận Bayern Munich thắng kịch tính Borussia Monchengladbach 4-3.

Đây là trận cuối trong sự nghiệp cầm quân của HLV 68 tuổi này tại giải Bundesliga. Sau trận này, HLV Heynckes còn dẫn dắt Bayern 2 trận rất quan trọng nữa là chung kết Champions League gặp Dortmund cuối tuần này và chung kết Cúp nước Đức gặp Stuttgart ngày 1.6. Sau đó, ông sẽ về hưu và nhường vị trí lại cho HLV Pep Guardiola.

Giang Lao

>> Beckham: Biểu tượng hình thành từ những sự mâu thuẫn
>> Beckham và những bóng hồng trong sự nghiệp
>> Beckham giải nghệ vì thua Messi 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.