'Olympiakos chẳng bao giờ sợ Arsenal'

30/09/2015 10:48 GMT+7

(TNO) HLV Marco Silva cho biết Olympiakos chẳng bao giờ sợ Arsenal và đó là nguyên nhân giúp đội bóng Hy Lạp làm nên chiến thắng gây sốc ở bảng F Champions League.

(TNO) HLV Marco Silva cho biết Olympiakos chẳng bao giờ sợ Arsenal và đó là nguyên nhân giúp đội bóng Hy Lạp làm nên chiến thắng gây sốc ở bảng F Champions League.

Olympiakos đã có một chiến thắng lịch sử - Ảnh: AFP
Trong 50 năm qua, Olympiakos luôn phải nhận thất bại trước các đội bóng Anh. Tuy nhiên, lịch sử đã thay đổi trong trận đấu diễn ra rạng sáng nay (30.9) khi đội bóng Hy Lạp chấm dứt chuỗi 12 trận toàn thua ở đấu trường châu Âu trước các CLB của xứ sở sương mù bằng chiến thắng 3-2 trên sân Arsenal.
Olympiakos cũng chấm dứt luôn chuỗi 6 trận toàn thua trên sân khách ở Champions League. Giờ đây, đội bóng Hy Lạp đang có 3 điểm, bằng với Dinamo Zagreb và sẵn sàng cạnh tranh một suất đi tiếp tại bảng F.
Các cầu thủ Olympiakos đã có một trận đấu đầu quyết tâm - Ảnh: AFP
"Chúng tôi đã rất tập trung khi bước vào trận đấu. Điều quan trọng là các cầu thủ đã chơi hết sức mình và không hề tỏ ra sợ hãi. Chúng tôi không hề sợ ngay cả khi Arsenal ghi bàn. Chúng tôi rất tôn trọng đối thủ nhưng không sợ họ và luôn nghĩ rằng có thể đánh bại họ", Reuters dẫn lời HLV SIlva.
Trong trận đấu vừa qua, Olympiakos liên tục dẫn trước Arsenal và cuối cùng giành chiến thắng với tỷ số 3-2. Kết quả này đã khiến cho các "Pháo thủ" đứng cuối bảng khi chưa có điểm nào sau 2 trận.
HLV Marco Silva đặt niềm tin vào các học trò - Ảnh: AFP
HLV Silva cũng cho biết Olympiakos đặt mục tiêu tiến xa ở giải đấu danh giá nhất châu Âu mùa này: "Chúng tôi sẽ không đặt giới hạn cho mình. Tôi biết rằng có sự khác biệt giữa chúng tôi và các đội như Bayern Munich hay Arsenal. Khả năng tài chính của chúng tôi không bằng họ nhưng sự nỗ lực của chúng tôi là không có giới hạn. Chúng tôi sẽ tiếp tục tiến bộ và hy vọng có được thành công".
Trong khi đó, HLV Arsene Wenger đang phải chịu áp lực lớn khi Arsenal để thua trong cả 2 trận đầu ở vòng bảng. Nhà cầm quân người Pháp bị chỉ trích khi chọn thủ môn David Ospina bắt chính thay vì Petr Cech. Kết quả là thủ môn người Colombia đã mắc lỗi trong tình huống dẫn đến bàn thắng thứ 2 của Olympiakos.
HLV Wenger chết lặng khi chứng kiến Arsenal thất bại trận thứ 2 tại Champions League - Ảnh: AFP
"Tôi là người chọn cầu thủ thi đấu và tôi chịu trách nhiệm về quyết định của mình. Tuy nhiên, tôi biết rất nhiều điều mà các bạn không biết hoặc cố tình bỏ qua. Bạn không thể làm một cuộc thăm dò ý kiến mọi người trước trận đấu rồi chọn đội hình ra sân", HLV Wenger nói.
"Giáo sư" cũng tỏ ra lạc quan về tương lai của Arsenal tại Champions League, bất chấp việc đội nhà chưa có được điểm nào sau 2 trận: "Trận thua này đã đẩy chúng tôi vào một tình thế xấu nhưng chúng tôi chưa hết hy vọng. Chúng tôi vẫn có thể thắng Dinamo Zagreb trên sân nhà, hạ Olympiakos trên sân khách và có kết quả có lợi khi đối đầu Bayern Munich".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.