Oan gia ngõ hẹp

10/01/2012 00:59 GMT+7

Như được “tưởng thưởng” sau chiến thắng trước Man.City, lá thăm may rủi đã đưa M.U gặp tiếp một kình địch nữa ở vòng tới là Liverpool.

Như được “tưởng thưởng” sau chiến thắng trước Man.City, lá thăm may rủi đã đưa M.U gặp tiếp một kình địch nữa ở vòng tới là Liverpool.

Ân oán giữa 2 đối thủ này mỗi khi gặp nhau - thường được xem là trận derby nước Anh - vốn rất nhiều, và bất hòa mới đây càng khiến hai bên càng căm tức nhau hơn. Đó là vụ tố cáo phân biệt chủng tộc của hậu vệ Evra (M.U) với tiền đạo Suarez của Liverpool trong cuộc đụng độ hồi tháng 10 năm ngoái (hòa 1-1) trên sân Anfield. Vụ tranh cãi kết thúc bằng án phạt nặng nhất trong lịch sử giải Ngoại hạng Anh khi ngôi sao người Uruguay bị cấm thi đấu 8 trận cùng phạt tiền 40.000 bảng. Phía Liverpool rất ấm ức, nhưng phải chấp nhận án phạt vì bằng chứng rành rành. Mặt khác, để làm dịu sự căng thẳng đôi bên, Liverpool đề nghị hòa giải để khi Suarez trở lại thi đấu (trận lượt về ở Premier League trên sân Old Trafford vào ngày 11.2 tới), cổ động viên “Quỷ đỏ” sẽ đối xử với tiền đạo này dễ chịu hơn.

 
Cuộc đối đầu giữa Liverpool và M.U luôn nóng
bỏng  - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, phía M.U mà cụ thể là HLV Alex Ferguson cương quyết không chấp nhận. Nguyên nhân sâu xa là do ngày trước, khi ngài Alex mới chân ướt chân ráo đặt những viên gạch đầu tiên xây dựng nên đế chế M.U ngày nay thì luôn bị phía Liverpool coi thường. HLV Ferguson đã thề rằng suốt sự nghiệp của mình mục tiêu duy nhất là giúp “Quỷ đỏ” đánh bại kỷ lục 18 lần vô địch nước Anh của Liverpool. Cần nhớ là, khi đó (đầu thập niên 1990) Liverpool đã 18 lần vô địch, còn M.U chỉ 7 lần và lần vô địch gần nhất là từ mùa 1966-1967. Tuy nhiên, kỷ nguyên Premier League mở ra đưa M.U thăng hoa, và với chức vô địch ở mùa rồi đã giúp họ cùng HLV Ferguson toại nguyện khi vượt qua Liverpool với 19 lần vô địch.

Vì nguyên cớ đó nên HLV Ferguson không bao giờ chấp nhận một sự thỏa hiệp hay xuống nước. Đối với ông, những trận gặp Liverpool là những cuộc thua đủ. Vì vậy, như oan gia ngõ hẹp, những lá thăm run rủi đưa 2 đội gặp lại nhau ở FA Cup mùa này (diễn ra vào cuối tháng 1 trên sân Anfield) ngay trước trận lượt về ở Premier League vào tháng 2. Đó chắc chắn sẽ là những cuộc đấu không khoan nhượng.

Trong khi đó, một cặp đấu duyên nợ nữa cũng có thể xảy ra đó là Queens Park Rangers (vừa sa thải HLV Neil Warnock, và có thể bổ nhiệm nhà cầm quân mới là Mark Hughes) nếu thắng Milton Keynes Dons ở trận đấu lại vòng 3 ngày 18.1 tới (theo giờ VN) sẽ gặp Chelsea (thắng Portsmouth 4-0). Trận này nếu xảy ra sẽ là dịp để Terry gặp lại kẻ cáo buộc mình có hành vi phân biệt chủng tộc là Anton Ferdinand. Các cặp đấu đáng chú ý khác: Arsenal hoặc Leeds gặp Aston Villa; Sunderland gặp Middlesbrough; West Brom gặp Norwich; Watford gặp Tottenham; Everton gặp Fulham… Đội đứng trước đá sân nhà, các trận vòng 4 diễn ra các ngày 28, 29 và 30.1.

M.U và Liverpool từng được bốc thăm gặp nhau tại FA Cup 10 lần. M.U thắng 7 lần và sau đó đều đăng quang, trong đó có 2 trận chung kết ở các mùa 1977 và 1996.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.