Nước mắt “The Reds”

26/08/2010 09:22 GMT+7

Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Trabzonspor là 32%, khả năng Liverpool thắng là 40%, khả năng hòa là 28%.

Joe Cole (áo đỏ) vẫn được HLV Roy Hodgson trọng dụng trong trận đấu lượt về - Ảnh: Reuters

Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Trabzonspor là 32%, khả năng Liverpool thắng là 40%, khả năng hòa là 28%.

“Lữ đoàn đỏ” đã có mặt ở Thổ Nhĩ Kỳ sáng hôm qua, sau 16 giờ kể từ trận thảm bại 0-3 trước Man City. Trong buổi họp báo đầu tiên trên đất khách, không giấu được nét mặt thất vọng, HLV Roy Hodgson thông báo: “Thật không may, chúng tôi không thể đem theo Steven Gerrard, Fernando Torres và một số cầu thủ chủ chốt khác trong chuyến này...”. Cơn bão chấn thương đang hoành hành đội bóng áo đỏ, ngoài Gerrard và Torres, Daniel Agger, Maxi Rodriguez cũng sẽ ở nhà vì lý do tương tự.

“Chúng tôi đã đánh mất cơ hội ngàn vàng để kết liễu đối thủ ở Anfield và bây giờ điều đó sẽ được thực thi tại đây. Tại Thổ Nhĩ Kỳ có 2-3 đội bóng thuộc hàng đẳng cấp thế giới. Những người hiểu biết về bóng đá nơi đây nhắc nhở tôi phải thận trọng với Trabzonspor. Ngoài ra, áp lực từ khán giả cũng là thứ vũ khí lợi hại của đội chủ sân Avni Aker”, HLV 62 tuổi phát biểu trên AFP.   

Trận lượt đi ngay tại Anfield, Liverpool đã giành thắng lợi 1-0, kèm theo màn trình diễn kém thuyết phục. Cầu thủ được nhắc đến nhiều trong trận đấu ngày 20.8 là Joe Cole, tác giả của cú sút penalty… trật lất. Trước đó ít ngày, tại Premier League, cũng chính tân binh này đẩy đội nhà vào thế khó với chiếc thẻ đỏ vì lỗi vào bóng ngớ ngẩn trong trận hòa 1-1 với Arsenal.

Những người hiểu biết về bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ nhắc nhở tôi phải thận trọng với Trabzonspor. Ngoài ra, áp lực từ khán giả cũng là vũ khí lợi hại của đội chủ sân Avni Aker…”_HLV Roy Hodgson

“Tôi sẽ tiếp tục sử dụng Joe Cole trong trận lượt về. Những lúc như thế này cậu ấy sẽ càng cố gắng chứng minh bản thân hơn”, Hodgson phát biểu. Có thể nói, Joe Cole thật sự có chút vấn đề về tâm lý sau khi chuyển sang đầu quân đội bóng áo đỏ. Một bàn thắng hay một chiến thắng tưng bừng sẽ giúp anh nhanh chóng cởi bỏ áp lực đó. Hơn nữa, trong tình cảnh hiện tại, việc ông Hodgson tiếp tục đặt trọng trách vào anh là điều có thể hiểu được. So về tên tuổi, Liverpool rõ ràng trên hẳn Trabzonspor, nhưng nếu nói về phong độ hiện tại, có thể nó sẽ ở chiều ngược lại. Tuần qua, trong khi Liverpool phơi áo tại sân City of Manchester, Trabzonspor đã có chiến thắng 3-2 khá thuyết phục trước kình địch Fenerbahce – một ông lớn của bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ. Hiện thời Trabzonspor đang tạm thời xếp đầu bảng xếp hạng Supelig với 2 trận thắng/2 lượt đấu. “Chúng tôi không quen cùng lúc thi đấu trên nhiều mặt trận. Tuy nhiên, cảm giác thích thú khi đối mặt với Liverpool và nếu thắng được họ quả thật sẽ rất thú vị”, HLV Senol Gunes của Trabzonspor khiêm tốn nói, “Tỷ số 1-0 không phản ánh được điều gì. Liverpool có kinh nghiệm, chúng tôi biết rõ điều đó!”.

Có thể người hâm mộ sẽ tiếp tục chờ đợi sự chuộc lỗi của Joe Cole, nhưng thật sự tâm điểm của trận lượt về sẽ rơi vào cái tên: Ibrahima Yattara. Thủ quân của Trabzonspor đã chơi rất xuất sắc trong trận lượt đi và theo dự đoán anh sẽ tiếp tục đóng vai trò chủ đạo ở trận lượt về vào rạng sáng mai. “Chúng tôi sẽ phải chơi tấn công để có bàn thắng và cũng phải giữ sạch mành lưới nơi phần sân nhà. Đây là trận đấu khó, chúng tôi cần phải tuân thủ theo chiến thuật của HLV đề ra…”, Yattara phát biểu trên tờ Goal.

Totomaster dự đoán: Hòa 1-1.

Gợi ý của chuyên gia

Trận Juventus – Sturm Graz

Với 2 bàn thắng của Bonucci và Amauri trên sân Sturm Graz, Juventus nhiều cơ hội giành quyền đi tiếp vào vòng đấu bảng Europa League. Trong khi đó, Sturm Graz không còn cách nào khác là phải dồn lên tấn công. Vì vậy, nhiều khả năng đây sẽ là một trận đấu mở và có nhiều bàn thắng. Chọn tài với tỷ lệ 2,5 - 3 trái.

Trận Trabzonspor – Liverpool

Liverpool sẽ bước vào trận đấu này với nhiều khó khăn. Về mặt nhân sự, có thể Mascherano, Gerrard và Torres sẽ không ra sân vì những lý do khác nhau. Bên cạnh đó, việc chỉ thắng 1-0 ở lượt đi khiến đội bóng thành phố cảng nước Anh sẽ phải chịu áp lực nặng nề khi đến làm khách tại Thổ Nhĩ Kỳ. Nhiều khả năng, Liverpool sẽ cố gắng chơi chặt chẽ để giữ vững ưu thế mong manh đang có. Do đó, chọn xỉu với tỷ lệ 2 - 2,5 trái.

Trận Man City – Timisoara

Sau khởi đầu chật vật tại Premier League, Man City có liền hai trận thắng. Gần đây nhất, với việc vượt qua Liverpool 3-0, đội bóng chủ sân City of Manchester cho thấy việc đầu tư lớn của họ đã bước đầu mang lại hiệu quả. Chính vì vậy, Timisoara sẽ không phải là đối thủ của Man City. Do đó, chọn chủ nhà với tỷ lệ chấp 2 trái.

Trận Aston Villa – Rapid Vienna

Sau thất bại 0-6 trước Newcastle hồi cuối tuần qua, báo chí Anh cho rằng HLV tạm quyền Kevin MacDonald của Aston Villa chỉ có 2 trận để chứng tỏ ông xứng đáng trở thành người kế nhiệm Martin O’Neill. Dù vậy, đội bóng chủ sân Villa Park vẫn có nhiều khả năng đi tiếp tại Europa League khi có lực lượng nhỉnh hơn so với đối thủ Rapid Vienna. Do đó, chọn chủ nhà với tỷ lệ chấp 1 - 1,5 trái.

Hải Lâm
(Theo Bettingpro.com)

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.