Nuốt trôi khúc xương Stoke?

24/02/2010 08:32 GMT+7

Trong tháng 2 này, Man City đã từng 2 lần nếm mùi khó chịu từ Stoke City. Càng kéo dài đội chịu thiệt thòi là Man City, vì vậy thầy trò Mancini ra quyết tâm sẽ giải quyết dứt điểm Stoke trong trận đấu lại tại Britannia.

Adebayor được chờ đợi sẽ tỏa sáng bên phía Man City - Ảnh: AFP

Trong tháng 2 này, Man City đã từng 2 lần nếm mùi khó chịu từ Stoke City. Càng kéo dài đội chịu thiệt thòi là Man City, vì vậy thầy trò Mancini ra quyết tâm sẽ giải quyết dứt điểm Stoke trong trận đấu lại tại Britannia.

Ngày 14.2, Stoke đã một phen làm đội bóng nhà giàu Man City mất mặt với trận hòa 1-1 trên sân nhà City of Manchester. Những tưởng đó chỉ là một chút lơ đãng của Man City và một lúc xuất thần của cầu thủ Stoke, nhưng không. 3 ngày sau, tại Premier League, Stoke lại một lần nữa cầm hòa, 1-1, nhưng lần này Man City còn bẽ mặt hơn, chơi hơn một người, lại bị Stoke dẫn bàn trước...

Phát biểu trong buổi tập chuẩn bị cho trận đấu lại chiều qua, HLV Roberto Mancini cho biết: “Stoke có lối chơi rất khó chịu, họ đeo bám rất tốt và sẵn sàng phạm lỗi”. Có thể hiểu, nhà cầm quân người Ý đã cố tình không nhắc đến tính chủ quan của học trò. Vừa qua giữa Mancini và Bellamy đã nổ ra cuộc cãi vã kịch liệt một phần vì tính chủ quan, đang tồn tại ở Man City trong suốt thời gian gần đây. Nếu tính luôn trận hòa với Stoke hôm 14.2, đến nay Man City đã thi đấu 5 trận nhưng chỉ thắng được 1, hòa 3 và thua 1 (thua 1-2 trước Hull, đội cùng thăng hạng với Stoke ở mùa giải năm ngoái).

Trên website riêng của Man City, một số CĐV trung thành bắt đầu tỏ thái độ lo lắng cho phong độ của đội nhà. Một số khác bắt đầu so sánh Man City của Mark Hughes trước đây và Mancini của hiện tại. “Ông ấy nổi tiếng là người giỏi đấu cúp, thế tại sao không thể hạ được Stoke - đội bóng được đánh giá yếu hơn rất nhiều?”... Và còn nhiều câu hỏi khác cần thầy trò Mancini trả lời trong trận đấu vào rạng sáng mai này.

Man City đang rất khát danh hiệu, kể từ lần đoạt Cúp liên đoàn năm 1970 đến nay họ luôn sống trong cảnh trắng tay. Cũng như ở mùa giải năm nay, cúp FA trở thành mặt trận duy nhất để thầy trò nhà Roberto Mancini nuôi mộng, sau khi bị loại tại Carling Cup và không còn hy vọng vô địch Premier League.

Trong sự nghiệp cầm quân của mình, Mancini từng giành 4 chiếc cúp Coppa Italia - tương đương cúp FA bên Anh. Vì thế, Man City càng không được phép thất bại ở “cứu cánh” cuối cùng này. Đặc biệt hơn, nếu bị loại ở vòng tứ kết, nơi đang có Chelsea chờ sẵn, đối với Man City hay Stoke là điều rất dễ được tha thứ.

Ở trận đấu gần nhất, Man City đã chia điểm với Liverpool trong khi Stoke đã vượt qua Portsmouth ngay trên sân Fratton Park với tỷ số 2-1. Chân sút tốt nhất của Man City là Carlos Tevez đã định ngày trở lại sau khi giải quyết xong việc nhà (vợ vừa sinh), nhưng không phải là trận đấu với Stoke. Như vậy, Mancini buộc lòng trông cậy vào bộ đôi Adebayor  -  Bellamy, 2 tiền đạo đã chơi rất thiếu ăn ý ở trận hòa với Liverpool vừa qua.

Dự đoán: Man City thắng 2-1.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.