Ở Madrid nhớ Torres

22/04/2010 08:31 GMT+7

Lần thứ 2 liên tục Liverpool đến làm khách ở Vicente Calderon của Atletico mà không có Torres.

Các cầu thủ Liverpool phải di chuyển bằng tàu điện đến 3 bận với tổng chiều dài 2.000km

Lần thứ 2 liên tục Liverpool đến làm khách ở Vicente Calderon của Atletico mà không có Torres.

Hiện tại Torres đang ở Tây Ban Nha để điều trị chấn thương bằng các liệu pháp đặc biệt mà anh rất tin tưởng tại thành phố Barcelona. Tuy nhiên những dấu hiệu bình phục của Torres khá chậm và chắc chắn anh sẽ vắng mặt trong cuộc đọ sức giữa Liverpool với Atletico Madrid. Như vậy, đây sẽ là lần thứ 2 liên tục chân sút 25 tuổi mất cơ hội bước lại trên mặt cỏ của sân Vicente Calderon, nơi anh có biết bao kỷ niệm...

Nếu Barcelona là đội đầu tiên nếm trải cảm giác mệt mỏi sau chuyến hành trình bằng xe bus vượt hơn 1.000km mới đến được San Siro (Inter Milan), để rồi bị nhận một thất bại nặng nề thì đồng đội của Torres ở Liverpool cũng vừa trải qua một hành trình gian nan gấp đôi.

Ngay sau trận đấu với West Ham hôm 19.4, cầu thủ Liverpool tới ngay nhà ga Runcorn ở Cheshire, lên chuyến tàu điện chuyển đến London. Từ đây, họ đi tới Paris, ngủ qua đêm ở Pháp rồi lại lên tàu tới Bordeaux. Tại đây, họ mới được lên máy bay, bay thẳng tới Madrid. Tổng chiều dài của chuyến hành trình lên đến 2.000km. Với hành trình vất vả thế, chắc chắn Liverpool không thể có thể lực tốt nhất cho trận đấu.

Điều quan trọng nhất là chúng tôi phải ghi được bàn thắng _HLV Rafael Benitez (trả lời phỏng vấn trên AFP)
“Mặc dù rất mệt mỏi, nhưng chúng tôi vẫn tự tin sẽ có trận đấu tốt tại đây”, tiền vệ người Israel, Benayoun phát biểu trong buổi họp báo trước trận đấu chiều hôm qua - theo AFP, “Liverpool đang khát khao có được chức vô địch Europa League và chúng tôi đã tiến rất gần mục tiêu của mình. Mùa giải năm nay diễn ra không như mong đợi, nhưng việc có được danh hiệu vô địch Europa League sẽ xoa dịu những nỗi buồn mà Liverpool phải trải qua trong suốt thời gian dài vừa qua”.

Lần đầu tiên 2 đội gặp nhau cũng trên sân Vicente Calderon, vào ngày 22.10.2008, hai đội hòa nhau 1-1 tại vòng đấu bảng Champions League. Robbie Keane là người mở tỷ số cho Liverpool và Simao gỡ hòa. Robbie Keane nay đã rời Liverpool, nhưng Simao vẫn là cầu thủ không thể thay thế ở Atletico. “Thật tiếc khi Torres không thể thi đấu. Chắc chắn CĐV của Atletico sẽ chào đón anh ấy như người hùng”, tờ Marca dẫn lời tiền vệ Simao.

Trong khi đó, Jose Antonio Reyes lại nghĩ khác Simao. Cựu cầu thủ của Arsenal và Real Madrid cho rằng CĐV Atletico sẽ nhớ chân sút Sergio Aguero nhiều hơn Torres. Aguero đã ghi được 19 bàn trong 48 lần ra sân cho Atletico mùa này, hiện anh đang ở Argentina để dưỡng thương.

“Torres không có mặt, đó là tin tốt cho Atletico. Nhưng tôi tin sự vắng mặt của “Kun”-biệt danh của Aguero-mới quan trọng hơn, bởi anh ấy chính là chìa khóa của Atletico”, Reyes phát biểu trên Reuters. Nếu những lời của Reyes là sự thật, đây sẽ là trận đấu mà thực lực hai bên khá cân bằng. Tỷ số hòa sẽ khiến cả 2 hài lòng.

Dự đoán: Hòa 1-1.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.